หมาขี้เหงา ชอบเล่นโยนบอลกับคนทุกคนที่เดินผ่านรั้วบ้าน เล่นได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ

เวลาเจอหมาแปลกหน้า เราไม่ควรเข้าไปเล่นด้วยแบบสุ่มสี่สุ่มห้า เพราะถึงแม้พวกมันจะมีเจ้าของแล้ว แต่ก็อาจจะไม่เป็นมิตรกับคนที่ไม่คุ้นหน้าก็ได้

แต่ถ้าคุณได้มาเจอเจ้า Ash แม้ว่าจะยังไม่รู้จักกันดีคุณก็เข้าไปเล่นด้วยได้โดยไม่ต้องกังวลเลย เพราะไม่ว่าใครจะผ่านมาหามันก็ยินดีเล่นด้วยทั้งนั้นแหละ

 

 

เจ้า Ash เป็นหมาอายุ 8 ขวบในเมือง Looe เขต Cornwall ประเทศอังกฤษ มันเป็นที่รู้จักของชาวเมืองนี้ดี เพราะตลอดหลายปีที่ผ่านมามันชอบชวนคนที่เดินผ่านมาเล่นโยนบอลด้วยผ่านรั้วบ้านเสมอ

ไม่ใช่ว่าเจ้าของของมันไม่สนใจจะเล่นด้วยมันเลยมารอเล่นกับคนแปลกหน้าหรอกนะ มันแค่ชอบเล่นกับทุกคนเท่านั้นเอง Kerry เจ้าของของมันยังบอกเลยว่ามันรอให้เธอเปิดประตูบ้านให้แทบทุกวันเลยล่ะ

 

 

Kerry บอกว่า “ฉันจำไม่ได้หรอกว่า Ash เริ่มเล่นบอลกับคนแปลกหน้าเมื่อไหร่ แต่มันเริ่มต้นขึ้นเมื่อบอลกลิ้งออกไปนอกบ้านเพราะความต่างระดับของพื้น

จากนั้น Ash ก็รู้ว่าถ้าบอลกลิ้งออกไปจะมีคนโยนกลับเข้ามาให้ แล้วมันก็เลยเริ่มเป็นคนเตะบอลออกไปเองเพื่อเล่นโยนบอลกับคนแปลกหน้า มันเริ่มเล่นแบบนี้ตั้งแต่อายุได้ 2 ขวบแล้ว”

 

 

เจ้าหมาไม่ได้ออกมารอเล่นด้วยข้างนอกตลอดเวลาหรอกนะ ถ้ามันอยากเล่นเมื่อไหร่มันถึงจะขอเจ้าของออกมา แล้วถ้ามันเบื่อเมื่อไหร่ก็จะเดินกลับเข้าบ้านไปเอง

แน่นอนว่าบางครั้งก็มีคนที่ไม่เห็นมันแล้วเตะบอลของมันกลิ้งไปไกลแทนที่จะโยนกลับไปให้ หรือเจ้าของหมาตัวอื่นที่เก็บบอลไปให้หมาตัวเอง แต่เจ้าหมาก็จะเศร้าอยู่ไม่นานหรอก เนื่องจากเจ้าของมีบอลเตรียมไว้ให้เพียบ

ทว่าสำหรับคนที่ผ่านไปมาแล้วเคยได้เล่นกับมัน ก็มักจะรอเจอเจ้าหมาเพื่อได้เล่นกันตลอดเลย Kerry เล่าว่าพวกเด็กๆ มักจะเถียงกันเสมอว่าถึงตาใครจะได้โยนบอลเล่นกับ Ash ก่อนกัน มันเป็นขวัญใจของชาวเมืองเลยล่ะ

 

 

ที่มา: Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply