คุณยายป่วยโรคมะเร็ง วางแผนจัดงานศพของตัวเองในธีม Harry Potter ในช่วงสุดท้ายของชีวิต

Harry Potter นิยายและภาพยนตร์จากนักเขียนชื่อดัง JK Rowling ได้ร่ายเวทมนตร์ครองใจแฟนคลับจากทั่วโลก ไม่ว่าจะชายหญิงเด็กหรือสูงวัย เมื่อได้ลองเปิดใจให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ ต่างก็ต้องเป็นอันต้องหลงใหลไปกับความมหัศจรรย์ของมันอย่างแน่นอน

เรื่องต่อไปนี้เป็นเรื่องราวของคุณยาย Veronica Leaning อายุ 78 ปี เธอเลือกที่จะใช้เวลา 1 เดือนสุดท้ายก่อนจะจากโลกใบนี้ไปกับสิ่งที่เธอรักและชื่นชอบมากที่สุด นั่นก็คือ Harry Potter

 

 

คุณยายได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งปอดและมะเร็งกระดูก มะเร็งได้ลุกลามไปจนคุณยายอาจมีชีวิตได้ไม่เกิน 1 เดือน เธอจึงเลือกที่จะใช้ชีวิตช่วงสุดท้ายอย่างสงบกับสิ่งที่เธอรักในบ้านพักพร้อมกับครอบครัว

คุณยายเป็นแฟนตัวยงของภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter เธอสะสมทั้งนิยายและดีวีดีพร้อมลายเซ็น รวมไปถึงของที่ระลึกที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์เป็นจำนวนมาก และสิ่งสำคัญที่ขาดไปไม่ได้เลยนั่นก็คือผ้าพันคอและไม้กวาด

 

 

คุณยายติดตามนิยายแฟนตาซีจาก JK Rowling มาเป็นเวลานานหลายปี เธอและสามีผู้ล่วงลับของเธอก็ชื่นชอบเช่นเดียวกัน แถมยังเคยถูกเชิญไปร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์มีโอกาสได้พบเจอกับนักเขียนและเหล่านักแสดงอีกด้วย คุณยายแย้มว่า ตัวละครที่เธอชอบที่สุดในเรื่องคือศาสตราจารย์สเนปกับดอบบี้

 

 

วาระสุดท้ายในชีวิตของคุณยาย เธอได้ออกแบบงานศพของเธอในธีม Harry Potter ที่เธอรักมาก สั่งให้ทำโลงเป็นสีประจำแต่ละบ้านของฮอกวอตส์พร้อมติดสติกเกอร์สัญลักษณ์ประจำบ้าน และขอให้ผู้ที่จะมาร่วมงานแต่งเครื่องแบบนักเรียนฮอกวอตส์มาด้วย ซึ่งได้เขียนจดหมายขออนุญาตทาง Warner Bros. เรียบร้อย

 

 

ของที่ระลึกจากหนังทั้งหมด เธอวางแผนเอาไว้ว่าจะมอบให้เป็นมรดกแก่ลูกหลานของเธอ เพราะถือว่ามันเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับคุณยาย เชื่อว่าคุณยายจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขไปกับทุกสิ่งที่เธอรัก จนกว่าจะหมดลมหายใจไปจากโลกนี้ตลอดกาล

 

ที่มา dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply