โลกเราวันนี้จะเป็นอย่างไร หากปี 2018 ในหนัง 5 เรื่องนี้ เกิดเป็นความจริงขึ้นมา

ในปัจจุบันก็ถือว่าเป็นปีคริสต์ศักราชที่ 2018 แล้ว และเพื่อนๆ รู้รึเปล่าว่าในปี 2018 นี้ที่จริงเป็นปีที่เกิดเหตุการณ์สุดประหลาดตามในภาพยนตร์ดังๆ หลายเรื่องที่อ้างอิงถึง

หากเพื่อนๆ ยังไม่รู้ว่ามีภาพยนตร์เรื่องใดบ้างที่เหตุการณ์ในเรื่องเกิดขึ้นในปี 2018 วันนี้เราก็ได้ยกตัวอย่างมาว่ามีเรื่องอะไรบ้างและมันจะเป็นอย่างไรหากเหตุการณ์ในเรื่องเกิดขึ้นจริงๆ มาให้ชมกันครับ ไปดูกันเล้ย

 

1. คนเหล็กถล่มเมืองพร้อมกับกวาดล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์

ในภาพยนตร์สุดคลาสสิกอย่าง Terminator Salvation แม้ว่าประเด็นหลักในเรื่องอย่าง “วันแห่งการพิพากษา” จะเกิดขึ้นในปี 2004 แต่เนื้อเรื่องที่เหลือส่วนมากจะเกิดขึ้นในปี 2018

โดยที่เนื้อหาหลักคือ Skynet จะทำการปล่อยโดรน หุ่นเหล็กและหุ่นพิฆาตกวาดล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ให้หมดออกไปจากโลก

 

2. โลกกลายเป็นทะเลทราย ผู้คนต้องวิ่งรถเพื่อแย่งทรัพยากรกัน

รู้กันหรือไม่ว่าภาพยนตร์ดังเรื่อง Mad Max: Fury Road นี้ไทม์ไลน์ของเรื่องเกิดขึ้นในปี 2018 นะ ถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆ แล้วล่ะก็เราอาจไม่ได้ตากแอร์แบบทุกวันนี้และต้องดิ้นรนเอาตัวรอด โดยการออกไปตามหาเชื้อเพลิงและอาหาร ต้องการแว้นรถไล่ล่าคนอื่นหรือหนีคนอื่นก็เป็นได้

 

3. เอเลี่ยนบุกโลก

ใน Edge of Tomorrow เราเรียกฝูงเอเลี่ยนที่มาบุกโลกว่า Mimics มนุษย์หลายคนจะถูกเกณฑ์ไปเป็นทหารต่อสู้กับพวกมันเพื่อปกป้องโลกใบนี้ไว้

ในเรื่องนี้มนุษย์ต่างดาวดังกล่าวจะเริ่มบุกเยอรมนีในปี 2015 ก่อนที่ปี 2018 พวกมันจะครอบครองทวีปยุโรปทั้งหมด จนมาถึงปี 2020 มนุษย์ก็ได้พัฒนาชุดเกาะและเทคโนโลยีเพื่อที่จะไปทวงคืนยุโรปกลับมา แน่นอนว่าเป็นช่วงเวลาที่ดำเนินอยู่ในเรื่องนั่นเอง

 

4. สัตว์ประหลาดต่างมิติบุกผ่านรอยแยกจากผิวโลกเข้ามาแย่งทรัพยากร

ใน Pacific Rim ปี 2013 เป็นปีที่เกิดรอยแยกขึ้นครั้งแรกและที่นั่นเองก็มีไคจู สัตว์ประหลาดขนาดยักษ์โผล่ออกมา แน่นอนว่าช่วงแรกๆ มนุษย์ก็แพ้อย่างย่อยยับ ก่อนที่จะเริ่มพัฒนาเทคโนโลยี รวมถึงโครงการหุ่นรบ “เยเกอร์ส” ที่เราเห็นในหนัง

และในปี 2018 นี้เองก็เป็นปีทองของโครงการเยเกอร์ส ที่ได้ออกต่อสู้กับไคจูเพื่อปกป้องมนุษยชาติและทำลายแผนการของสัตว์ประหลาดเหล่านั้นได้ในที่สุด

 

5. นาซีจากดวงจันทร์บุกโลก

จากเรื่อง Iron Sky ในปี 1945 เป็นปีที่สงครามโลกครั้งที่สองจบลง นาซีแพ้สงคราม แต่มีบางส่วนที่หลบหนีไปยังดวงจันทร์ได้เสียก่อนและก็ก่อร่างสร้างตัวอยู่ที่นั่น พอถึงปี 2018 พวกเขาก็กลับมาทวงคืนความยิ่งใหญ่ โดยการบุกโลก!! และทำให้โลกกลายเป็นพื้นที่สงครามนิวเคลียร์อีกครั้ง

 

โชคดีแล้วเนอะ ที่ไม่เกิดเหตุการณ์เหมือนในหนัง 555

 

ที่มา The Chive


Tags:

Comments

Leave a Reply