เหมียวถูกนำมาทิ้งหน้าศูนย์พักพิง ซ้ำร้าย ขนเป็นสังกะตังหนาจนแทบขยับไม่ได้

ปกติเราไม่ค่อยได้เห็นแมวที่มีขนจับกันเป็นก้อน เพราะพวกมันมักจะเลียทำความสะอาดขนตัวเองอยู่เสมอ แต่สำหรับเจ้าเหมียวตัวนี้ สภาพของมันดูแย่มากๆ จนคิดไม่ออกเลยว่ามันมาจากไหน และต้องทนทุกข์ทรมานมานานแค่ไหน

เรื่องนี้ถูกโพสต์บนเว็บไซต์ Douglas County Sheriff’s Office ในสัปดาห์นี้นี่เอง โดยได้ขอความร่วมมือจากประชาชนให้ช่วยชี้เบาะแสของชายคนหนึ่งที่มาทิ้งแมวไว้หน้าศูนย์พักพิงสัตว์

ช่วงเวลานั้น ศูนย์พักพิงปิดแล้ว แต่เหตุการณ์ถูกบันทึกไว้ได้โดยกล้องวงจรปิด

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงมาถึงและเห็นกรงสัตว์วางอยู่หน้าศูนย์ พวกเขารู้ทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะเรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก

Liz Begovich หัวหน้าของศูนย์พักพิงบอกว่า “เรารู้ว่ามีใครบางคนจงใจมาทิ้งสัตว์ไว้ที่นี่ เราจึงยกกรงนั้นเข้าไปข้างในและเปิดดูสิ่งที่อยู่ในกรง…. สิ่งที่เห็น มันทำให้เราตกใจมาก”

 

 

ตอนแรก Begovich คิดว่าสิ่งมีชีวิตที่มีขนเกาะกันเป็นสังกะตังนั้นเป็นสุนัข แต่เมื่อเอามันออกมาจากกรงแล้วกลับพบว่ามันเป็นแมว แน่นอน พวกเขาไม่เคยแมวมีสภาพแย่เท่านี้มาก่อน

แมวผู้น่าสงสารตัวนั้นมีขนยาวและเกาะกันเป็นสังกะตังหนาซะจนมันขยับไม่ได้ เห็นได้ชัดว่ามันต้องทนอยู่ในสภาพนี้มานานแล้ว และอาหารกับน้ำที่มันได้กินน่าจะถูกวางอยู่ตรงหน้ามันเลย

 

 

ตอนนี้พวกเขาไม่แน่ใจว่าคนที่มาทิ้งแมวไว้จะเป็นคนเดียวกับที่ทำให้แมวอยู่ในสภาพนี้หรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ พวกเขาอยากรู้เบื้องหลังเกี่ยวกับแมวตัวนี้ อยากรู้ว่ามันมาจากไหน เผื่อว่าจะมีแมวตัวอื่นอีกที่อยู่ในสภาพเช่นเดียวกับมัน

 

 

ก่อนอื่นพวกเขาได้พาแมวตัวนี้ไปหาสัตวแพทย์ คุณหมอจึงได้โกนขนมันออก ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่า 2 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

 

จากนั้น พวกเขาได้ตั้งชื่อให้เจ้าเหมียวว่า Bob Marley มันไม่มีขนหนาๆ เกาะอีกต่อไปแล้ว มันจึงเคลื่อนไหวอย่างอิสระ เห็นได้ชัดว่ามันรู้สึกเหมือนเป็นแมวตัวใหม่

 

 

แต่หลังจากที่โกนขนออกแล้ว พวกเขาพบปัญหาอีกอย่างหนึ่งของ Bob คือ มันอ้วนจนมีน้ำหนักมากถึง 10 กิโลกรัม ซึ่งเกินเกณฑ์ไปมาก

Bob น่าจะอายุประมาณ 10 ปี ตอนนี้มันอยู่ภายใต้การดูแลของ Douglas County Animal Care & Services โดยผู้ดูแลทุกคนมุ่งมั่นที่จะช่วยมันลดน้ำหนักและมอบความสุขให้มันเท่าที่จะทำให้ได้

 

 

พวกเขาบอกว่า Bob ผ่านเรื่องแย่ๆ มามากพอแล้ว ดังนั้น ต่อจากนี้มันไม่ควรพบเจออะไรแบบนั้นอีก แต่มันควรจะได้รับความรัก ความสุข และการเอาใจใส่ในช่วงเวลาที่เหลือของมัน

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply