เจ้าเหมียว ‘ขาผิดรูป’ อาสาเป็น ‘พ่อบุญธรรรม’ ให้ลูกแมวที่ต้องการความรัก

สำหรับสัตว์หลายๆ ตัวแล้ว ความผิดปกติทางร่างกายไม่ได้มีผลต่อการใช้ชีวิตและสภาพจิตใจของพวกมันเลย นั่นเป็นเหตุผลที่เจ้าเหมียว Hubble ตัดสินใจเป็นพ่อให้ลูกแมวกำพร้าตัวหนึ่ง

ก่อนหน้านี้ Hubble เป็นแมวจรจัดที่ถูกพบบนถนนใกล้กับเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ก่อนจะเข้าไปนอนในสวนหลังบ้านของผู้คนแถวนั้น

 

 

เมื่อเจ้าของบ้านเจอมัน เธอสังเกตเห็นบางอย่างที่พิเศษเกี่ยวกับแมวตัวนั้น มันกระโดดไปมาเหมือนกระต่าย และเวลายืนมันดูเหมือนเมียร์แคท

เจ้าของบ้านจึงพาเจ้าเหมียวไปให้กับ Jennifer ผู้ก่อตั้ง Wedgefield Kitty Project

 

 

จากการตรวจร่างกายพบว่า Hubble เกิดมาพร้อมกับ Hypoplasia ซึ่งเป็นภาวะที่กระดูกไม่เจริญเติบโต ส่งผลให้ขาหน้าของมันผิดรูป

Hubble ต้องเผชิญความลำบากในช่วงที่หาบ้าน ผู้คนส่วนใหญ่มักจะมองข้ามมัน เพราะมันมีขาที่ผิดรูป แต่หลังจากที่รอมาหลายเดือน ในที่สุด เจ้าเหมียวก็ได้พบกับผู้หญิงที่ชื่อ Debbee

 

 

เจ้าเหมียวจำเป็นต้องได้รับการดูแลทางการแพทย์ในระยะยาว ซึ่ง Debbee รู้เรื่องนี้ดี และเธอยืนยันที่ช่วย Hubble ทุกอย่างที่มันต้องการ

ในเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา Hubble ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านใหม่ ทันทีที่ไปถึง มันกระโดดขึ้นไปนั่งบนตักของ Debbee และเริ่มนัวเนียเธอ

ไม่เพียงแต่รักเจ้าของคนใหม่เท่านั้น แต่มันยังรักลูกแมวตัวอื่นๆ ที่คุณแม่รับมาดูแลด้วย

 

 

สำหรับ Debbee นั้น เธอเริ่มอุปถัมภ์แมวให้กับ Wedgefield Kitty Project หลังจากที่ทราบมาว่าพวกเขาต้องการอาสาสมัครช่วยดูแลแมว

เธอบอกว่า “เมื่อฉันพาลูกแมวกลับมาบ้าน Hubble จะนั่งอยู่ที่หน้าประตูห้องมิ้วน้อยแล้วมองดูพวกมันด้วยความสนใจ ดังนั้น ฉันจึงตัดสินใจที่จะให้มันเข้าไปอยู่ในห้องกับมิ้วน้อยเหล่านั้น”

 

 

ปรากฏว่าลูกแมวต่างพุ่งเข้าหามันทันทีที่เจอ Hubble จึงเริ่มทำความสะอาดลูกแมวน้อย ราวกับเป็นลูกตัวเอง  Debbee บอกว่า “มันเล่นกับลูกแมว ทำความสะอาดให้พวกมัน ดูเหมือนมันชอบมากที่มีมิ้วน้อยอยู่รอบตัว”

Hubble อ่อนโยนกับลูกแมวทุกตัว และมักจะอดทนกับความซุกซนของมิ้วน้อยเสมอ รวมทั้งเอาใจใส่ลูกแมวเวลาที่พวกมันเรียกร้องความใจ

 

 

ลูกแมวทุกคนที่เจอกับ Hubble ไม่มีตัวไหนที่มองความพิการของมันเลย พวกมันแค่อยากเล่นกับ Hubble อยากรับความรักจากมัน และอยากให้มันเลียตัวให้

 

 

Debbee บอกว่า “แม้ว่า Hubble จะเป็นแมวที่มีความผิดปกติ และมันดูแลลูกแมวได้ยอดเยี่ยมมาก แต่น่าเศร้า แมวที่ผิดปกติมักจะถูกทิ้งอย่างเดียวดายในศูนย์พักพิง”

 

 

ตอนนี้ Hubble กลายเป็นพ่อบุญธรรมให้ลูกแมวที่ต้องการความรัก มันดูแลลูกแมวเหมือนลูกตัวเองและทำให้พวกมันมีความสุขเหมือนที่มันได้รับจาก Debbee

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply