พบกับ ‘Enzo Viola’ หมาโกลเด้นหน้าดำ ไปที่ไหนก็โดดเด่นแบบไม่ซ้ำใคร

หมาโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ตัวใหญ่ขนสีทอง ไม่ว่าจะมีกี่ตัวก็ดูคล้ายกันไปซะหมด อาจจะมีสีขนอ่อนเข้มต่างกันบ้าง แต่ถ้าอยู่รวมกันเป็น 10 ตัวคุณก็คงจะแยกพวกมันไม่ออก

ทว่ากับ Enzo Viola แล้ว ต่อให้มันอยู่ในฝูงโกลเด้นรีทรีฟเวอร์เป็น 100 ตัว คุณก็จะสังเกตเห็นมันได้แน่นอน เพราะมันมีใบหน้าที่ไม่ซ้ำใครเลย

 

 

Enzo Viola เกิดมาพร้อมกับขนสีดำที่บริเวณตาข้างซ้าย ซึ่งมีบริเวณกว้างไปเกือบครึ่งใบหน้าของมัน แต่ก็เป็นเพียงสีที่เกิดจากความผิดปกทางกรรมพันธุ์ซึ่งไม่มีอันตรายอื่นใดต่อเจ้าหมาเลย

Ella Gastro หญิงที่เป็นเจ้าของของ Enzo Viola รับมันมาเลี้ยงตั้งแต่ตอนเจ้าหมาอายุแค่ 2 เดือน เธอมั่นใจว่ามันต้องมีความพิเศษบางอย่างเหมือนกับสีขนของมัน

 

 

สีที่โดดเด่นของเจ้าหมาทำให้มันเป็นจุดสนใจของคนที่ได้เจอ แล้วก็ทำให้พวกเขาหลงเสน่ห์ของเจ้าหมาเข้าด้วย มันเลยมีคนรักมากมายเลย

นอกจากคนที่พบเจอในชีวิตประจำวันแล้ว Enzo Viola ก็ยังมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมอีกเกือบ 100,000 คน ที่ดูความน่ารักของมันได้ไม่รู้จักเบื่อ

 

 

Gastro อธิบายถึงเจ้าหมาไว้ว่า “อิงลิชครีมผู้มีรอยกระเล็กๆ บนใบหน้า เป็นนักงีบมือโปร โจรขโมยถุงเท้า นักเดินเล่นระยะไกล นักแจกจูจุ๊บ และนักกอดขนปุยด้วย”

คำอธิบายที่เธอให้ไว้ครอบคลุมชีวิตประจำของเจ้าหมาได้เกือบหมดจริงๆ และช่วยให้แฟนคลับทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่อ่านแล้วนึกถึงความน่ารักของมันออกได้ทันที

 

ไปเล่นด้วยกันนะ

 

กลับมาแล้วเหรอเจ้านาย กอดหน่อยสิ

 

เอากรวยออกไปที เก๊าไม่ชอบ

 

ขโมยถุงเท้าอีกแล้ว

 

แกนี่เด่นกว่าดอกไม้เยอะเลย

 

ชอบงีบตลอด มีคนนอนหนุนก็ไม่ตื่น

 

แม้แต่ตอนเขาทำงานบ้านกันก็ยังงีบ

 

ถ้าอยากติดตามความน่ารักของ Enzo Viola กันมากกกว่านี้ หรืออยากสมัครเป็นแฟนคลับของเจ้าหมาโกลเด้นหน้าดำ ก็เข้าไปตามดูกันได้ทาง อินสตาแกรม นะครับ

ที่มา: Mister Enzo Viola


Tags:

Comments

Leave a Reply