ยายเป็นอัลไซเมอร์ แต่จำได้เสมอว่าอยากเลี้ยงหมา ครอบครัวจึงจัดให้ ถึงกับน้ำตาซึม

สำหรับคนเป็นอัลไซเมอร์แล้ว พวกเขาอาจจะลืมคนรอบตัว ลืมสิ่งที่ตัวเองชอบทำเป็นประจำ และลืมแม้กระทั่งข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ ที่เกี่ยวกับตัวเอง

เหมือนกับคุณยาย Betty เธอถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคอัลไซเมอร์เมื่อปี 2016 ส่งผลให้คุณยายจำหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตไม่ได้ รวมไปถึงส่วนผสมของคุกกี้อบ ทั้งๆ มันเป็นสิ่งที่เธอทำเป็นประจำ

 

 

Molly McManimie หลานสาววัย 26 ปี บอกว่า “ไม่ว่าคุณยายจะสูญเสียความทรงจำไปมากแค่ไหน แต่สิ่งหนึ่งที่เธอจำได้อย่างแม่นยำคือ คุณตาไม่ยอมให้เธอเลี้ยงสุนัข”

โชคดีที่ Molly กับครอบครัวรวมทั้งคุณตา เห็นตรงกันว่าคุณยายควรได้ในสิ่งที่ต้องการ เพราะน้องหมาจะไม่ใช่แค่มาอยู่เป็นเพื่อนเธอเท่านั้น แต่ขนนุ่มๆ ของมันจะทำให้เธอมีความสุขด้วย

 

 

Molly บอกว่า “ฉันคิดว่าคุณตาน่าจะตระหนักได้ว่าการรับเลี้ยงสุนัข ไม่ใช่แค่ทำให้คุณยายมีความสุขเท่านั้น แต่มันจะเป็นเพื่อนกับเขาด้วย”

เธอบอกอีกว่า “ปกติคุณตาจะดูแลยายตลอด 24 ชั่วโมง และคอยอยู่ข้างๆ เธอ เพื่อให้แน่ใจว่าเธอรับการดูแลที่ถูกต้องตามที่แพทย์แนะนำ การทำแบบนั้นจะทำให้คุณยายสามารถใช้ชีวิตได้ค่อนข้างเหมือนปกติ”

 

 

ดังนั้น การรับเลี้ยงสุนัข จะเป็นการเพิ่มความสุขในชีวิตประจำวันของพวกเขา…ในที่สุด ครอบครัวก็รับสุนัขที่ชื่อ Fenton จากนั้นคุณตาก็ได้พาน้องหมาไปเซอร์ไพรส์คุณยาย

แน่นอนว่าคุณยายคงจะดีใจมากๆ เพราะนี่คือความทรงจำเดียวที่เธอไม่เคยลืม และเธอก็จำได้ว่าตาไม่เคยตอบตกลงสักครั้งเมื่อเธอขอเลี้ยงหมา

 

 

แล้วก็เป็นแบบนั้นจริงๆ เมื่อคุณตาพา Fenton มาแนะนำตัวกับคุณยาย Betty เธอก็ร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจทันที เพราะนี่เป็นของขวัญชิ้นพิเศษที่เธอไม่เคยคิดว่าจะได้รับในชีวิตนี้

ความเครียด ความกังวลต่างๆ จางหายไปทันทีที่ Fenton เข้ามาทักทาย เหลือแต่เพียงน้ำตาแห่งความสุข เพราะตอนนี้เธอได้เป็นเจ้าของสุนัขสมใจแล้ว

 

 

Fenton เองก็แสนรู้เหลือเกิน มันรู้ว่าคุณยายต้องการอะไร ดังนั้นตั้งแต่ได้รู้จักกับ Betty มันจึงอยู่กับเธอตลอดเวลา แม้แต่คุณตาที่ต่อต้านสุนัขมาทั้งชีวิต ก็ตกหลุมรักเจ้าหมาตัวนี้เหมือนกัน จนไม่อยากอยู่ห่างจากมันเลย

 

 

ที่มา inspiremore


Tags:

Comments

Leave a Reply