นักท่องเที่ยวนับร้อยคนตะลึงและยืนงง เมื่อจู่ๆ ผู้ลี้ภัยนับสิบก็ขับเรือเข้าชายหาดมา

“ผู้ลี้ภัย” เป็นคำที่เราเอาไว้เรียกบุคคลที่ไม่ได้กำเนิดในประเทศที่มีถิ่นฐานประจำ แต่มีเหตุจำเป็นที่ต้องย้ายถิ่นอาศัยมา อาจจะเป็นเพราะเหตุผลเกี่ยวกับภัยพิบัติ สงคราม หรือ การเมือง

และเรื่องราวคราวนี้ก็เป็นเรื่องราวที่พูดถึงกลุ่มของคนลี้ภัยเช่นกัน เมื่อนักท่องเที่ยวร้อยกว่าคนต้องตกตะลึง เพราะจู่ๆ ก็มีเรือพร้อมกับผู้โดยสารเป็นสิบๆ คนเข้ามาในหาดพร้อมกับรีบวิ่งกรูกันออกไป

 

 

ในวิดีโอที่ถูกบันทึกภาพโดยผู้เห็นเหตุการณ์ โชว์ให้เห็นนักท่องเที่ยวนับร้อยคนยืนตะลึง อ้าปากค้างมองดูเหล่าผู้ลี้ภัยหลายสิบคนที่กำลังนำเรือเข้ามาเทียบชายฝั่งที่หาด Barossa Beach ในเขต Chiclana ประเทศสเปน

หลังจากที่เรือของพวกเขาได้เข้าสู่ชายหาดเป็นที่เรียบร้อย ผู้ลี้ภัยเหล่านั้นก็วิ่งกรูกันลงจากเรือและขึ้นไปทางหน้าผาที่ใกล้ๆ กับชายหาด

 

 

สื่อท้องถิ่นได้รายงานว่า ประชากรส่วนมากของกลุ่มผู้ลี้ภัยเป็นกลุ่มวัยรุ่นและมีผู้ลี้ภัย 12 คนได้หลบไปพักอยู่ที่โรงแรมใกล้ๆ สถานที่เกิดเหตุ

และในช่วงที่ชุลมุนอยู่นั้น มีผู้เห็นเหตุการณ์สังเกตเห็นว่าทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมผู้ลี้ภัยสองคน ส่วนผู้ลี้ภัยหลบหนีที่เหลืออยู่ ทางสำนักงานเขตได้บอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่ตามสืบและตามหาตัวต่อไป

 

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่จู่ๆ ประเทศสเปนก็มีผู้ลี้ภัยโผล่เข้ามาทางชายฝั่ง โดยตามรายงานตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้วประเทศสเปนมีผู้ลี้ภัยมากกว่า 500 คนเข้านำเรือกว่า 18 ลำเข้ามาทางชายฝั่ง Andalusian

รวมถึงเมื่อเดือนที่แล้ว ทางชายหาดเมือง Zahora ของสเปนก็มีผู้ลี้ภัยชาวแอฟริกันที่ล่องเรือเข้ามา ซึ่งสร้างความสับสนอลหม่านให้กับนักท่องเที่ยวกันอย่างมากมาย

 

ที่มา Ladbible, Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply