‘มิ้วจิ๋ว’ มีขนาดตัวเท่าช้อน แต่มันไม่คิดยอมแพ้ เพราะอยากโตเป็นแมวที่แข็งแกร่ง

ลูกแมวที่มีขนาดตัวเล็กว่าปกติ มักจะมีสุขภาพที่ไม่ค่อยแข็งแรงและมีโอกาสรอดน้อย พวกมันจึงต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษจนกว่ามันจะโตขึ้นและแข็งแรงขึ้น

Francis ก็เช่นกัน มันอายุได้ 3 สัปดาห์ แต่ขนาดตัวของมันเท่ากับแมวแรกเกิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ในศูนย์พักพิงก็ยืนยันว่าขนาดตัวของมันเท่ากับช้อนเท่านั้น

 

 

ต่อมา พวกเขาได้พามิ้วน้อยไปยังคลีนิก NOVA Cat Clinic ที่นั่นมันได้เจอกับ Ellen Carozza สัตวแพทย์ที่อาสาดูแลมัน เพราะมันต้องการการดูแลเป็นพิเศษ

ในการตรวจสุขภาพพบว่า Francis มีเสียงฟู่ของหัวใจ (เกิดจากการที่เลือดที่ไหลผ่านหัวใจมีการไหลปั่นป่วนมากพอที่จะเกิดเป็นเสียงให้ได้ยิน) และขนร่วงเล็กน้อย

 

 

อย่างไรก็ตาม มิ้วน้อย Francis ไม่เคยยอมให้ขนาดตัวมาเป็นอุปสรรคขัดขวางการมีชีวิตเลย มันเป็นนักกินที่ยอดเยี่ยม และร้องเมี๊ยวๆ จนกว่า Ellen จะอุ้มมันขึ้นมากอด

Francis ต้องกินนมจากขวดนมตามเวลาที่กำหนด ช่วงที่พักจากกินมันก็จะไปคลอเคลียอยู่กับ Ellen จากนั้น Ellen ก็จะเอามันใส่กระเป๋ากางเกง เพื่อพามันไปด้วยทุกที่ เพราะเจ้าเหมียวต้องการความสนใจตลอดเวลา

 

 

มีแมวอีกตัวที่อยู่กับ Ellen มันชื่อ Benny ตั้งแต่มันได้รู้จักมิ้วน้อยตัวเท่าช้อน มันก็กลายเป็นพี่เลี้ยงให้และคอยดูแลมันอย่างอ่อนโยน ทั้งทำความสะอาดให้หลังจากมิ้วน้อยกินเสร็จและคอยเฝ้าดูมันเล่นซุกซน

เพราะแบบนี้ Francis จึงรู้สึกอุ่นใจเวลาได้อยู่ใกล้ Benny

 

 

เมื่อ Francis พยายามจะกินอาหารเปียกเป็นครั้งแรก มันทำได้ดีมาก เพราะมันกินเก่งกว่าที่คิด แน่นอนว่านี่เป็นสัญญาณที่ดีว่ามันกำลังจะเติบโตและแข็งแรงขึ้น

 

 

ในระหว่างนี้ มิ้วน้อยต้องรับการตรวจสุขภาพหลายครั้ง ซึ่งผู้เชี่ยวชาญหลายคนบอกว่ามันมีปัญหาเกี่ยวกับการขาดฮอร์โมนการเจริญเติบโต และยังมีปัญหาอื่นๆ อีกที่ไม่ใช่แค่ขนาดตัวเท่านั้น

 

 

เมื่อ Francis อายุได้ 6 สัปดาห์ มันมีขนาดตัวเท่าแมววัย 3 สัปดาห์เท่านั้น มันตัวเล็กมากเมื่อเทียบกับอายุ แต่อีกทางหนึ่ง มันก็เป็นนักสู้ที่กล้าหาญมากๆ เมื่อเทียบกับขนาดตัวของมัน

 

 

มันตัวเล็กก็จริง แต่เสียงของมันดังมาก และมันพยายามอย่างหนักที่จะเป็นแมวโตให้ได้

 

มีคนคอยดูแลมันอย่างใกล้ชิด เพื่อให้มันเติบโตเป็นแมวที่มีสุขภาพแข็งแรง

 

ที่สำคัญ สมาชิกครอบครัวของ Ellen เตรียมรับเลี้ยงมันแล้ว เมื่อถึงเวลา

 

ตอนนี้ Francis อายุ 8 สัปดาห์แล้ว มันเป็นลูกแมวที่น่ารักมาก แถมมีหนวดสีขาวด้วยนะ

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply