แมวจรขี้กล้ว ‘ถูกตัดขา’ เพื่อช่วยชีวิต แต่มันกลายเป็นแมว 3 ขา ที่แฮปปี้สุดๆ

เมื่อ 2 เดือนก่อน มีพลเมืองดีเจอลูกแมวอยู่ข้างถนน มันบาดเจ็บที่ขาและจำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน พลเมืองดีคนนั้นจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือมันทันที

เจ้าเหมียวหวาดกลัวและสับสนมาก เมื่อมันถูกพาไปคลีนิกสัตว์ท้องถิ่นในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ที่แย่ที่สุดคือ อาการบาดเจ็บของมันถูกละเลยเป็นเวลานานจนไม่สามารถรักษาได้

 

 

ทางสัตวแพทย์ใน St Ives Veterinary Surgery บอกว่า “ขาของมันบาดเจ็บสาหัสมากและติดเชื้ออย่างร้ายแรง เราจำเป็นต้องตัดขาข้างนั้นของมันออก เพื่อให้มันสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติ”

ในช่วงสองสามวันแรกที่อยู่กับหมอ น้องแมวยังอยู่ในอาการหวาดกลัว มันจึงเอาแต่หลบอยู่ที่มุมแคบๆ โดยที่หูของมันพับลงตลอดเวลา

 

 

อย่างไรก็ตาม พนักงานใน St Ives Veterinary Surgery พยายามดูแลและคอยปลอบโยนมัน จนกระทั่งมันแข็งแรงพอที่จะเข้ารับการผ่าตัดได้

ขณะเดียวกัน Jenny Storaker ผู้อำนวยการ CatRescue 901 ได้ทราบเรื่องราวของลูกแมวตัวนั้น เธอจึงตัดสินใจไปเยี่ยมมันก่อนวันผ่าตัด

 

 

น้องแมวตัวนั้นถูกตั้งชื่อว่า Triage หลังจากที่มันได้พบกับ Jenny มันก็ค่อยๆ ยอมรับความรักจากเธอ และยอมให้เธอลูบแก้ม เกาหัวให้ด้วย

หลังจากผ่าตัดเสร็จ Triage ก็กลายเป็นเหมียวขี้อ้อน ที่ชอบทำเสียงเพอร์ใส่ Jenny แถมยังชอบให้เธอกอด ที่สำคัญคือ หูมันตั้งขึ้นแล้ว มันชอบเอาหัวไปวางบนคอของเธอ และเหมือนมันรู้สึกดีขึ้นมากเมื่อไม่มีขาข้างที่บาดเจ็บแล้ว

 

 

ทาง CatRescue 901 ได้รับเจ้าเหมียวมาอยู่ในการดูแลและหาบ้านอุปถัมภ์ให้มัน ในระหว่างนี้สามีของ Jenny มักจะใช้เวลาอยู่กับ Triage เขาคอยอยู่เคียงข้างมันเป็นกำลังใจให้มัน จนแผลของมันค่อยๆ หาย

Triage สามารถปรับตัวกับการเดิน 3 ขาได้อย่างรวดเร็ว แถมยังได้เรียนรู้ที่จะไว้ใจมนุษย์ด้วย เพียงไม่กี่วันหลังจากนั้น อาการของมันก็ดีขึ้น และกลายเป็นแมวที่ขี้เล่นมากขึ้นด้วย

 

 

Jenny บอกว่า “Triage เป็นแมวที่น่ารักมากๆ มันขี้เล่น ชอบให้กอด และชอบนอนในอ้อมกอดของเรา แม้จะมีแค่ 3 ขา แต่มันสามารถวิ่งเล่นอย่างสนุกสนานไม่แพ้แมวตัวอื่นๆ เลย”

ตอนนี้เจ้าเหมียวพร้อมสำหรับการหาบ้านใหม่แล้ว ดังนั้น ผู้ดูแลจึงอยากบอกให้ผู้คนรู้ว่า แมว 3 ขาตัวนี้ ไม่ได้ไร้ความสามารถเลย แต่มันสามารถมอบความสุขให้ ทำให้คุณรู้สึกอุ่นใจได้ไม่แพ้แมวทั่วไปแน่นอน

 

 

หวังว่าน้องแมวตัวนี้จะได้บ้านที่เหมาะสมกับมันในเร็วๆ นี้ ซึ่งมีทั้งเพื่อนเล่นและพ่อแม่ที่พร้อมจะดูแลมันและมอบความสุขให้มันตลอดชีวิต

 

.

.

.

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply