พยาบาลสาวผู้กล้าหาญ เผชิญหน้ากับชายถือมีด เพื่อซื้อเวลาให้ “คนไข้นั่งรถเข็น” หาโอกาสหนีไป

ทุกคนมีความเป็น “ฮีโร่” อยู่ในตัว ขอแค่เพียงคุณมีความกล้า พร้อมที่จะเสี่ยงชีวิตช่วยเหลือคนอื่นๆ เหมือนอย่างพยาบาลสาวคนนี้

นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาล Leicester Royal Infirmary ในประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงเวลาประมาณตี 2 จู่ๆ ก็มีชายหนุ่มถือมีดบุกเข้ามาอย่างน่ากลัว

 

ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลดังกล่าว

 

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นว่าก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะบุกเข้ามา เขาได้ใช้มีดในมือแทงเข้าไปที่หลังของชายอีกคนที่ยืนอยู่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาล ทำให้คนแถวนั้นต้องพากันวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น

 

ชายถือมีดบุกเข้ามาโดยไม่ทันตั้งตัว

 

หลังจากนั้นเขาจึงเดินดุ่มๆ เข้ามาด้านในโรงพยาบาล บริเวณที่คนไข้กำลังนั่งรอเข้าพบแพทย์ แล้วก็มาพังข้าวของบริเวณเคาน์เตอร์ โยนทุกสิ่งที่คว้าได้ใส่คนไข้ที่กำลังแตกตื่นกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

 

จากภาพเราจะเห็นว่ามีพยาบาลสาวคนหนึ่งพยายามสงบสติอารมณ์ของตัวเอง ควบคุมสถานการณ์ทุกอย่าง บอกให้คนไข้วิ่งหนีออกไปตามทางออกที่ใกล้ที่สุด

แต่เธอคนนี้ไม่ได้วิ่งออกไปพร้อมกันกับคนไข้คนอื่นๆ เพราะเธอสังเกตเห็นว่ามีคนไข้นั่งรถเข็นที่ต้องการการช่วยเหลืออยู่

 

สังเกตพยาบาลสาวเสื้อฟ้า ที่กำลังพยายามควบคุมสถานการณ์ให้ได้มากที่สุด

 

พยาบาลสาวจึงตัดสินใจเผชิญหน้ากับชายถือมีดคนนั้น เพื่อพยายามจะซื้อเวลาให้คนไข้ทั้ง 2 คนหาโอกาสหนีออกไป ซึ่งถึงแม้ว่าคนร้ายจะหันไปโยนคอมใส่คนไข้รายดังกล่าว แต่สุดท้ายเธอก็เรียกความสนใจเขาได้สำเร็จ

เมื่อคนไข้และเจ้าหน้าที่ทุกคนสามารถหนีออกไปจากจุดเกิดเหตุได้แล้ว เธอจึงวิ่งหนีตามออกไปเป็นคนสุดท้าย

 

 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ไม่มีใครได้รับอันตรายถึงชีวิต มีเพียงแค่ชายหนุ่มคนแรกที่โดนแทงตรงด้านหลัง ได้รับบาดเจ็บหนัก แต่ก็รอดตายมาได้

ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้คนต่างพากันชื่นชมพยาบาลสาวผู้กล้าคนนี้ ที่เธอสามารถจัดการสถานการณ์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี รวมถึงเข้าไปช่วยซื้อเวลาให้กับคนไข้บนรถเข็นได้หนีไป

 

คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว

 

Kerry Johnston หัวหน้าพยาบาลโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยในเมืองเดียวกันนั้น กล่าวว่า “นี่เป็นประสบการณ์อันน่ากลัวของทั้งคนไข้และเจ้าหน้าที่ทุกคน เป็นสิ่งที่อยู่นอกเหนือความคาดหมายของพวกเขา”

“แต่ฉันก็ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินคนนั้นผู้แสดงความกล้าหาญออกมาจัดการกับสถานการณ์นี้เอาไว้ได้อย่างคล่องแคล่ว และปลอดภัย รวมถึงการช่วยเหลือจากตำรวจและคนอื่นๆ”

 

 

ด้านนักสืบ Chris Symmonds ก็รู้สึกชื่นชมและภาคภูมิใจกับความกล้าหาญของพยาบาลสาวคนนี้เป็นอย่างมาก แสดงให้เห็นว่าเธอให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของคนไข้มากกว่าตัวเองจริงๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายกย่อง

แม้เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2018 แล้ว แต่มันก็ได้กลายเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญสำหรับการตัดสินโทษนาย Yusuf Aka ชายถือมีดวัย 22 ปี ผู้ต้องหาของคดีดังกล่าว

 

Yusuf คนร้ายผู้ก่อเหตุ

 

ล่าสุดในวันที่ 24 สิงหาคม 2018 เขาจึงถูกตัดสินโทษจากการทำร้ายร่างกายและก่อความเสียหาย โดยต้องไปนอนชดใช้กรรมในคุกนาน 5 ปี

 

ที่มา: thesun , dailymail , metro


Tags:

Comments

Leave a Reply