ให้ฟรีไม่คิดตังค์… ชาวเน็ตพากันเงิบ ซื้อของร้านสะดวกซื้อ พนง. แถมถาดรับเงินให้ด้วย

ตามธรรมเนียมของชาวญี่ปุ่นแล้ว เวลาที่จะต้องคิดเงินคิดค่าบริการต่างๆ ทางร้านจะไม่รับเงินจากลูกค้าโดยตรง จะมีถาดรับเงินเพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้ารายนี้ จ่ายเงินมาเท่านี้ตามจำนวน ง่ายต่อการหยิบและนับ และส่งเงินทอนคืนให้กลับมาที่ถาดเดิม (บางกรณีก็ยื่นใส่เหมือนตามปกติ)

 

 

โดยที่ถาดรับเงินนี้ ถือว่าเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียวสำหรับร้านค้า แน่นอนว่าถ้าหายไปก็คงจะกลายเป็นเรื่องยุ่งยากของคนญี่ปุ่นเลยทีเดียว แต่ด้วยความที่ว่าพนักงานอาจจะรู้สึกเหนื่อยเพลียจนเบลอ ก่อให้เกิดความผิดพลาดในเรื่องแบบนี้ได้เช่นกัน

จากที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @D_u_P_II ออกมาเปิดเผยว่าหลังจากที่เขาเข้าไปซื้อของในร้านแฟมิลี่มาร์ท จ่ายเงินรับของตามปกติ แต่พอกลับมาเนี่ยสิ ดันมีของแถมห้อยติดมาด้วย…

 

https://twitter.com/D_u_P_ll/status/1032568762002694144

 

ไอ้ของแถมที่ว่าก็ไม่ใช่อะไร ‘ถาดรับเงิน’ ที่ควรจะอยู่ข้างเคาท์เตอร์ดันมาอยู่ในถุงของลูกค้าซะได้นี่ แต่ภายหลังจากที่หัวเราะลั่นออกมาแล้ว เขาก็รีบกลับไปที่ร้านเดิมพร้อมกับกล่าวว่า…

‘ผมเอาถาดไปคืนแล้ว  และผมก็ซื้อสินค้าในร้านเพิ่มเติม แต่คราวนี้ผมเอาข้าวของใส่ตะกร้า แล้วก็คอยดูพนักงานคนเดิมคิดเงิน เขามักเอาสินค้าวางบนถาดรับเงินเพื่อสแกน (โดยไม่ทันคิดว่ามันจะติดกับสินค้าออกไปด้วย) แต่เขาก็ดูชิลแล้วก็ยิ้มตลอดเวลาด้วย นายคงต้องพักแล้วล่ะ’

 

 

กรณีแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นบ่อยนัก กับการที่จะเอาสินค้ามาวางทับบนถาดรับเงินแล้วจะติดกับสินค้าไปด้วย แต่มันก็เกิดขึ้นได้อยู่ดี เพราะชาวเน็ตก็เข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์ตรงเช่นเดียวกันว่า ‘เฮ้ย ไม่ใช่เอ็งคนเดียวที่ได้ของแถมนะ’

 

 

อันที่พีคกว่าถาดรับเงิน ก็น่าจะเป็นฟองน้ำล้างนิ้วนี่แหละ เหมือนได้ไอเท็มหายากประจำร้านสะดวกซื้อกันเลยทีเดียว

 

ที่มา: jin115soranews24, @D_u_P_ll


Tags:

Comments

Leave a Reply