เติมน้ำบนแท่นบูชากี่ทีก็หายตลอด นึกว่าเทพที่ไหนจะสื่อสารด้วย เทพเจ้าแมวนี่เอง

เพื่อนๆ เคยบ้างไหมที่วางน้ำวางขนมไว้บนแท่นบูชากี่ครั้ง กลับมาดูอีกทีมันก็จะหายไปเหมือนกับมีคนมากินไปแล้ว ทำให้อาจคิดกันไปได้ว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ใกล้ตัวเราจริงๆ

ทว่าหลังจากได้อ่านเรื่องวของ Hiroki Ugawa บนทวิตเตอร์ เพื่อนๆ อาจจะเลิกคิดแบบนั้นก็ได้ เพราะแทนที่น้ำกับขนมจะหายไปเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มันดันหายไปเพราะเจ้าแมวจอมซนต่างหาก

 

 

Ugawa เป็นนักวาดการ์ตูน เขามีแท่นบูชาอยู่ที่บ้านซึ่งเขาเป็นคนคอยเติมน้ำบนแท่นบูชาไว้เสมอ แต่น้ำก็หายไปทุกครั้งโดยที่เขาไม่รู้ว่ามันหายไปได้ยังไง หรือว่าสิ่งศักดิ์สิทธิพยายามสื่อสารอะไรกับเขากันแน่

แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ได้รู้ว่าคนที่มากินน้ำไปทุกครั้งหลังเขาเติม เป็นเจ้าแมวที่บ้านนี่เอง แหม่ทำเอาเรานึกถึงเรื่องเหนือธรรมชาติกันไปไกลเลยทีเดียว

 

ในที่สุดผมก็รู้ความลับแล้วว่าทำไมน้ำบนแท่นบูชาหายไป

 

หลังจากเขาทวีตเรื่องนี้ลงบนทวิตเตอร์ของตัวเองแล้ว ก็มีชาวเน็ตคนอื่นมาแชร์เรื่องราวทำนองเดียวกันของเจ้าเหมียวที่บ้านตัวเอง ซึ่งก็เข้าไปยุ่มย่ามกับแท่นบูชาเหมือนกัน

หลายตัวก็เข้าไปกินน้ำเหมือนกับแมวของโพสต์ต้นฉบับ บางตัวก็เข้าไปเล่นซนจนของบนแท่นบูชารกไปหมด มันไม่กลัวสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันบ้างเรอะ?

 

แมวของฉันก็ดื่มน้ำจากแท่นบูชาเหมือนกัน ตอนรู้ก็น่าตกใจเนอะ ฮ่าๆๆ

https://twitter.com/jduhndp1/status/1033254828430880768

ขุ่นน้องเกรงใจเจ้าที่บ้างก็ดีนะ

 

จะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิจากศาสตร์ไหนแมวก็โนสนโนแคร์

 

ตัวนี้เข้าไปเล่นดอกไม้ประดับบนแท่นซะเต็มที่

 

 

เห็นเทียนเป็นของเล่นซะงั้น

 

แมวจรจัดก็ทำตัวไม่ต่างกันนะจ๊ะ

 

แมวพวกนี้มันใจกล้ามากเลยเนอะ บางทีมันอาจจะสื่อสารกับสิ่งที่เรามองไม่เห็นได้เลยสนิทกัน หรือไม่สิ่งศักดิ์สิทธิ์อาจจะเอ็นดูแมวเหมือนเราๆ ก็ได้….หรือบางทีมันก็ทำไปโดยไม่สนใจโลกตามประสาแมวนี่แหละ

ที่มา: Sora News 24


Tags:

Comments

Leave a Reply