หนุ่มเกือบส่งสุนัขกลับศูนย์ แต่เปลี่ยนใจหลังได้จากอ่านจดหมายจากเจ้าของเก่า

เจ้าหมาที่เพิ่งถูกรับมาจากศูนย์พักพิงไม่นานเกือบจะถูกพาไปส่งคืนอยู่แล้ว แต่เจ้าของใหม่ก็เปลี่ยนใจกะทันหันหลังจากได้อ่านจดหมายที่เจ้านายเก่าของมันเขียนไว้ให้

Anthony เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ในต่างเมืองเนื่องจากเขาได้งานใหม่ที่นี่ ทำให้เขาไม่มีคนรู้จักเลย แม้ว่าคนในเมืองจะเป็นมิตรดี แต่เขาก็ยังรู้สึกมีปัญหากับการปรับตัว

 

Huffington Post

 

เขาคิดว่าถ้ารับหมามาสักตัว มันอาจจะช่วยให้เขาหายเหงา และช่วยเชื่อมสัมพันธ์กับคนอื่นได้ เขาก็เลยไปรับหมาตัวหนึ่งมาจากศูนย์พักพิงใกล้เคียง

เจ้าหมาที่เขาได้มาอยู่เป็นเพื่อนด้วยชื่อว่า Reggie นอกจากเจ้าหมาแล้วเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์พักพิงก็ยังให้ของใช้เก่าของมันมาด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นลูกเทนนิสของเล่นชิ้นโปรดของมัน เขาเลยไม่ได้สนใจนัก

 

IDS Photos

 

สิ่งที่ Anthony ใส่ใจมากกว่าก็คือเจ้าหมาต่างหาก เพราะแม้ว่าศูนย์พักพิงบอกว่าเขาน่าจะเข้ากับมันได้ดี แต่มันกลับไม่เชื่อฟังเขาเลยสักนิด

นอกจากนี้ทั้งๆ ที่มันชอบคาบลูกเทนนิสเหมือนจะชวนเล่นบ่อยๆ แต่พอพยายามจะเล่นด้วย มันก็ทำท่าทางไม่สนใจ แล้วทิ้งลูกเทนนิสลงพื้นไปดื้อๆ ซะงั้น

และถึงแม้มันจะได้รับการฝึกมาแล้ว แต่ก็ไม่ค่อยทำตามคำสั่งเช่นกัน เขาก็ได้แต่หวังว่ามันต้องใช้เวลาปรับตัวสัก 1-2 อาทิตย์อย่างที่ศูนย์พักพิงบอกไว้ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง

 

Fine Art America

 

อย่างไรก็ตาม 2 อาทิตย์ก็ผ่านไปอย่างรวดเร็วโดยที่เจ้าหมายังไม่เชื่อฟังและไม่สนใจเขาเหมือนเดิม เขาเลยตัดสินใจว่าจะโทรบอกศูนย์พักพิงให้เอาตัวมันกลับไป

แต่ระหว่างที่เขาเดินไปหยิบโทรศัพท์นั่นเอง เขาก็เหลือบไปเห็นกองของใช้ของมันที่เขาไม่ได้แตะเลย ในนั้นมีจดหมายจากเจ้าของเก่าอยู่ฉบับหนึ่งที่เขายังไม่ได้อ่าน

 

PxHere

 

จดหมายฉบับนั้นเขียนไว้ว่า “มันไม่ได้ชื่อ Reggie จริงๆ แล้วมันชื่อว่า Tank ผมตั้งชื่อนี้เพราะผมขับรถถังบ่อย ผมต้องมาเข้าประจำการแต่ก็ไม่มีญาติที่ไหนแล้ว ผมก็เลยต้องเอามันไปไว้ที่ศูนย์พักพิง

ผมบอกเจ้าหน้าที่เอาไว้ว่าไม่ให้หาบ้านให้ Reggie จนกว่าทางผมจะอนุญาต พอผมสะดวกแล้วผมจะไปรับมันกลับมาเอง…Paul Mallory

 

 

จดหมายฉบับนี้ทำให้ Anthony เข้าใจสถานการณ์ของเจ้าหมาทันที เขารู้แล้วว่าเจ้าหมามันมีเจ้าของอยู่ก่อน…แต่ว่าเจ้าของเก่าได้ตายไปแล้ว

ถึงเขาจะมาอยู่เมืองนี้ได้ไม่นาน เขาก็ได้ยินเรื่องของทหารหนุ่ม Mallory เสียสละชีวิตของตัวเองแทนเพื่อนทหารอีกหลายคน จนชาวเมืองยกย่องให้เป็นฮีโร่

 

Revista Digital

 

หลังอ่านจดหมายจบ เขารู้สึกเห็นใจเจ้าหมามากขึ้น จากนั้นเขาก็เริ่มเรียกมันว่า Tank แทน…พอได้ยินชื่อนี้แล้ว เจ้าหมาก็เชื่อฟังเขามากขึ้น ที่ผ่านมามันคงไม่รู้ว่าเขาพยายามสื่อสารกับมัน เพราะเขาเรียกมันด้วยอีกชื่อหนึ่ง

ตอนนี้ Tank กับ Anthony ก็สนิทกันมากขึ้นแล้ว มันชอบคาบลูกเทนนิสมาเล่นกับเขาเป็นประจำ แล้วก็ยอมทำตามคำสั่งด้วย

Anthony ดีใจที่เขาได้ช่วย Mallory ดูแลหมาแสนน่ารักตัวนี้ต่อ เขาหวังว่ามันจะทำให้ทหารหนุ่มสบายใจและไม่มีห่วงกับเจ้าหมาอีก

 

ที่มา: BuzzFeed


Tags:

Comments

Leave a Reply