ชาวเน็ตวิจารณ์ ผู้ใช้รถไฟฟ้า BTS แซงคิวคนพิการขึ้นลิฟต์ แบบไม่เกรงใจป้ายเตือน

หลายๆ ครั้งที่ท่อนหนึ่งในบทเพลง “คนไทยหรือเปล่า??” จากคณะคาราบาวมักจะถูกนำมาร้องเวลาที่เราเจอคนที่แสดงพฤติกรรมไม่มีน้ำใจ และในครั้งนี้เองท่อนแรกของเพลงนี้ก็ถูกร้องขึ้นอีกครั้ง!!

เฟซบุ๊กแฟนเพจคิดดี 4.0 ได้เผยแพร่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าลิฟต์รถไฟฟ้า BTS โดยแฟนเพจดังกล่าวได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า

#โปรดคอมเมนท์สุภาพนะจ๊ะ คนพิการต้องเดินทางไปทำงานเจอเหตุการณ์แบบนี้ทุกวัน เลยให้เพื่อนแอบถ่ายภาพพฤติกรรมของคนไทย คนที่บอกว่ามีจิตใจดีงาม โอบอ้อมอารี ไม่มีการใช้ตัวแสดงแทน แซงจริง เบียดจริงไร้น้ำใจ ไร้มนุษยธรรมจริงๆ”

 

ภาพจากโพสต์ต้นฉบับได้เผยให้เห็นคนพิการรายหนึ่ง ที่กำลังนั่งรถเข็นเพื่อรอลิฟต์ของรถไฟฟ้า แต่ทว่าเมื่อประตูลิฟต์เปิดออก ผู้คนที่กำลังยืนรอต่างพากันเดินกรูเข้าไปในลิฟต์

ทิ้งหญิงสาวรายดังกล่าวพร้อมกับรถเข็นของเธอเอาไว้ด้านหลัง โดยเกรงใจป้ายเตือน “โปรดเอื้อเฟื้อลิฟต์แต่คนพิการ” ที่อยู่ด้านข้างเลย

 

.

 

โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์มากกว่า 1,000 ครั้ง และมีชาวเน็ตจำนวนมากที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ซึ่งหลายๆ คนก็ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมในภาพ

“มีไปทั่วคนประเภทนี้ เห็นแก่ตัว แม้แต่บนรถ2แถว เห็นคนพิการกับคนชรา ก็ไม่ลุกให้นั่ง อย่าให้พูด เรื่องมันยาวขี้เกียจเล่า ไม่มาเจอเองก็คงจะไม่รู้จบ” ความเห็นจากชาวเน็ตรายหนึ่ง

 

 

บางคนก็บอกว่า ที่จริงแล้วลิฟต์นั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อผู้พิการต่างหากล่ะ

.

.

 

 

ที่มา คิดดี 4.0


by

Tags:

Comments

Leave a Reply