คู่รักเห็นรูป ‘สุนัขขี้กลัว’ ทำหน้าเศร้า เลยตัดสินใจรับเลี้ยง และมอบชีวิตที่สดใสให้มัน

เมื่อไม่นานมานี้ Jessica Williams กับแฟนหนุ่ม Jared เพิ่งย้ายไปอยู่อพาร์ตเมนต์ใหม่ ซึ่งอนุญาตให้เลี้ยงสุนัขได้ ทำให้หญิงสาวอยากเติมเต็มความฝันในการรับเลี้ยงสุนัข

แฟนหนุ่มบอกกับเธอว่าจะรับเลี้ยงสุนัขในช่วงวันเกิดของเธอ ประมาณเดือนธันวาคม แต่ Jessica ตื่นเต้นมาก เธอจึงเริ่มหาสุนัขตามเว็บไซต์ของศูนย์พักพิงสัตว์ และแล้ว เธอก็เจอสุนัขที่ต้องการพวกเขามากกว่าสิ่งใด

น้องหมาตัวนั้นคือ Benji มันได้รับการช่วยเหลือจากการเป็นสุนัขจรจัดในลอสแอนเจลิส ก่อนจะถูกพาไปอยู่ในศูนย์พักพิงสาธารณะขนาดใหญ่

 

 

เจ้าหมาเป็นโรคที่เกิดจากหมัด ทำให้ขนของมันร่วงทั่วทั้งตัว แถมยังหวาดกลัวมนุษย์อีก แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่ไม่เลือกรับเลี้ยง Benji แต่สำหรับ Jessica แล้ว เธอไม่สามารถลบภาพหมาตัวนี้ออกจากความคิดได้

หญิงสาวบอกว่า “น้องหมาตัวนั้นอยู่ในศูนย์พักพิงเป็นเวลา 10 วันแล้ว แต่อาการของมันก็ยังไม่ดีขึ้น มันเห่าใส่ผู้คนที่เดินผ่าน ฉันไม่เคยเห็นหมาที่เศร้าได้ขนาดนี้มาก่อน และฉันก็ไม่สามารถปล่อยให้มันอยู่ที่นั่นต่อไปได้ด้วย”

 

 

Jessica กับแฟนหนุ่อาศัยอยู่ในซาคราเมนโต ขณะที่ Benji อยู่ในลอสแอนเจลิส ดังนั้น ทั้งคู่จึงต้องขับรถเป็นเวลา 6 ชั่วโมง เพื่อไปรับเจ้าหมามาอยู่ด้วย และน้องหมาทำให้พวกเขารู้สึกว่ามันเป็นการขับรถ 6 ชั่วโมงที่คุ้มค่ามาก

เมื่อมาถึง ทั้งคู่ก็แสดงเจตนาที่ชัดเจนว่าสนใจ Benji แต่ทางพนักงานไม่คิดว่าหมาตัวนี้จะเป็นสัตว์เลี้ยงที่ดีได้ พวกเขาจึงพยายามจะเกลี้ยกล่อมทั้งคู่ให้เปลี่ยนใจ

พวกเขาอ้างว่า Benji ไม่เป็นมิตรกับมนุษย์ และไม่ยอมพาทั้งคู่ไปหาน้องหมาด้วย นั่นทำให้คู่รักรู้ว่ามีความเป็นได้สูงมากที่เจ้าหมาจะถูกการุณยฆาต แต่ทั้งคู่ไม่อยากให้เป็นแบบนั้น

 

 

ในที่สุด Jessica กับแฟนหนุ่มก็ได้ตัดสินใจที่จะไม่ฟังคำเตือนของพนักงาน พวกเขาตัดสินใจรับเลี้ยง Benji และต้อนรับมันสู่ครอบครัวในที่สุด

ตลอดระยะเวลา 6 ชั่วโมงของการขับรถกับไปยังซาคราเมนโต Benji ยังคงหวาดระแวงพ่อแม่ใหม่ มันดูสับสนมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับมันตอนนี้

 

 

เมื่อมาถึงบ้าน Benji ก็ยังพยายามอยู่ห่างจากพ่อแม่ และจะเว้นระยะห่างจากพวกเขาเสมอ กระทั่งหลายวันผ่านไป สิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็เริ่มเกิดขึ้น

Benji ตระหนักได้ว่ามันได้อยู่ในที่ปลอดภัยและได้อยู่ในบ้านที่เต็มไปด้วยความรัก มันจึงเริ่มผ่อนคลายลงและออกจากที่ซ่อน ก่อนจะกลายเป็นหมาที่มีนิสัยน่ารักและขี้เล่นมากๆ

 

 

Jessica บอกว่า “มันชอบเลียใบหน้าของเรา และชอบเล่นกับของที่เราซื้อให้ ตอนนี้มันน่ารักมากๆ มันจะเห่าเวลาที่เราจะออกไปข้างนอก เพราะมันอยากไปด้วย”

ตอนนี้ Benji ชอบอยู่กับครอบครัว และพ่อแม่เองก็มักจะพามันไปด้วยทุกที่ พวกเขาชอบพามันไปนั่งร้านอาหาร พาไปเดินเล่น รวมทั้งใช้เวลาอยู่กับมันในบ้าน เพราะสิ่งเหล่านี้ทำให้เจ้าหมามีความสุขมาก

 

 

ปัจจุบัน น้องหมาอยู่กับครอบครัวใหม่เป็นเวลา 3 สัปดาห์แล้ว และจนถึงวันนี้ Jessica กับแฟนหนุ่มยังรู้สึกว่าพวกเขาตัดสินใจไม่ผิดจริงๆ ที่เลือกมัน

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply