สาววัย 23 เดินทางข้ามสหรัฐฯ ด้วย “โรลเลอร์เบลด” หาเงินบริจาคเพื่อเด็กในเคนย่า

Yanise Ho คือหญิงสาววัย 23 ปีที่ถึงแม้ว่าเธอจะมีบ้านเกิดอยู่ที่ฮ่องกง แต่เธอก็ได้ออกเดินทางไปเรียนในสถานที่ต่างๆ ทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา โดยมี “โรลเลอร์เบลด” เป็นเหมือนกับพาหนะคู่ใจ

 

.

 

ความชอบของเธอได้นำไปสู่การเดินทางอันน่าจดจำ เมื่อเธอมาหยุดอยู่ที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา พร้อมกับความตั้งใจที่จะเดินทางตัดผ่านประเทศไปที่นิวยอร์ก และเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน

การเดินทางของเธอเริ่มต้นขึ้นจากความตั้งใจที่จะจัดกองทุนชื่อว่า Bladress ไถโรลเลอร์เบลดออกเดินทางไกล หาเงินบริจาคไปช่วยเรื่องของการศึกษาให้กับเด็กๆ ในประเทศเคนยา

Yanise บอกว่ารายได้ทั้งหมดนั้นเธอจะมอบให้กับมูลนิธิ One Girl Can ที่ช่วยในเหลือในเรื่องดังกล่าว และปลุกพลังให้กับผู้หญิงทั่วโลกรับรู้ว่าพวกเธอสามารถสร้างสิ่งต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง

 

 

นอกจากนี้ เธอยังไม่พกเงินติดตัวไปเลยแม้แต่บาทเดียว เพราะเธอต้องการจะพิสูจน์ว่ามีผู้คนดีๆ อีกมากที่พร้อมจะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในการเดินทางครั้งนี้

แล้วเธอก็เริ่มออกเดินทางในวันที่ 15 มีนาคม 2018 ซึ่งหลังจากนั้นทุกอย่างก็เป็นไปตามที่เธอคิดไว้ ไม่ว่าเธอไปที่ไหนก็จะมีคนคอยช่วยเหลือ ให้ที่พักชั่วคราว ดูแลเธออยู่เสมอ

 

ภาพจุดเริ่มต้นของการเดินทางในครั้งนี้

 

เธอเดินทางวันละประมาณ 48 กิโลเมตร ได้เจอกับคนมากหน้าหลายตา โดยที่ในทุกๆ วันเธอจะรู้สึกว่าคนเหล่านั้นเป็นเสมือนกับครอบครัวของเธอเอง พร้อมให้ความช่วยเหลือในทุกๆ อย่างที่จำเป็น

 

เธอโพสต์ภาพในแต่ละวันของการเดินทาง (วันที่ 15)

 

วันที่ 34

 

วันที่ 49

 

วันที่ 64

 

Yanise เล่าว่าทุกคนที่เขามาช่วยเหลือไม่ได้หวังสิ่งใดตอบแทนเลย พวกเขาทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นคนดี บางคนเราอาจไม่สามารถตัดสินได้ด้วยตาเปล่า แต่ต้องลองรู้จักพวกเขาดูซะก่อน

 

วันที่ 74

 

วันที่ 123

 

มีรายการทีวีในบางรัฐเข้ามาทำข่าวกับเธอ และนั่นก็ทำให้มีคนเสนอความช่วยเหลือให้กับเธอมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

 

วันที่ 130

.

 

ปัจจุบันเธอเดินทางมาถึงรัฐเนแบรสกา เป็นระยะทางรวมกันกว่า 4,133 กิโลเมตร และได้รับเงินบริจาคมามากกว่า 570,000 บาท

 

 

ภาพล่าสุดของเธอ ครบรอบการเดินทางวันที่ 166

 

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปติดตามการเดินทางของเธอได้ที่อินสตาแกรม yaniseho และเฟซบุ๊ก The Bladress

 

หวังว่าทุกอย่างจะดำเนินไปได้ด้วยดี

ขอให้เธอถึงเป้าหมายได้อย่างปลอดภัยนะ

 

ที่มา: insideedition , nextshark

Comments

Leave a Reply