เจ้าเหมียว ‘แผนสูง’ คลอเคลียพ่อให้เคลิ้ม หวังจะขโมยไก่ชิ้นโตมาเป็นของตัวเอง

ปกติ เวลาที่แมวเหมียวต้องการอะไร มันจะเอามาเป็นของตัวเองให้ได้ โดยไม่ออดอ้อนให้เสียเวลา เพราะมันคิดว่าตัวเองเป็นเจ้านายและเป็นใหญ่กว่าทุกคนในบ้าน

แต่เจ้าเหมียวตัวนี้ ไม่เป็นแบบนั้น มันใช้ความฉลาดหรือจะเรียกว่าเล่ห์เหลี่ยมดี… ในการหลอกล่อมนุษย์ เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ต้องการ

 

 

ตอนแรกใครๆ ก็ชมว่าเจ้าเหมียวตัวนี้น่ารักและขี้อ้อนมากๆ เพราะมันจุ๊บและนัวเนียเจ้าของอย่างน่ารักน่าจัง ดูแล้วอยากเป็นทาสให้มันเลย

 

 

แต่เมื่อดูดีๆ จะเห็นว่าสิ่งที่เจ้าเหมียวทำอยู่นี้ ไม่ใช่เพราะมันรักพ่อหรอก แต่มีไก่ชิ้นโตวางอยู่บนโต๊ะ แน่นอนว่ามันอยากกินจนแทบน้ำลายไหล มันเลยหว่านเสน่ห์ให้พ่อ เพื่อจะได้ฮุบไก่ชิ้นนั้นมาเป็นของตัวเอง

 

 

ระหว่างที่นัวเนียพ่อนั้น เจ้าเหมียวก็เข้าใกล้ไก่ชิ้นนั้นเรื่อยๆ เมื่อใกล้จนสามารถใช้อุ้งเท้าแย่งมาได้ มันก็หยุดนัวเนีย แล้วค่อยๆ ยื่นมือออกไปหาไก่

 

 

แต่ดูเหมือนว่าเสน่ห์ที่มันทำให้พ่อก่อนหน้านี้จะน้อยไป เพราะพ่อคอยจับตามองดูมันตลอด จนมันไม่กล้าขโมยไก่มา มันเลยหันกลับไปจุ๊บพ่อต่อ เพื่อทำให้เค้าเคลิ้มและตายใจ

 

 

แต่ก็นั่นแหละ สุดท้ายมันหลอกพ่อไม่ได้ เพราะพ่อดันรู้ทันเล่ห์เหลี่ยมของมัน แต่ก็หวังว่าความน่ารักนี้จะทำให้พ่อใจอ่อนและยอมแบ่งไก่ให้มันนะ อย่างน้อยก็เห็นแก่ความพยายามของมันหน่อยเถอะ

 

 

มาดูวิธีการหว่านเสน่ห์ของเจ้าเหมียวจอมเจ้าเล่ห์กัน

 

ที่มา animalchannel 


Tags:

Comments

Leave a Reply