“ว่าที่เจ้าสาว” ขอให้แขกทุกคนใส่ซองมา 48,000 บาท สุดท้ายเสียทั้งเพื่อน เสียทั้งแฟน

นี่คือเรื่องราวที่กำลังถูกพูดถึงในโลกโซเชียล เมื่อว่าที่เจ้าสาวรายหนึ่งเล่าถึงเรื่องราวของตัวเอง ในตอนที่เธอขอให้แขกที่จะมาร่วมงานทุกคน ใส่ซองกันมาคนละ 1,500 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 48,000 บาท)

เธอเล่ามายาวพรืด แต่เราจะขอสรุปเรื่องราวให้ทุกคนเข้าใจกันง่ายๆ ว่า เธอนั้นมีความฝันที่จะจัดงานแต่งงานอย่างยิ่งใหญ่ บนเกาะแห่งหนึ่งในประเทศเวเนซูเอลา

หญิงสาวที่ชื่อ Susan เล่าว่าตอนอายุ 14 ปีก็เริ่มคบหาดูใจกับชายคนนี้ จากนั้นพออายุได้ 18 ปีก็หมั้นและมีลูกด้วยกัน

 

โพสต์ของเธอ

 

วันเวลาผ่านไป เธอมีความตั้งใจที่จะจัดงานแต่งงานอย่างที่ตัวเองฝันไว้ ทำให้เหมือนกับเป็นดั่งงานแต่งในเทพนิยาย ค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งจึงพุ่งสูงไปกว่า 60,000 ดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 2 ล้านบาท)

ด้วยเหตุนั้นเอง เธอจึงส่งข้อความเชิญแขกที่จะมาร่วมงานทุกคนให้ช่วยกันใส่ซองมามอบให้เธอคนละ 1,500 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อช่วยในเรื่องค่าใช้จ่ายที่เสียไป

Susan มองว่าเงินจำนวนนั้นมันไม่ได้มากมายอะไรเลย เป็นจำนวนทั่วๆ ไปที่งานแต่งไหนๆ เขาก็ทำกัน

เธอบอกว่าเพื่อนซี้คนหนึ่งของเธอยังให้เธอตั้ง 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 162,000 บาท) หรือแม้แต่พ่อแม่ของฝั่งว่าที่เจ้าบ่าวก็ให้มาตั้ง 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 97,000 บาท)

 

 

แต่เพราะคำขอของเธอนี่แหละ ที่ทำให้สุดท้ายทุกคนต่างพากันบล็อกช่องทางการติดต่อ ไม่ขอคุยกับเธออีก เรียกว่าเพื่อนฝูงเลือกที่จะตัดขาดกันไปเลย

เธอบอกว่าตนเองรู้สึกตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก มองว่าแค่นี้ก็ช่วยเหลือกันไม่ได้ และเธอก็จำเป็นที่จะต้องยกเลิกงานแต่งงานไปก่อนถึงวันจริงแค่ 1 เดือน ทำให้ต้องเสียค่ายกเลิกไปกว่า 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ

และเมื่อฝ่ายแฟนหนุ่มเสนอให้จัดงานแต่งในกรุงลาสเวกัส สหรัฐอเมริกาแทน เธอก็มองว่าเขาพูดเหมือนไม่ให้เกียรติเธอเลย เห็นเธอไร้ค่า มองเธอเป็นแค่ “กะหรี่” หรืออย่างไร?!

 

 

คนสุดท้ายที่อยู่เคียงข้างเธอก็คือเพื่อนสนิทที่ตอนแรกตั้งใจจะช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายจำนวนมหาศาล แต่สุดท้ายเธอก็กลับไประบายและต่อว่าหลายๆ อย่างใส่แทน จนต้องเสียที่พึ่งสุดท้ายนี้ไป โดยที่เธอก็ไม่ได้คืนเงินที่รับมา

แฟนหนุ่มและเพื่อนของเธอเริ่มเอาเรื่องนี้ไปพูดลับหลัง มองว่าเธอคงเป็นบ้าไปแล้ว ซึ่งนั่นก็ทำให้เธอรู้สึกหัวเสียเอามากๆ

ท้ายที่สุด ความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่มก็จบลง โดยเธอบอกว่าจะยังคงช่วยกันดูแลลูกต่อไปเป็นอย่างดี

 

 

การที่เธอต้องเสียทั้งเพื่อน เสียทั้งแฟนไปแบบนี้ ทำให้เธอตัดสินใจที่จะออกเดินทางไปให้ทั่วแถบอเมริกาใต้สัก 2 เดือน หวังว่าทุกๆ อย่างมันจะดีขึ้น

บอกเลยว่าต้นฉบับที่เธอเป็นคนเล่าเองนั้นเต็มไปด้วยคำหยาบ ด่าทอเพื่อนๆ แขกที่จะมาร่วมงาน หรือแม้แต่แฟนของตัวเองแรงมาก (ประมาณว่าไอ้เหี้ย อะไรทำนองนั้น)

แม้เธอจะลบโพสต์ไปแล้ว แต่แฟนเก่าที่เลิกกับเธอไปก็ได้นำมันมาแชร์อีกครั้ง จนทำให้หลายๆ คนที่อ่านเรื่องราวนี้ต่างรู้สึกไม่พอใจกับคำพูดและมุมมองของ Susan เป็นอย่างมาก

 

เรียกว่าหมดคำพูดกับเรื่องนี้ไปเลย

.

 

ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้คงแล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคน แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดอย่างไรเกี่ยวกับสิ่งที่เธอเล่ามาบ้าง

 

ที่มา: metro , boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply