‘คอร์กี้’ เศร้าหนักเมื่อเสียลูกไป แต่แล้ว ‘มิ้วกำพร้า’ ก็ทำให้มันได้เป็นแม่อย่างสมบูรณ์

คอร์กี้เป็นสุนัขพันธุ์เตี้ยที่เต็มไปด้วยความน่ารักแบบตะมุตะมิ ไปอยู่ที่ไหนก็มักจะทำให้ที่นั่นเต็มไปด้วยความสุข จนทำให้ทุกคนหลงรักมันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

Johanna ก็เช่นกัน เธอเป็นเจ้าของสุนัขคอร์กี้ที่มีชื่อว่า Irma มันมีนิสัยขี้เล่น รักสนุก และที่ผ่านมา มันได้นำความสุขมาให้เธออย่างมากมาย

หญิงสาวอยากทำทุกอย่างให้ Irma มีความสุข และดูเหมือนว่าเจ้าหมาเองก็อยากทำให้เธอแบบนั้นเหมือนกัน

 

 

แต่ความสุขของที่เจ้าคอร์กี้มอบให้ Johanna กับครอบครัวไม่ได้หยุดลงแค่นั้น เพราะเมื่อไม่นานมานี้ Irma ได้ตั้งท้อง ทำเอาครอบครัวรู้สึกตื่นเต้นมาก พวกเขารอต้อนรับลูกคอร์กี้น้อยที่จะทำให้ครอบครัวมีความสุขมากยิ่งขึ้นไปอีก

ครอบครัวได้พา Irma ไปหาสัตวแพทย์และพบว่ามันอาจจะมีลูกถึง 7 ตัวด้วยกัน… ในช่วงท้อง ทุกอย่างดูเหมือนจะผ่านไปได้ด้วยดี จนกระทั่งวันคลอดลูก…

 

 

Irma สามารถคลอดลูกเองได้ ครอบครัวจึงพามันไปหาสัตวแพทย์ เพื่อทำการผ่าคลอด แต่น่าเศร้า เมื่อไปถึงบอกว่าลูกๆ ทั้ง 7 ตัว เสียชีวิตแล้ว นั่นทำให้ Irma และเจ้าของเสียใจหนักมาก

หลังจากที่พา Irma กลับบ้าน ครอบครัวก็พยายามให้กำลังใจและปลอบใจมันอยู่ตลอด แต่เจ้าคอร์กี้เสียใจมาก และดูเหมือนว่าไม่มีอะไรที่ทำให้มันกลับมามีความสุขได้อีก

 

 

มันเตรียมความพร้อมที่จะเป็นแม่ ตั้งหน้าตั้งตารอลูกๆ ด้วยความตื่นเต้น แต่แล้วความโชคร้ายก็พรากลูกๆ ไปจากมัน ทั้งๆ ที่มันยังไม่มีโอกาสได้ดูแลลูก

อย่างไรก็ตาม Johanna รู้ดีว่า Irma ต้องการเป็นแม่เพราะมันอยากทำหน้าที่แม่ ดังนั้น หญิงสาวจึงคิดว่าจะให้มันเป็นแม่ให้ลูกสัตว์ตัวอื่นแทน

 

 

ในที่สุด เธอก็พาลูกแมวที่ถูกทิ้งตัวหนึ่งมาแนะนำให้แม่หมาคอร์กี้รู้จัก ซึ่งเป็นมิ้วน้อยที่มีสีขนเหมือนกับ Irma… ทันทีที่ได้พบลูกแมว Irma ก็หลงรักมันและเริ่มดูแลมัน

การได้รู้จักลูกแมวน้อยทำให้ Irma รู้สึกเหมือนได้เป็นแม่ โดยไม่สนว่าสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ขนปุยที่อยู่ตรงหน้านี้จะเป็นลูกแมวหรือลูกหมา

สำหรับ Irma แล้ว มิ้วน้อยคือลูก ที่ต้องการความรัก การดูแล และการปกป้อง ดังนั้น มันจึงทำทุกอย่างที่ลูกต้องการเท่าที่แม่ตัวหนึ่งจะทำให้ลูกได้

 

 

Irma ทำหน้าที่แม่ได้ดีมาก เห็นได้ชัดว่ามิ้วน้อยทำให้ชีวิตของมันเปลี่ยนไปจริงๆ ก่อนหน้านี้ มันชอบเดินไปทั่วบ้าน และรู้สึกเศร้าที่ไม่มีลูกๆ อยู่ด้วย

แต่เมื่อมิ้วน้อยเข้ามาในชีวิต ความเศร้าเหล่านั้นก็หายไป เพราะมันมีลูกที่เข้ามาเติมเต็มสิ่งที่ขาดให้ และมันก็ได้ทำหน้าที่แม่อย่างที่มันต้องการด้วย

 

 

แม่หมาคอร์กี้ให้ความรัก ความอบอุ่นกับลูกแมว และกอดมันไว้เวลานอน มันทำให้ทุกอย่างที่แม่ควรทำให้ลูก ส่งผลให้เจ้าของมีความสุขไปด้วย

แน่นอนว่าครอบครัวรู้สึกขอบใจมิ้วน้อย ที่เข้ามาทำให้บรรยากาศในบ้านเปลี่ยนไป มันนำความสุขมาให้ และทำให้ทุกคนได้เรียนรู้ว่าความรักไม่มีขอบเขตจริงๆ

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply