ทหารหนุ่มช่วยลูกแมวไว้ เลยอาสารับเลี้ยงไว้เอง แมวของตัวเองจะได้มีเพื่อนกอด

ทหารหนุ่มเจอลูกแมวจรจัดในที่ทำงาน เขาเลยอาสารับมันไว้เลี้ยง เพราะนอกจากจะได้ช่วยให้มันมีบ้านแล้ว ยังทำให้แมวอีกตัวที่บ้านมีเพื่อนด้วย

Oswaldo Restrepo ทำงานอยู่ในกองทัพของประเทศสหรัฐอเมริกา วันหนึ่งเขาได้ยินเสียงร้องเหมียวๆ ดังมาจากบนเพดาน เขาเลยให้คนเข้ามาเปิดช่องเพดานดูแล้วก็เจอลูกแมวจรจัดตัวหนึ่ง

 

 

ลูกแมวตัวสกปรกมาก มันคงจะแอบเข้ามาในออฟฟิศแล้วเจอทางเข้าไปบนเพดาน แต่หาทางออกเองไม่เจอก็เลยร้องให้คนช่วย

Restrepo เองก็เป็นทาสแมวอยู่เลย เขาเลยออกตัวว่าจะเอาลูกแมวตัวนี้ไปเลี้ยงที่บ้านเอง ถึงมันจะขี้อายมาก แต่เขาก็คิดว่าจะทำให้มันเปิดใจให้ได้

 

 

เขาตั้งชื่อลูกแมวว่า Nabi (แปลว่าผีเสื้อในภาษาเกาหลี) สิ่งแรกที่เขาทำหลังจากพามันกลับมาถึงบ้านก็คือช่วยอาบน้ำให้ หลังอาบน้ำเสร็จมันดูจะใจเย็นลงเยอะเลย

จากนั้นเขาก็เอาผ้าเช็ดตัวพันมันไว้ แล้วกอดไว้ในอ้อมอกตอนนั้น Nabi ดูมีความสุขมากเลย มันครางอย่างมีความสุขแล้วก็หลับไปทั้งอย่างนั้น

ตั้งแต่เริ่มอาบน้ำจนลูกแมวหลับไป มีสายตาอีกคู่หนึ่งจับจ้องมันอยู่ ซึ่งก็คือสายตาของ Maru

 

 

Maru เป็นแมวอายุ 2 ขวบที่ Restrepo เลี้ยงเอาไว้ก่อนแล้ว มันดูสนใจเจ้า Nabi ตั้งแต่เขาพาเข้ามาในบ้านเลยล่ะ แล้วพอน้องใหม่ตื่นมันก็รีบเข้าไปทำความรู้จักด้วยทันที

Maru ไม่ได้ระแวงว่าแมวตัวใหม่จะมาแย่งความรักจากทาสไป กลับกันมันดูแลแมวตัวใหม่เหมือนเป็นน้องสาวแท้ๆ มันยอมให้กินข้าวจานเดียวกันด้วยนะ

หลังจากนั้นมาไม่ว่าจะเป็นเวลาไหน Restrepo ก็จะเจอ 2 ตัวนี้อยู่ด้วยกันเสมอ ไม่ว่าจะตอนเล่น ตอนกิน หรือตอนนอน พวกมันชอบนอนกอดกันมากๆ เลยล่ะ

 

 

มีพี่ชายตัวใหม่เป็นเพื่อนเล่น

 

เล่นเหนื่อยก็นอนหลับด้วยกัน

 

จะวันไหนก็เห็นอยู่ด้วยกันจนเป็นแพ็กคู่

 

นอนทับพี่ก็ได้ พี่ไม่ว่า

 

ทหารหนุ่มเล่าถึง Nabi ว่า “มันชอบกอดเป็นที่สุด เมื่อไหร่ก็ตามที่เห็นผมนอน Nabi จะกระโดดขึ้นมาบนเตียงเพื่อนอนกอดด้วยเสมอ มันเป็นแมวที่ขี้เล่นและน่ารักมากๆ”

นอกจากเวลาที่อยู่กับเขาแล้ว มันก็จะไปนอนกอดกับพี่ Maru นั่นแหละ เป็นแมวขี้อ้อนที่อยู่คนเดียวไม่เป็นเลยจริงๆ แต่เพราะเขารับมันเข้ามานี่แหละก็เลยทำให้ครอบครัวอบอุ่นมากขึ้นเป็นกอง

 

 

เก็บเรามาเลี้ยงแล้ว เราก็จะกอดเธอไปตลอด

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply