มารยาทดี๊ดี!! คนงานก่อสร้างยอมถอดเสื้อเอามาปูเบาะ ‘แท็กซี่’ เพราะไม่อยากให้เบาะเปื้อน…

ในวันที่เราเนื้อตัวเปรอะเปื้อนมอมแมม การจะไปนั่งรถของคนอื่นเขาก็อาจจะต้องกังวลว่าจะไปทำเบาะเปื้อนไหม ไปทำให้รถเขาสกปรกไหม และนี่ก็เป็นสิ่งที่คนงานชาวจีน 4 คนนี้คิดเหมือนกันและเขาก็ได้ใช้วิธีที่เหนือกว่าที่ใครคาดคิดเอาไว้แก้ปัญหานี้…

หลังจากผ่านการทำงานที่แสนจะเหน็ดเหนื่อย คนงานในเมืองเต๋อโจว 4 คนก็ตกลงกันว่าในวันนี้พวกเขาจะนั่งรถแท็กซี่กลับบ้านกัน จึงได้เรียกแท็กซี่คันหนึ่งให้มารับ

 

 

เมื่อแท็กซี่คันดังกล่าวมาถึง ก็มีสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นจากการที่พวกเขาทั้ง 4 คนถอดเสื้อแล้วกลับตะเข็บพลิกเอาด้านในออกมาด้านนอกมาปูเบาะนั่งในรถแท็กซี่ซะอย่างนั้น

 

 

และที่ทำอย่างนี้พวกเขาก็อธิบายให้ฟังว่า ด้วยเนื้อตัวอันเปรอะเปื้อนของพวกเขาอาจจะทำให้เบาะเกิดสกปรกขึ้นมาได้ เลยตัดสินใจที่จะทำอย่างนี้เพื่อเป็นการป้องกันเป็นอันดีที่สุด

ทางด้าน Di Zhenhong คนขับแท็กซี่ก็เล่าถึงเหตุการณ์นี้ให้ฟัง เขาบอกว่าประทับใจกับเหล่าคนงานเหล่านี้มากๆ ที่มีมารยาทดีซะจริงๆ ซึ่งนอกจากการเอาเสื้อมาปูเบาะนั่งแล้ว ผู้โดยสารเหล่านี้ยังยอมปวดหลังไม่ยอมเอาหลังพิงเบาะเพราะกลัวจะเปื้อนอีกด้วย

และนอกจากนี้แล้วนาย Di ยังบอกด้วยว่า จากการได้พูดคุยด้วยก็รู้ในทันทีว่าพวกเขามีจิตใจที่ดีแถมยังพูดจาได้ไพเราะจนถึงขั้นเป็นผู้โดยสารที่สุภาพที่สุดที่เขาเคยเจอมาเลย

 

 

“จริงๆ แล้วผมก็ไม่รังเกียจหรอกถ้าเบาะมันจะเปื้อนน่ะ แต่พวกเขาก็ยังคิดถึงตรงนี้ สุดยอดจริงๆ” 

ในตอนแรกนาย Di ก็กังวลใจนิดๆ ที่มีคนงานถอดเสื้อกระโดดขึ้นมาบนรถแบบนี้ แต่หลังจากที่ได้พูดคุยกันก็ได้รู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้มันมาจากนิสัยและมารยาทของพวกเขาล้วนๆ เลย

 

 

เรื่องนี้ได้กลายเป็นกระแสไวรัลในประเทศจีน ซึ่งมีผู้คนยกย่องชื่นชมเหล่าคนงานเหล่านี้มากๆ เลย ที่มีจิตใจดีเป็นห่วงคนอื่นๆ เช่นนี้ และนี่เป็นเรื่องดีๆ ที่ได้รู้แล้วมีความสุขขึ้นมาจริงๆ

 

ที่มา: dailymail, shine 


Tags:

Comments

Leave a Reply