5 อาวุธแปลกในประวัติศาสตร์ ที่แค่ดูก็สงสัยแล้ว ว่ามันจะใช้งานได้จริงๆ เหรอ

เพื่อที่จะชนะสงคราม มนุษย์เราจึงมีการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งในหลายๆ ครั้งสิ่งเหล่านั้นอาจจะช่วยให้พวกเขาได้เปรียบในสงครามขึ้น แถมเทคโนโลยีที่เขาคิดค้นส่งผลดี สิ่งนั้นก็อาจจะเปลี่ยนแปลงโลกทั้งใบเลยด้วย

แต่ในการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ เอง บางครั้งก็อาจจะมีของแปลกๆ ที่ดูแล้วสงสัยว่ามันจะใช้งานได้จริงๆ เหรออยู่เช่นกัน เหมือนกับ 5 อาวุธแปลกในประวัติศาสตร์ต่อไปนี้

 

The Man Catcher

นี่เป็นอาวุธยาวจำพวกหนึ่งที่ออกแบบมาเพื่อดึงทหารลงมาจากหลังม้า อย่างไรก็ตามเจ้าอาวุธชิ้นนี้มักถูกใช้ในฐานะเครื่องจับกุมคนมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นใช้จับชนชั้นสูงของฝั่งศัตรูเป็นตัวประกันเรียกค่าไถ่ หรือจับนักโทษหัวรุนแรงเป็นต้น

ที่มา tameshigiri

 

โล่โคมไฟ

คิดค้นขึ้นในยุคเรอเนซองส์ โล่โคมไฟคือโล่กลมขนาดเล็กที่ติดอยู่กับโคมไฟและเกราะมือ อีกทั้งยังมีใบมีดยื่นออกมาจากเกราะมือ และเหล็กแหลมยื่นออกมาจากโล่ ทำให้โล่โคมไฟเป็นได้ทั้งโล่และอาวุธในเวลาเดียวกัน แถมยังช่วยส่องไฟในยามราตรีได้อีกด้วย

ที่มา medieval

 

โครงการ Habakkuk

นี่เป็นโครงการของอังกฤษที่คิดค้นขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง โดยเป็นความพยายามในการสร้างเรือบรรทุกเครื่องบินจาก “Pykrete” วัสดุที่ผลิตจากน้ำแข็งและขี้เลื่อย เนื่องจากเหล็กเริ่มเป็นที่ขาดแคลน

อย่างไรก็ตามก่อนที่จะมีการทดลองสร้างเรือขึ้นมาจริงๆ สงครามโลกครั้งที่สองก็จบลงเสียก่อน ทำให้ไม่อาจทราบได้ว่าโครงการ Habakkuk จะสามารถใช้งานได้จริงหรือไม่

ที่มา cnn

 

กรงเล็บของอาร์คิมิดีส

นี่เป็นอาวุธที่คิดค้นขึ้นในศตวรรษที่สาม โดยมีเป้าหมายเพื่อปกป้องเมืองจากการโจมตีทางเรือของโรมัน โดยเจ้าอาวุธชิ้นนี้จะเกี่ยวเอาเรือของศัตรูขึ้นจากน้ำ และปล่อยเรือลงกระแทกกับพื้นจนเรือได้รับความเสียหาย ว่าง่ายๆ ว่าทำงานคล้ายๆ ปั้นจั่นนั่นเอง

ที่มา datatorch

 

ระเบิดเกย์

ระเบิดเกย์ เป็นชื่ออย่างไม่เป็นทางการของทฤษฎีระเบิดเคมีที่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต ที่จะปล่อยฟีโรโมนเพศหญิงรุนแรงออกมา ทำหน้าที่เหมือนยาโป๊ที่อำให้ฝั่งมีอารมณ์ทางเพศจนทนไม่ไหว จนมีอาการวอกแวกง่ายต่อการจู่โจม

อย่างไรก็ตามระเบิดเกย์เป็นเพียงแค่ทฤษฎีเท่านั้นและไม่เคยมีการผลิตขึ้นจริงๆ แต่อย่างใด

ที่มา mentalfloss

 

ที่มา toptenz

Comments

Leave a Reply