5 สิ่งดีๆ ที่ผู้ที่ถูกโลกตราหน้าว่าเป็นวายร้ายเคยทำ พิสูจน์ให้เห็นว่าไม่มีใครที่เลวสมบูรณ์แบบ

ว่ากันว่าในโลกใบนี้ไม่มีใครที่เลวไปเสียทุกอย่าง และในขณะเดียวกันก็ไม่มีใครที่ดีงามสมบูรณ์แบบ ต่อให้เป็นคนที่โลกตราหน้าว่าเป็นวายร้ายขนาดไหน ในความชั่วร้ายที่พวกเขาทำ ในบางครั้งก็อาจจะมีแสงแห่งความดีอยู่บ้างเช่นกัน

ดังนั้น #เหมียวศรัทธา จึงจะพาเพื่อๆ ไปพบกับสิ่งดีๆ ที่ผู้ที่ถูกโลกตราหน้าว่าเป็นวายร้ายเคยทำ แต่เรื่องดีๆ เหล่านี้จะเพียงพอที่จะให้โลกให้อภัยพวกเขาได้ไหมนั้น เป็นเรื่องที่ต้องว่ากันอีกที

 

ซัดดัม ฮุสเซ็น ทำให้คนอิรักได้เข้ารักษาในโรงพยาบาลฟรี

ซัดดัม เชื่อกันว่าเป็นผู้สังหารชาวเคิร์ดผู้บริสุทธิ์หลายพันคน อย่างไรก็ตามเขาเป็นผู้ที่ทำให้คนอิรักเข้ารักษาในโรงพยาบาลฟรี แถมยังเป็นผู้นำแห่งการศึกษาอีกด้วย เขาทำให้ประชาชนอิรัก 100% มีการศึกษาขั้นต่ำ แถมยังทำโครงการเรียนรู้ โดยมุ่งเป้าไปที่การทำให้ประชากรทั้งประเทศมีความรู้

ที่มา nytimes

 

จักรพรรดิฮิโรฮิโตะ ค้นพบสิ่งมีชีวิตทางทะเลหลายชนิด

จักรพรรดิฮิโรฮิโตะ เป็นผู้นำกองกำลังญี่ปุ่นบุกสร้างความหวาดกลัวในสงครามโลกครั้งที่สองก็จริงอยู่ แต่ในขณะเดียวกันเขาก็เป็นนักพฤกษศาสตร์ทางทะเลที่มีฝีมือคนหนึ่งเลย โดยในช่วงที่เขาไม่ได้ควบคุมกองทัพ จักรพรรดิฮิโรฮิโตะก็ได้ออกบทความทางวิทยาศาสตร์จำนวนมากที่เป็นที่ยอมรับในวารสารพฤกษศาสตร์อีกด้วย

ที่มา oceansciencehistory

 

ฮิตเลอร์ มีโครงการห้ามสูบบุหรี่โดยสมบูรณ์

อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ อาจจะเป็นหนึ่งในสุดยอดวายร้ายแห่งโลกใบนี้ แต่เชื่อหรือไม่ว่าชายคนนี้เชื่อว่าการสูบบุหรี่จะทำให้ร่างกายของชาวอารยันที่บริสุทธิ์แปดเปื้อน ทำให้เขาออกโครงการห้ามสูบบุหรี่โดยสมบูรณ์ในเยอรมันอยู่ช่วงหนึ่งเลย

ที่มา theatlantic

 

เหมา เจ๋อตุง ประคับประคองประเทศจีน

เหมา เจ๋อตุงเป็นได้ทั้งผู้นำในตำนาน และผู้นำสุดเลือดเย็นได้ในเวลาเดียวกัน จริงอยู่ที่เขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความตายของผู้คนจำนวนมากที่มีความเห็นแตกต่างไปจากเขา แต่ในขณะเดียวกันเขาก็เป็นผู้ที่ประคับประคองประเทศจีนที่กำลังย่ำแย่จากการสงครามให้กลายเป็นประเทศผู้มีอิทธิพลของโลกอย่างในปัจจุบันเช่นกัน

และไม่ว่าเขาจะเป็นคนดีหรือคนเลวก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามีคนจีนจำนวนมากเลยที่รักเขา

ที่มา thefamouspeople

 

เบนิโต มุสโสลินี เพิ่มอัตราการเข้าเรียนในโรงเรียน ของคนอิตาลี

เบนิโต มุสโสลินีว่ากันว่าเป็นจอมเผด็จการ เขาคือผู้ก่อตั้งลัทธิฟาสซิสต์คลั่งชาติ และประกาศตัวเป็นพันธมิตรกับนาซีในสงครามโลกครั้งที่ 2 อย่างไรก็ตามด้วยความที่เกิดในครอบครัวที่ยากจนมุสโสลินีจึงเข้าใจถึงความสำคัญของการศึกษา นโยบายของเขาเพิ่มอัตราการเข้าเรียนในโรงเรียนของคนอิตาลีเป็นอย่างมาก

แถมเขายังเป็นนักไวโอลินมือดี และเคยเป็นอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนก่อนที่จะมาเป็นนักการเมืองอย่างที่เรารู้จักกันอีกด้วยนะ

ที่มา telegraph และ notablebiographies

 

ที่มา storypick

Comments

Leave a Reply