‘มิตรภาพของสัตว์’ ที่พิสูจน์ให้เห็นว่าความสัมพันธ์ระหว่าง ‘เพื่อน’ สวยงามเสมอ

‘เพื่อน’ คือความสัมพันธ์ที่ไม่มีขอบเขต ไม่แบ่งแยกเผ่าพันธุ์ ไม่จำกัดเวลาและสถานที่ ที่สำคัญ แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เพื่อนก็ยังเป็นเพื่อนอยู่เสมอ

และสัตว์เหล่านี้ได้พิสูจน์ให้เห็นว่ามิตรภาพระหว่างเพื่อนสวยงามเสมอ พวกมันรักกันอย่างไม่มีเงื่อนไข ไม่ทอดทิ้งกันในช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่พร้อมจะอยู่เคียงข้างกันในทุกสถานการณ์

 

1. น้องหมาเติบโตมาด้วยกัน

นี่คือ 2 ตูบที่เติบโตมาด้วยกัน น้องจากเป็นพี่น้องที่ดีที่สุดของกันและกันแล้ว พวกมันยังเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตด้วย

 

2. หมาจรจัดจากเวียดนาม ถูกรับเลี้ยงโดยพระ

น้องหมาจรจัด 2 ตัวนี้ ใช้ชีวิตเร่ร่อนบนถนนในเวียดนาม จนกระทั่งมีพระพาไปเลี้ยงในวัด โดยเจ้าหมาที่ตัวโตกว่าจะคอยกอดเพื่อนตัวน้อยอยู่เสมอ เพราะไม่อยากให้ใครมาพรากพวกมันจากกัน

 

3. มิตรภาพของแรดน้อยกับแพะ

ลูกแรด Marang กับลูกแพะ Elsa สูญเสียแม่ไปทั้งคู่ เมื่อได้มาเจอกัน พวกมันจึงกลายเป็นเพื่อนรักที่คอยเติมเต็มให้กันและกัน

 

4. สองเพื่อนซี้แมวไม่เคยแยกจากกันตั้งแต่เด็ก

 

5. แมวกับสุนัขจิ้งจอกเล่นด้วยกัน

คู่หูต่างสายพันธุ์คู่นี้ถูกพบบริเวณชายฝั่งทะเลสาบในประเทศตุรกี พวกมันมักจะแวะมาด้วยกันเสมอ ช่างเป็นมิตรภาพที่เหลือเชื่อจริงๆ

 

6. หนูกับแมวก็เป็นเพื่อนกันได้เหมือนกัน

เมื่อเจ้าหนู Bernie มาที่บ้านของเจ้าของเจ้าเหมียว Galaxy มันก็เอาแต่ตามเพื่อนแมวไปทุกที่ โดยที่เจ้าเหมียวก็ไม่ได้ว่าอะไร ตอนนี้พวกมันกลายเป็นเพื่อนซี้ที่เล่นด้วยกัน นอนด้วยกัน และทำทุกอย่างด้วยกัน

 

7. เจ้าพิตบูลล์ชอบพาเพื่อนตาบอดไปเดินเล่น

เมื่อเจ้าพิตบูลล์ Frank ถูกรับเลี้ยงโดย Kristina Helfer และได้รู้มารู้จักกับ Tito ชิวาวาตาบอดวัย 16 ปี มันก็ตกหลุมรัก Tito ทันที

ตั้งแต่นั้นมาเจ้าพิตบูลล์ก็เริ่มออกไปเดินเล่นกับชิวาวา โดยแบก Tito ไว้ด้านข้าง และทำให้เพื่อนตาบอดเพลิดเพลินกับการเดินเล่น

 

8. มิตรภาพของเป็ดกับหมา

นี่คือเป็ดที่มีชื่อว่า Rudy มันรักเพื่อนหมาโกลเด้นที่ชื่อ Barclay มากๆ ความสัมพันธ์ของพวกมันเริ่มจากทั้งรักทั้งเกลียด และมักจะเล่นวิ่งไล่จับกันเสมอ แต่ตอนนี้พวกมันกลายเป็นเพื่อนซี้กัน ที่สำคัญ Rudy หวงเพื่อนหมามากๆ ถึงกับไม่ยอมให้เป็ดตัวอื่นเข้าใกล้ Barclay

 

9. คู่หูหมาที่ชอบกอดกัน

เห็นได้ชัดว่าหมาที่ตัวโตกว่าชอบกอดน้องตัวเล็กมากๆ ในขณะที่หมาตัวเล็กก็ไม่ได้อึดอัดอะไรที่โดนกอด

 

10. คู่ซี้ไปเที่ยวด้วยกัน

พี่แมววัย 8 ปี กับน้องหมาวัย 11 เดือน ได้ร่วมเดินทางกับเจ้าของที่กำลังจะพาทั้งคู่ไปเที่ยวข้ามประเทศครั้งแรก

 

11. คู่หูแมวกับกิ้งก่า

นี่คือ Charles กิ้งก่าสุดน่ารักกับ Baby แมวผู้มีจิตใจอ่อนโยน พวกมันชอบมอบความรัก ความอบอุ่นให้กันและกัน แต่น่าเศร้าที่ Charles จากไปเมื่อปี 2016

 

12. คู่หูนักผจญภัยที่แยกออกจากกันไม่ได้

คู่หูหมา Henry กับแมว Baloo อาศัยอยู่ในโคโลราโด พวกมันชอบออกไปสำรวจโลกด้วยกันไปพร้อมกับเจ้าของ จนตอนนี้กลายเป็นคู่หูเซเลบที่มีแฟนคลับเพียบ

 

13. มิตรภาพของเจ้าป่า

จริงๆ แล้ว พวกมันไม่ได้มีกันแค่ 2 ตัว แต่มี 3 ตัว คือ เสือ หมีดำ และสิงโต ทั้ง 3 เป็นเจ้าป่าที่รักกันมากๆ และมักจะทำทุกอย่างด้วยกันเสมอ ตั้งแต่ตื่นนอนจนเข้านอน แต่น่าเศร้าที่เจ้าสิงโตจากไปก่อน พวกมันจึงเหลือกันอยู่ 2 ตัว แต่ทั้งคู่ไม่เคยรักกันน้อยลงเลย

 

14. หมากับนกแก้ว

นี่คือเจ้าโกลเด้น Bob มันเป็นเพื่อนสนิทกับนกแก้วถึง 8 ตัว และหนูแฮมสเตอร์อีก 1 ตัว พวกมันอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน และมักจะทำทุกอย่างด้วยกันเสมอ

 

15. เจ้าเหมียวผู้ชอบขี่หลังเพื่อนม้า

ตั้งแต่ม้า Champy ถูกรับเลี้ยงโดยเจ้าของของเหมียว Morris พวกมันก็กลายเป็นเพื่อนรักที่แยกจากกันไม่ได้ ม้าชอบพาเพื่อนแมวไปเดินเล่นด้วยกันเสมอ ที่สำคัญตอนนี้พวกมันมีแฟนคลับมากมายในอินสตาแกรมและเฟซบุ๊ก 

 

16. มิตรภาพอันแสนอบอุ่นของหมากับแมว

หมาหนุ่ม Baron มีเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตเป็นแมวที่ชื่อ Alvin ในแต่ละวันพวกมันชอบเล่นด้วยกัน กอดกัน และนอนด้วยกัน

 

ที่มา brightside


Tags:

Comments

Leave a Reply