แม่แมวจรจัดไม่กินข้าวในจาน ขอรับแต่อาหารถุงเท่านั้น จะได้เอาไปแบ่งให้ลูกกิน

แมวจรจัดทั่วไปแค่มีคนมาให้อาหารพวกมันก็แทบจะวิ่งมาแย่งกันกินอยู่แล้ว แต่มีแมวตัวหนึ่งเลือกจะรับแต่อาหารที่ใส่ไว้ในถุงเท่านั้น ให้ข้าวใส่ในจานยังไงก็ไม่ยอมกิน

 

 

ในย่านหนึ่งของประเทศเกาหลี มีแมวจรจัดอาศัยอยู่หลายตัว หญิงรักแมวที่อยู่แถวนั้นก็เลยเอาอาหารอใส่จานทิ้งไว้เพื่อให้พวกมันกินเป็นประจำ

 

 

แต่ก็มีแมวตัวหนึ่งที่นิสัยแปลกไม่เหมือนตัวอื่น มันคือแมวสีส้มที่ชื่อว่า Dongsook ซึ่งไม่ยอมกินอาหารในจานที่เทไว้ให้เลย

มันจะมาคาบอาหารถุงที่อยู่ในมือเธอแทน ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเธอก็เลยเอาอาหารใส่ถุงแยกไว้ให้มันโดยเฉพาะ แล้วมันก็จะคาบอาหารที่อยู่ในถุงไปทุกครั้งโดยไม่ได้แตะอาหารในจานเลย

 

ใส่จานเราไม่เอาหรอก

 

ใส่ถุงมาให้แบบนี้สิ

 

แต่เหตุผลจริงๆ แล้วไม่ได้เป็นเพราะรสนิยมในการกินอาหารของมันหรอก ที่มันเอาหารที่ใส่ถุงไปเป็นเพราะมันต้องเอาไปแบ่งให้ตัวอื่นกินต่างหาก

ถ้าหากตามเจ้า Dongsook ไปจนถึงที่ที่มันชอบอยู่ประจำแล้ว จะเห็นได้ว่ามีลูกของมันอยู่ด้วยอีกตัวหนึ่ง ซึ่งน่าจะยังหาอาหารเองไม่ได้

แม่แมวก็เลยคาบเอาอาหารใส่ถุงมาจนถึงที่อยู่ แล้วแบ่งกันกินกับลูกแค่ 2 ตัวนั่นเอง มันค่อนข้างห่วงและโอ๋ลูกมากทีเดียว

 

พอมาถึงที่ประจำ

 

ลูกของมันก็จะออกมากินข้าวที่แม่เอามาให้

 

มันมีเหตุผลที่ Dongsook หวงลูกมากจนไม่ยอมให้ลูกออกไปกินข้าวกับคนแปลกหน้าหรือแม้แต่ออกไปเจอผู้คน ซึ่งต้องย้อนกลับไปตอนที่มันคลอดลูกใหม่ๆ เลย

ตอนนั้นมันคลอดลูกแมวไว้ทั้งหมด 5 ตัว แต่มีเพียงแค่ตัวเดียวเท่านั้นที่ยังรอดชีวิตอยู่ แม่แมวก็เลยอยากรักษาลูกตัวนี้เอาไว้ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

 

อย่างไรก็ตามคนที่ให้อาหารมันก็ไม่อยากให้ลูกแมวต้องอยู่ห่างไกลสายตาหรอก เพราะระหว่างที่แม่แมวออกไปเอาอาหาร ลูกของมันอาจจะเป็นอันตรายก็ได้

เธอก็เลยแอบพาตัวลูกแมวมาอยู่ในบ้านหลังใหม่ที่เตรียมไว้ให้ก่อน พอ Dongsook เห็นว่ามนุษย์เป็นมิตรกับลูกด้วยแล้วมันก็เลยยอมอยู่กับลูกในบ้านหลังนี้ด้วยกันเลย

 

 

 

นอกจากนี้มันก็ยอมกินอาหารในจานที่เทไว้ให้หน้าบ้านแล้ว น่าจะเป็นเพราะมันไม่ต้องห่วงว่าลูกจะไม่มีข้าวกินนั่นเอง พอออกมาหน้าบ้านก็มีข้าวเติมให้อยู่เสมอ

ต่อไปนี้ Dongsook ก็จะได้ไม่ต้องลำบากไปคาบอาหารถุงมาให้ลูกแล้ว แถมคนที่ให้อาหารพวกมันก็ไม่ต้องห่วงว่าลูกแมวกับมันจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดีด้วย เธอจะดูแลมันในบ้านเองจะได้มั่นใจว่าพวกมันทั้งคู่ปลอดภัย

 

 

ที่มา: SBS TV Animal Farm


Tags:

Comments

Leave a Reply