มิ้วน้อยไม่มีเปลือกตาและโตไม่ได้ แต่มันไม่เคยยอมแพ้ สู้จนอายุ 2 ขวบแล้ว

เมื่อ 2 ปีก่อน ลูกแมว 4 ตัว ได้รับการช่วยเหลือโดยศูนย์พักพิงในท้องถิ่นตอนที่อายุได้แค่ไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น แต่เห็นได้ชัดว่ามิ้วน้อยที่ชื่อ Benny มีหัวใจแห่งนักสู้

Benny กับพี่น้องถูกพาเข้ามายังศูนย์ดูแลแมว Best Friends in Los Angeles แต่น่าเศร้าที่ลูกแมวตัวหนึ่งจากไปก่อน เพราะร่างกายอ่อนแอ

 

 

อย่างไรก็ตาม Benny มิ้วที่ตัวเล็กที่สุดในบรรดาพี่น้อง มันมุ่งมั่นที่จะมีชีวิตอยู่ให้ได้ ทั้งๆ ที่มันเกิดมาพร้อมกับความผิดปกติที่เรียกว่า Eyelid Agenesis ทำให้มันไม่มีเปลือกตา

เคสของ Benny มีความร้ายแรงมาก มันจึงจำเป็นต้องผ่าตัดแก้รูปเปลือกตาเมื่ออายุมากเพียงพอ อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวของมันค่อนข้างต้องใช้เวลานานพอสมควร เพราะร่างกายของมันไม่โตขึ้นเลยใน 2 เดือนแรก

 

 

ขณะที่พี่น้องของมันโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีพัฒนาการที่ดี แต่เจ้าเหมียวกลับมีขนาดตัวเล็กกว่าพี่น้องถึงครึ่งหนึ่ง และต้องเผชิญกับความยากลำบากในการทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น

แม้ว่าจะมีความกังวลมากมายเกี่ยวกับมัน แต่ Benny ไม่คิดที่จะยอมแพ้ และ Tina ในฐานะแม่อุปถัมภ์ก็พร้อมที่จะสู้เคียงข้างมัน

 

 

หลังจาก 2 เดือนของการให้อาหารเป็นเวลาตลอด 24 ชั่วโมง และแทบจะไม่มีคืนไหนเลยที่มิ้วน้อยกับ Tina จะได้หลับสนิท ในที่สุด Benny ก็มีสุขภาพดีขึ้นและเริ่มเติบโตขึ้น

Benny ต้องได้รับการดูแลพิเศษ ตอนแรก Tina จะรอจนกว่ามันถึงวัยที่ทำหมันได้ และจะหาบ้านใหม่ที่พร้อมจะให้ทุกอย่างที่มันต้องการ

 

 

แต่หลังจากที่ได้ใช้เวลากับมัน และต่อสู้เคียงข้างมันตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา Tina เพิ่งรู้ตัวว่าถูกเจ้าเหมียวขโมยหัวใจไปซะแล้ว และเธอไม่อาจปล่อยมันไปจากเธอได้

เมื่อ Benny อายุได้ 9 เดือน มันได้รับการผ่าตัดเปลือกตาเป็นครั้งแรก และเข้ารับการผ่าตัดรอบสองในอีก 2 เดือนหลังจากครั้งแรก

 

 

Tina บอกว่า “ตลอดการผ่าตัดมันทำได้ดีมาก และเมื่อแผลหายดี มันก็เผยความเป็นตัวเองออกมา มันมีความซุกซนและน่ารักมากๆ มันเล่นกับแมวตัวอื่นๆ ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น”

Benny ชอบเล่นปล้ำกับเพื่อนๆ และชอบเรียกร้องความสนใจจากมนุษย์ มันชอบปีนขึ้นขาของ Tina ก่อนจะปีนขึ้นไปนั่งบนไหล่ของเธอ เพราะมันอยากให้เธอสนใจตลอดเวลา

 

 

ตอนนี้ เจ้าเหมียวอายุได้ 2 ปีแล้ว มันมีนิสัยขี้เล่น ซุกซน และดื้อมาก แต่ความดื้อนี่แหละที่ทำให้มันรอดชีวิตมาได้เพราะมันไม่เคยยอมแพ้

 

.

 

ถึงร่างกายจะอ่อน แต่จิตใจเข้มแข็งมาก

.

 

จากมิ้วน้อยที่โตไม่ได้ในวันนั้น

 

กลายเป็นเจ้าเหมียวจอมซนในวันนี้

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply