ชายไร้บ้านกล่าว ‘ไม่ได้แตะเงินบริจาค’ กรณีสาวช่วยระดมเงินได้ 13 ล้าน ตอบแทนค่าน้ำมันที่ช่วย…

Kate McClure หญิงสาววัย 27 ปีกำลังขับรถกลับบ้านของเธอที่ รัฐฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ด้วยความเผลอหรือลืมดูก็ไม่ทราบ ทำให้รถของเธอน้ำมันหมดกลางทางหลวง (ข่าวเก่า)

ซึ่งขณะที่เธอกำลังโทรหา Mark D’Amico แฟนของเธอให้มารับก็ปรากฏว่ามีชายคนหนึ่งโผล่ออกมาจากเงามืดและให้การช่วยเหลือ

 

Kate McClure และ Johnny Bobbitt

 

Johnny Bobbitt คือชายไร้บ้านผู้มอบเงินจำนวน 650 บาทสุดท้ายของตัวเอง เพื่อให้เธอมีเงินไปเติมน้ำมันรถขับต่อ โดยที่เขาไม่ได้ต้องการอะไรตอบแทน… จนทำให้ McClure รู้สึกประทับใจในตัวเขามากๆ

 

 

“จอห์นนี่ไม่ได้ร้องขอเงินอะไรเลย ฉันไม่มีเงินจ่ายคืนให้เขาได้ในตอนนั้น แต่ก็แวะมาจุดเดิมที่เจอเขาบ้าง มาจ่ายเงินคืน ให้เสื้อแจ็คเก็ต ถุงมือ หมวก และถุงเท้า และให้เงินเขาทุกครั้งที่เจอกัน” McClure เคยกล่าวไว้ในโพสต์เฟซบุ๊กของเธอเองเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา

 

แคมเปญระดมทุนช่วยบริจาคที่จะเปลี่ยนชีวิตได้ยอดมากถึง 13,000,000 บาท

 

และด้วยความประทับใจของเธอ จึงได้ทำการเปิดระดมทุนหาเงินผ่านเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อนำไปเป็นเงินช่วยเหลือ Bobbitt สำหรับซื้อบ้าน รถยนต์ในฝันของเขา ซึ่งการระดมทุนก็ได้รับเงินสนับสนุนมากถึง 400,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (13,000,000 บาท) จากผู้บริจาคเป็นหมื่นคน

 

ได้เงินส่วนแรกนำไปซื้อบ้าน ซื้อหมามาเลี้ยง มีรถใหม่

 

แต่แล้วผ่านมาได้เกือบครึ่งปีกว่า Bobbitt ได้เงินจำนวนดังกล่าวเพียงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น หลังจากที่ซื้อบ้าน ซื้อรถได้แล้ว เขากลับต้องขายออกไป จนกลายมาเป็นคนไร้บ้านอีกครั้ง และกลับมาติดยา ขอเงินในรูปแบบเดิม…

ซึ่งทางด้าน McClure และ D’Amico ได้ทำการระงับเงินก้อนดังกล่าวเอาไว้ในบัญชีที่ใช้ชื่อของ Bobbitt เนื่องจากต้องการให้เขามีงานทำและเลิกติดยา

 

 

“การจะให้เงินก้อนนี้ทั้งหมด จะไม่มีทางเกิดขึ้นแน่ๆ ผมจะเผาเงินทิ้งต่อหน้าเขาเลย” D’Amico ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อเกี่ยวกับกรณีการระงับเงินบริจาค

ซึ่งทางด้านโฆษกจาก GoFundMe กล่าวว่ากำลังทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ เนื่องจากมีการกล่าวอ้างว่านำเงินบริจาคจากแคมเปญไปใช้ในทางที่ผิด ซึ่งจะต้องทำให้มั่นใจว่านาย Bobbitt จะนำเงินไปใช้ในทางที่เหมาะสม

 

กลับมาเป็นคนไร้บ้านอีกครั้งเพราะติดยา

 

โดยทางคู่รักเปิดเผยว่า Bobbitt นั้นใช้เงินเป็นจำนวนมากถึง 25,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (814,000 บาท) ภายในเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ อีกทั้งยังบอกว่าการให้เงินคนที่เคยติดยาก็เหมือนกับการยื่นปืนที่บรรจุกระสุนเอาไว้

แต่ทางด้านนาย Bobbitt เองก็ตั้งข้อสงสัยว่าทำไม McClure และแฟนหนุ่มถึงออกรถ BMW คันใหม่ ขับรถไปเที่ยวในวันหยุดทั้งรัฐแคลิฟอร์เนีย ฟลอริดา และลาสเวกัส มีเงินจ่ายทริปขึ้นเฮลิคอปเตอร์เที่ยวแกรนด์แคนยอน อีกทั้งยังสงสัยว่า D’Amico นั้นใช้เงินไปกับการพนันอีกเท่าไหร่…

 

 

เขารู้สึกเหมือนถูกหักหลัง เพราะไม่สามารถเข้าถึงเงินก้อนจำนวนดังกล่าวได้ด้วยตัวเอง และไม่เคยเจอกับทนายที่คู่รักจัดหาไว้ให้เขาเลยสักครั้งเดียว

และแน่นอนว่าทางฝั่งคู่รักได้ตอบในเรื่องของเงินไปเที่ยว ซื้อรถใหม่ว่าเป็นเงินของตัวเองไม่เกี่ยวกับเงินบริจาค มีเพียงแต่ยืมเงินบางส่วนไปใช้ในเล่นพนันและได้จ่ายคืนกลับไปเหมือนเดิมแล้ว

 

 

ทั้งนี้ เงินบริจาคจำนวนก้อนสุดท้ายยังไม่สามารถกำหนดทิศทางได้ว่าจะไปอยู่ที่ใคร และทางด้าน Bobbitt เองกำลังมองหาช่องทางในการฟ้องร้องเพื่อเงินก้อนดังกล่าว และทางคู่รักก็จะไม่ยอมให้เขาได้เงินก้อนนี้ไปจนกว่าเจ้าตัวจะเลิกยาได้…

 

ที่มา: philly, buzzfeednews, cnn, indy100, unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply