ครอบครัวไม่ยอมย้ายออกจากบ้านที่ถูกน้ำท่วม หากสุนัขทั้ง 25 ตัว ไม่ได้ไปด้วย

เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ได้เกิดน้ำท่วมจนท่วมบ้านของ Sunitha Sinto ที่อยู่กับสามีใน Kerala ประเทศอินเดีย พวกเขาจึงต้องย้ายออกจากบ้านหลังนั้น เพื่อความปลอดภัย

แต่ Sinto มีสุนัขที่ช่วยจากข้างถนน 25 ตัว ทั้งคู่จึงไม่อยากไปจากที่นี่โดยไม่มีสุนัขไปด้วย เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วย พวกเขายังยืนยันเหมือนเดิมว่าจะไปก็ต่อเมื่อสุนัขทั้ง 25 ตัว ได้ไปด้วยเท่านั้น

โชคร้ายที่กู้ภัยปฏิเสธที่จะพาสุนัขของพวกเขาไปด้วย…

 

 

น้ำยังคงท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆ แน่นอนว่า Sinto กับสามี รวมทั้งสุนัขทั้ง 25 ตัว กำลังตกอยู่ในอันตราย ในที่สุด ทั้งคู่จึงติดต่อไปยัง Sally Varma เจ้าหน้าที่จาก  Humane Society International (HSI) ของอินเดีย เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

การช่วยเหลือมาถึงภายใน 24 ชั่วโมง Varma กับทีม HSI ได้ย้าย Sinto กับครอบครัวไปยังที่ที่ปลอดภัยจากน้ำท่วม ทั้งยังช่วยเหลือพวกเขาด้วยอาหารและสิ่งของต่างๆ ที่จำเป็นด้วย

Sinto บอกว่า “พวกสุนัขคือลูกของฉัน และถ้าฉันตกอยู่ในสถานการณ์ที่เสี่ยงอย่างน้ำท่วม ฉันจะไม่หนีไปโดยไม่มีพวกมันไปด้วย”

 

 

เธอบอกอีกว่า “ฉันดีใจมากที่ Varma จาก HSI ให้ความช่วยเหลือเมื่อฉันต้องการ และตอนนี้น้ำยังคงท่วม ดังนั้น เรายังคงจำเป็นต้องการความช่วยเหลือ”

“เมื่อเร็วๆ นี้ ฉันเพิ่งรับเลี้ยงสุนัขข้างถนน 2 ตัว ดังนั้น ตอนนี้ฉันจึงมีสุนัขทั้งหมด 27 ตัว แน่นอนว่าเราต้องการอาหารและยา โชคดีที่ HSI ให้สิ่งเหล่านี้กับเราด้วย”

 

 

 

Sinto ทุ่มเทดูแลสุนัขเท่าที่จะเธอกับสามีจะทำได้ และเธออยากให้ผู้คนทั่วโลกได้รู้ว่าเมื่อเกิดภัยพิบัติแบบนี้ สัตว์เลี้ยงก็ได้รับผลกระทบเหมือนกัน และพวกมันจำเป็นต้องพึ่งพามนุษย์

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ HSI ให้การช่วยเหลือสุนัขของชาวบ้าน แต่ก่อนหน้านี้ ได้เกิดน้ำท่วมที่ร้ายแรงกว่านี้ และสัตว์เลี้ยงจำนวนมากถูกทิ้ง เพราะกู้ภัยไม่ยอมให้เจ้าของเอาไปด้วย

 

 

ในสถานการณ์เช่นนั้น HSI เป็นหน่วยงานเดียวที่ทำงานกันอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อช่วยสัตว์เลี้ยงที่ถูกทอดทิ้งเหล่านั้น แถมยังหาที่พักพิงที่ปลอดภัยสำหรับพวกมันทุกตัวด้วย

 

 

เรื่องราวนี้คงทำให้เราหลายๆ คนเห็นคุณค่าของสัตว์เลี้ยงมากขึ้น เพราะพวกมันเป็นทั้งเพื่อน เป็นครอบครัว และเป็นผู้ที่ทำให้เรายิ้มได้ ดังนั้น เมื่อเกิดอะไรขึ้น พวกมันไม่ควรถูกทอดทิ้ง แต่ควรจะได้รับการช่วยเหลือเหมือนๆ กับเรา

 

.

.

.

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply