มิ้วกลืนอาหารไม่ได้ แต่พอมีที่ให้อาหารแบบพิเศษ กลายเป็นนักกินตัวยงเลย

ขณะที่ Donna Parker กับสามีอยู่ที่บ้านคุณย่า พวกเขาได้ยินเสียงร้องของลูกแมว เมื่อตามไปดูก็พบแม่แมวพร้อมลูกแมวอีก 5 ตัวอยู่ในโรงรถ

2 สัปดาห์ต่อมา พวกเขาได้ไปดูครอบครัวแมวอีกครั้ง แล้วก็พบว่าลูกแมวป่วยหนักมาก และจำเป็นต้องได้รับการรักษาทันที

 

 

Donna บอกว่า “เราไม่สามารถจับแม่แมวไว้ได้ แต่เราต้องช่วยลูกแมว Brad คือตัวที่เล็กที่สุดและป่วยหนักที่สุด จนใกล้จะตายแล้ว”

Donna เป็นอาสาสมัครที่ Richardsons Rescue เธอจึงเริ่มป้อนนมลูกแมวตามเวลา และให้ความอบอุ่นพวกมัน จนลูกแมวค่อยๆ โตขึ้นเรื่อยๆ

 

 

มีแต่ Brad เท่านั้นยังดูแย่เหมือนเดิม เพราะมันไม่ยอมกินนมเหมือนพี่น้องตัวอื่นๆ ที่แย่ที่สุดคือ มันมีน้ำหนักน้อยกว่าพี่น้องถึง 2 เท่า

แม้มิ้วน้อยจะมีอาการแย่จน Donna คิดว่ามันไม่น่ารอด แต่เธอก็ยังมุ่งมั่นช่วยมันต่อไปเรื่อยๆ จน Brad สามารถยืนได้ด้วยตัวเอง…แต่การกินยังเป็นเรื่องยากสำหรับมัน ซึ่งเธอไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร

 

 

แต่นอกจาก Donna แล้ว ยังมีผู้อุปถัมภ์และสัตวแพทย์อีกหลายคนที่ช่วยกันดูแลมิ้วน้อย จนได้ทราบว่ามันมีภาวะที่เรียกว่า Megaesophagus

ภาวะดังกล่าวนี้ ส่งผลให้สัตว์กลืนอาหารยาก น้ำและอาหารจึงไม่ตกถึงท้องมัน ดังนั้น มันจะกินอาหารได้ก็ต่อเมื่อเอียงตัว 45 องศา

 

 

เมื่อรู้ปัญหาของน้องแมวแล้ว พวกเขาจึงติดต่อไปยังศิลปิน 3 มิติ Preston Tobery เพื่อให้ช่วยออกแบบที่ให้อาหารแบบพิเศษสำหรับ Brad

หลังจากได้อุปกรณ์พิเศษที่ช่วยในการกิน บวกกับการดูแลเอาใส่เป็นพิเศษจากแม่อุปถัมภ์ ในที่สุด Brad ก็สามารถกินเองได้ แถมกินเก่งจนโตขึ้นและแข็งแรงขึ้นด้วย

 

 

ตั้งแต่แข็งแรงขึ้น มิ้วน้อยก็ชอบปีนขึ้นอยู่ไหล่ของมนุษย์ และอยู่อย่างนั้นเป็นเวลาหลายชั่วโมง มันมีนิสัยน่ารักและอ่อนโยนมาก

 

 

เจ้าเหมียวจะมาทุกครั้งที่คุณเรียกหามัน และตอนนี้มันก็พร้อมสำหรับการรับเลี้ยงแล้ว

 

Brad อายุ 17 สัปดาห์แล้ว ใครก็อยากให้น้องป่วนหัวใจ รับเลี้ยงเล้ยยย

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply