หนุ่มหลงรัก ‘พิตบูลล์หน้ายิ้ม’ จนยอมขับรถกว่า 4,000 กิโลฯ เพื่อไปรับมันมาอยู่ด้วย

พิตบูลล์อาจจะเป็นสุนัขที่หลายๆ คนรู้สึกกลัวจนไม่อยากเข้าใกล้ แต่สำหรับ Mario Rodriguez แล้ว เขาเป็นคนที่รักหมาพันธุ์นี้มากๆ

ดังนั้นหลังจากที่ภรรยาของเขาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับ Hickory พิตบูลล์หน้ายิ้มวัย 2 ขวบ ว่ามันอยู่ในลิสต์การุณยฆาตที่ Animal Care Centers of NYC (ACC) เขาจึงอยากรับเลี้ยงมัน เพราะรู้ว่ามันอาจจะเหลือเวลาไม่มากแล้ว

Rodriguez บอกว่า “ทุกคนในครอบครัวของเราเติบโตมากับพิตบูลล์ และเราก็เลี้ยงลูกๆ กับสุนัขพันธุ์นี้เหมือนกัน พวกเขารักกัน ดังนั้นการได้เห็นภาพของ Hickory ทำให้ผมอยากมอบความรักให้มัน”

 

 

แต่ติดอยู่ปัญหาหนึ่ง คือ Rodriguez ต้องขับรถไป ซึ่ง ACC อยู่ห่างออกไปถึง 4,500 กิโลเมตร อย่างไรก็ตาม ในฐานะคนรักสัตว์ เขายอมทิ้งทุกอย่างเพื่อไปรับ Hickory

จากนั้น Rodriguez ได้โทรหาเจ้านายเพื่อขอลางาน โชคดีที่เจ้านายอนุญาต เขาจึงติดต่อไปหาศูนย์พักพิง แล้วบอกพวกเขาว่าเขากำลังจะไปรับ Hickory

 

 

ในระหว่างเดินทาง Rodriguez โทรหาศูนย์พักพิงทุกวัน จนวันที่สาม เจ้าหน้าที่ถึงกับจำเบอร์เขาได้ และเมื่อเขาโทรไปอีก เจ้าหน้าที่คงจะพูดกันว่า ‘เอาอีกแล้ว Mario โทรมาอีกแล้ว’

หลังจาการเดินทางที่ยาวนานตลอด 6 วัน ในที่สุดเขาก็มาถึงศูนย์พักพิงในวันที่ 20 สิงหาคม และได้พบกับว่าที่สมาชิกใหม่ของครอบครัวเป็นครั้งแรก

 

 

ทันทีที่จอดรถ Rodriguez ก็วิ่งเข้าไปข้างใน และเมื่อ Hickory เห็นเขา มันตื่นเต้นและดีใจมาก จนแทบจะกระโดดข้ามประตูกรง

เขาจึงพูดกับเจ้าหมาว่า “ใช่แล้วเพื่อน เราจะกลับบ้านด้วยกัน” จากนั้น Hickory ก็ส่ายหางอย่างบ้าคลั่ง มันกระโดดเข้าหา Rodriguez และเลียหน้าเขาด้วยความดีใจ

 

 

Rodriguez บอกว่า “มันคาดหวังในตัวผมมาก และมันก็แปลกมาก เพราะไม่เคยมีสุนัขตัวไหนที่สนิทกับผมได้รวดเร็วแบบนี้มาก่อน”

หลังจากกรอกเอกสารการรับเลี้ยงเสร็จเรียบร้อย Hickory ก็กระโดดขึ้นไปนั่งบนรถของพ่อใหม่ แล้วทั้งคู่ก็ออกเดินทางมุ่งหน้ากลับไปยังบ้านของ Rodriguez

 

 

เมื่อมาถึงบ้าน Hickory ได้พบกับครอบครัวใหม่ รวมไปถึงพี่น้องพิตบูลล์อีก 2 ตัว คือ Cooper และ Angel ตอนแรกมันดูอายเล็กน้อย แต่ไม่กี่นาทีผ่านไป ทั้ง 3 ตัว ก็เล่นด้วยกันอย่างสนุกสนาน

เจ้าของบอกว่า “พวกมันเล่นด้วยกันเหมือนเด็กน้อย 3 คน มันเป็นภาพที่น่ามองมากๆ” Hickory ใช้เวลาไม่นานในการปรับตัวกับบ้านหลังใหม่ แถมยังซี้กับหลานชายตัวน้อยของ Rodriguez ด้วย และหลานชายเองก็ติดพี่หมามากๆ

 

 

แม้ว่า Hickory จะรักทุกคนในครอบครัวมาก แต่พ่อคือคนที่มันรักที่สุด ดังนั้นเมื่อ Rodriguez ต้องออกเดินทางอีกครั้งเพื่อไปทำงาน ครอบครัวจึงเห็นด้วยที่จะให้ Hickory เป็นเพื่อนร่วมเดินทางของเขา

ตอนนี้ เจ้าพิตบูลล์หน้ายิ้มจึงมีความสุขกับการใช้ชีวิตบนท้องถนนกับคุณพ่อ มันได้เห็นหลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่เคยได้เห็น ขณะที่ Rodriguez ก็มักจะแวะจอดตามฟาร์มหรืออุทยานเสมอ ทำให้เจ้าหมาได้ทักทายเพื่อนสัตว์มากมาย

Hickory ชอบเห่าวัวที่เจอระหว่างทาง มันดูมีความสุขมากเหลือเกิน

 

 

เมื่อถึงเวลากลางคืน พ่อจะนอนบนเตียงตัวเองในรถบรรทุก ขณะที่ Hickory ก็มีเตียงหมาของตัวเองเหมือนกัน “สองสามคืนแรกที่มันออกเดินทางกับผม มันมานอนกับผม และหลับไปเมื่อผมลูบตัวให้ แต่หลังจากนั้นไม่นาน มันก็เริ่มนอนบนเตียงตัวเอง” Rodriguez กล่าว

 

 

Rodriguez กับ Hickory ได้สร้างความทรงจำที่ยิ่งใหญ่ร่วมกันมากมายตลอดการเดินทาง ยิ่งไปกว่านั้น Rodriguez มักจะบริจาคเงินให้ศูนย์พักพิง เพื่อช่วยให้คนที่อยากรับเลี้ยงสุนัขไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการรับเลี้ยง

หลังจากที่เกษียณใน 5 หรือ 6 ปี Rodriguez ตั้งใจที่จะเติมเต็มความฝันของตัวเอง นั่นคือ การก่อตั้งศูนย์ช่วยเหลือพิตบูลล์เป็นของตัวเอง แต่ตอนนี้เขาขอมีความสุขกับ Hickory และออกไปท่องโลกกว้างด้วยกันให้เต็มที่ก่อน

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply