‘ซานต้า’ แมวถูกทิ้ง แต่พอโตมา ได้เป็นผู้อำนวยการสวนสัตว์ อยู่ดีกินดีจนตัวพอง

จากแมวเหมียวที่ถูกเอามาทิ้ง เมื่อได้รับโอกาสจากมนุษย์มันก็เริ่มช่วยงานในสวนสัตว์ ในตำแหน่งผู้อำนวยการ ทำให้สวนสัตว์คึกคักมากกว่าเดิม

เจ้า Santa เป็นแมวที่ประจำอยู่ในสวนสัตว์ยูสึโนมิยะ จังหวัดโทชิกิ ประเทศญี่ปุ่น มันเป็นผู้อำนวยการของสวนสัตว์แห่งนี้ (เป็นแค่ตำแหน่ง ผู้อำนวยการจริงๆ ก็เป็นมนุษย์)

หน้าที่ของมันคือการเดินตรวจตราไปรอบๆ สวนสัตว์เพื่อดูแลความเรียบร้อยและต้อนรับแขกผู้มาเยือน มันทำหน้าที่ได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ถ้าไม่นับเรื่องที่มันแอบงีบค่อนข้างบ่อย

 

อ๊ะ มีคนเอาปลามาวางไว้ด้วย

 

Santa ถูกเอามาทิ้งไว้หน้าสวนสัตว์เมื่อปี 2013 ในวันคริสต์มาส และคนในสวนสัตว์ก็ตัดสินใจเอามันเข้ามาเลี้ยงไว้วันนั้นเลย จึงน่าจะเป็นที่มาของชื่อเจ้าเหมียวตัวนี้

ปกติแล้วคนในสวนสัตว์ก็ไม่รับเอาสัตว์ข้างนอกเข้ามาเลี้ยงไว้หรอก แต่ลูกจ้างน่าจะเห็นความพิเศษบางอย่างในตัวมัน ก็เลยขอร้องผู้อำนวยการสวนสัตว์ให้รับเลี้ยงมันเอาไว้

ทว่าผู้อำนวยการ (มนุษย์) ก็มีข้อแม้ว่าจะเอามันมาเลี้ยงดูให้ข้าวให้น้ำฟรีๆ ไม่ได้ มันต้องทำงานตอบแทนด้วย ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2014 เป็นต้นมามันก็เลยได้รับแต่งตั้งตำแหน่งผู้อำนวยการ (แมว) แล้วช่วยงานสวนสัตว์

 

ไม่มีใครเห็นงั้นขอรับไปล่ะนะ

 

Santa ทำหน้าที่ต้อนรับแขกได้ดีมากๆ เลย เมื่อมีคนแปลกหน้าเข้ามาเล่นด้วย มันก็จะนั่งนิ่งๆ ให้พวกเขาเล่นด้วยจนพอใจเลย เหมือนกับว่ามันรู้หน้าที่ของตัวเองดี

การมาของเจ้าแมวทำให้สวนสัตว์มีชื่อเสียงมากขึ้น คนที่มาเที่ยวบางคนก็มาเพื่อมาเจอผู้อำนวยการ Santa โดยเฉพาะเชียวนะ

นอกจากนี้เนื่องจากมันมีตำแหน่งใหญ่โตและได้อยู่ดีกินดี ก็เป็นผลทำให้ทุกวันนี้เจ้าแมวอ้วนตั๊บ ดูน่ารักน่ากอดเข้าไปใหญ่เลย

ถ้าใครได้ไปเที่ยวสวนสัตว์แห่งนี้ก็อย่าลืมแวะไปทักทายท่านผู้อำนวยการกันบ้างล่ะ

 

ไม่ได้นะครับท่านผอ. คุมน้ำหนักบ้างสิ

 

ที่มา: Yahoo Japan


Tags:

Comments

Leave a Reply