น้องหมาหนวดย๊าวยาวจนทำให้มันดูแก่เกินวัย แต่ทุกคนที่เจอ ต่างหลงรักมันทั้งนั้น

วันนี้ขอแนะนำให้รู้จักกับ Nuts น้องหมาวัย 2 ขวบ มันอยู่กับครอบครัวตั้งแต่เด็กๆ แต่ผู้คนมักจะคิดว่ามันอายุมากกว่าความเป็นจริง เพราะมันดันมีหนวดเคราที่ยาวมากๆ นั่นเอง

ตอนแรก Tatiana Kovalenok แม่ของ Nuts ไม่ได้แปลกใจอะไร เธอคิดว่ามันคงเป็นแค่ขนธรรมดาทั่วไปของหมาเท่านั้น แต่เวลาผ่านไปขนนั้นเริ่มกลายเป็นเครายาว และขึ้นเฉพาะที่ใบหน้าของมันด้วย

 

 

หนวดเคราของน้องหมาเริ่มปรากฏให้เห็นชัดมากขึ้นตอนมันอายุได้ 8 เดือน ซึ่งทางครอบครัวมองเป็นเรื่องธรรมดา จนกระทั่งชาวเน็ตที่ติดตามเธอในอินสตาแกรมเริ่มทักเข้ามาบ่อยขึ้นๆ เกี่ยวกับเคราที่ไม่ธรรมดาของน้องหมา

ตั้งแต่นั้นมา ทุกครั้งที่ Nuts ออกไปเดินเล่นข้างนอก จะมีคนเข้ามาทักทายมันกับแม่และพูดเกี่ยวกับหนวดเคราของมัน บางคนได้ขอถ่ายรูปกับน้องหมาด้วย

 

 

โชคดีที่ Nuts ไม่ใช่หมาหยิ่ง มันเป็นมิตรกับทุกคน และชอบการพบปะกับผู้คนใหม่ๆ อยู่เสมอ เวลาเจอแฟนคลับ มันจะเข้าไปทักทายด้วยการดม และแฟนๆ เองก็จะชื่นชมกับหนวดเคราอันน่ารักของมัน

Kovalenok บอกว่า “เด็กๆ มักจะพูดว่ามันเป็นหมาตลกหรือไม่ก็คุณปู่หมา ส่วนผู้ใหญ่มักจะบอกว่ามันเป็นหมาที่มีสไตล์ ในขณะที่บางคนบอกว่ามันเป็นหมาฮิปสเตอร์”

 

 

น้องหมาถูกเปรียบกับสิ่งโน้นสิ่งนี้อีกมากมาย แต่ไม่ว่ายังไงมันก็เป็นเพียงเจ้าตูบที่ทำให้ผู้คนหลงรักตั้งแต่แรกเจอ จนตอนนี้มันมีฐานแฟนคลับเยอะกว่าเซเลบบางคนซะอีก

 

 

ยิ่งไปกว่านั้น บางครั้ง Nuts ก็มีพฤติกรรมเหมือนมนุษย์ด้วย คุณแม่บอกว่า “เวลาที่ฉันนอนบนเตียง มันจะกระโดดขึ้นมานอนข้างๆ แล้วเอาหัวหนุนหมอนเหมือนคนเลย”

 

 

นอกจากพฤติกรรมที่เหมือนมนุษย์แล้ว Nuts ยังมีนิสัยที่โดดเด่นอีกอย่างคือ มันชอบเล่นน้ำ ทั้งตอนพาไปว่ายน้ำและตอนอาบน้ำ น้องหมาจะชอบเล่นน้ำมากๆ และไม่มีอะไรน่ารักไปกว่าตอนที่หนวดของมันเปียกน้ำอีกแล้ว

 

 

เพราะแบบนี้ ทุกครั้งที่คุณแม่พูดว่า ‘อยากอาบน้ำมั้ย?’ เจ้าหมาจะทำหน้าตื่นเต้นมาก พอๆ กับตอนที่มันได้ยินเสียเปิดถึงขนมนั่นแหละ

เมื่อก่อนครอบครัวจะตัดหนวดให้มันเมื่อมันดูยาวจนทำให้มันดูแก่เกินวัย แต่ตอนนี้พวกเขาตัดให้มันปีละ 2 ครั้ง และปล่อยให้หนวดมันยาวเฟ้อน่ารักอยู่อย่างนั้น เพราะหนวดของมันสร้างรอยยิ้มให้ผู้คน

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply