‘แม่แมวขี้กลัว’ ตัดสินใจรับเลี้ยง ‘ลูกแมวกำพร้า’ ส่งผลให้มันรู้สึกสบายใจขึ้น

สัญชาตญาณความเป็นแม่มีอยู่ในผู้หญิงทุกคน ไม่เว้นแม้แต่สัตว์เพศเมีย โดยเฉพาะสัตว์ที่ผ่านการแม่แล้วจะเข้าใจความรู้สึกเหล่านี้เป็นอย่างดี

เหมือนกับแม่แมวตัวนี้ มันมีลูกน้อยอยู่แล้ว 2 ตัว และพวกมันทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือจากสิ่งแวดล้อมที่สกปรกและน่ากลัว แต่เมื่อมันได้พบกับลูกแมวกำพร้าที่ต้องการแม่ แม่แมวไม่ลังเลที่จะรับมันมาเป็นลูก

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Nikki Martinez ผู้ช่วยเหลือและผู้อุปถัมภ์ที่อยู่ในลาสเวกัสได้พาแม่แมวพร้อมลูกๆ 2 ตัว มาดูแลที่บ้าน

แม่แมวตัวนี้ชื่อว่า Lindy มันใช้ชีวิตบนถนนด้วยความหวาดระแวงมานาน ดังนั้นมันจึงไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ และมันยังอยู่ในภาวะที่เครียดมากๆ

Nikki จึงให้มันอยู่ในที่ที่สบายและเงียบสงบ เพื่อให้ Lindy รู้สึกผ่อนคลาย และเลี้ยงดูลูกๆ โดยไม่ต้องกังวลถึงสิ่งที่อยู่รอบตัว

 

 

ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ กลุ่มช่วยเหลือได้ช่วยแม่แมวอีกตัวหนึ่งที่เพิ่งคลอดลูกน้อย 2 ตัว ตัวหนึ่งไม่รอด และตัวที่รอดถูกแม่ปฏิเสธ

Nikki บอกว่า “ลูกแมวมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี แต่มันร้องไห้ไม่ยอมหยุด เพราะมันหิว เราเลยคิดว่าถ้าเอามันไปให้ Lindy มันจะยอมรับมิ้วน้อยตัวนี้หรือเปล่า” 

เมื่อพามิ้วน้อยต่างแม่ไปให้ Lindy ปรากฏว่ามันเริ่มดูแลแมวน้อยตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอและรักมันเหมือนลูกตัวเอง

 

 

ลูกแมวต่างแม่ตัวสีเทา มีชื่อว่า Scrappy มันดูมีความรู้สึกและรู้สึกอบอุ่นมากๆ ที่ได้รับความรักจาก Lindy แถมยังเริ่มสนิทสนมกับพี่น้องต่างแม่อีก 2 ตัวด้วย

Nikki บอกว่า “ตั้งแต่ถูกแม่ทิ้ง Scrappy ดูจะมีความสุขกับแม่ใหม่และพี่น้องตัวใหม่ ฉันมักจะเห็นมันนอนอยู่ตรงกลางระหว่างพี่น้องทั้งสองตัวเสมอ”

 

 

ยิ่งไปกว่านั้น แม่แมว Lindy ดูผ่อนคลายลงมากตั้งแต่มี Scrappy เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว แม้ว่ามันยังไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ แต่เวลาอยู่กับลูกๆ ทั้ง 3 ตัว มันดูสบายใจมาก

 

 

เมื่อลูกแมวอายุได้ 2 สัปดาห์ ตาของพวกมันเริ่มเปิด พวกมันจึงเริ่มคลานไปทั่ว ขณะเดียวกัน Lindy รู้สึกผ่อนคลายลง จนยอมให้ Nikki ช่วยดูแลลูกๆ ให้

หญิงสาวบอกว่า “แม่แมวดูแลลูกๆ ได้ดีมาก ทำให้มิ้วน้อยทั้ง 3 ตัว ดูอ้วนท้วมสมบูรณ์และมีความสุข”

 

 

แม่ลูกๆ เริ่มหย่านม หญิงสาวก็ได้พาแม่แมวไปทำหมันพร้อมฉีดวัคซีีน และเมื่อถึงเวลา เธอตั้งใจจะหาบ้านที่เพอร์เฟกต์ให้มัน เพื่อให้มันได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างมีความสุข

 

 

ลูกแมวทั้ง 3 ตัว ประกอบด้วย Skeeter Pudgy และ Scrappy กำลังเติบโตในบ้านอุปถัมภ์ ภายใต้การดูแลเอาใจใส่อย่างดี และเมื่อพวกมันอายุมากพอ หญิงสาวก็จะหาบ้านที่ดีให้พวกมันเช่นกัน

 

Skeeter มิ้วน้อยสุดคิ้วท์ ผู้คอยโอบกอดน้องชายต่างแม่ด้วยความรัก

 

และนี่คือ Scrappy แมวกำพร้าที่ได้รับการดูแลจากแม่บุญธรรม และมันเองก็ทำให้แม่บุญธรรมคลายความกังวลด้วย

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply