โซเชียลหลบไป!! มิติใหม่แห่งการหาคู่ ‘รถบัสสื่อรัก’ รถโดยสารที่จะทำให้คุณได้พบรักแท้…

ใครหลายคนอาจเคยรู้สึกเหงาเปล่าเปลี่ยวอยากจะมีใครสักคนเอาไว้กอด แต่ว่าจะใช้วิธีไหนๆ ก็ไม่สามารถหาคนคนนั้นเจอสักที ถ้าเป็นอย่างนั้นแล้วล่ะก็ลองมาขึ้นรถบัสคันนี้ดูไม่แน่ว่าชีวิตของคุณอาจเปลี่ยนไปเลยก็ได้ เพราะนี่คือ ‘รถบัสสื่อรัก’!!

 

 

ตาวาวกันเลยล่ะสิ… สำหรับเจ้ารถบัสคันที่ว่านี้มันมีเส้นทางวิ่งอยู่ในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน โดยความพิเศษอย่างที่บอก นอกจากมันจะพาเราไปยังจุดหมายแล้ว อีกหน้าที่หนึ่งของบัสคันนี้คือทำหน้าที่หาคู่ให้กับคนโสดนั่นเอง

 

 

โดยนาย Yun Xi คนขับรถประจำรถคันนี้เล่าที่มาของ ‘รสบัสหาคู่’ ให้ฟังว่ามันได้เริ่มขึ้นที่รถบัสของเขาตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งถึงตอนนี้ก็ผ่านไปเป็นเวลากว่า 10 ปีเต็มๆ แล้ว

 

 

หลายคนอาจจะสงสัยว่ามันจะทำหน้าที่หาคู่ได้อย่างไรกัน นาย Yun เลยอธิบายว่า รถบัสของเขาจะติดป้ายประกาศที่มีข้อมูลทั้งชื่อ นามสกุล การศึกษา การงานอาชีพ รวมถึงรูปภาพของเหล่าคนโสดเอาไว้ที่ผนังรอบๆ รถบัส เหมือนกับโปรไฟล์ในโลกโซเชียลไม่มีผิด

ซึ่งถ้าใครเห็นแล้วถูกใจก็จะติดต่อไปทาง WeChat หรือว่า QR Code ที่ปรากฏเอาไว้นั่นเอง

 

 

นอกจากนี้เขายังเล่าให้ฟังด้วยว่า สิ่งที่ทำอยู่นี้เป็นแรงบันดาลใจที่ได้รับมาจากพ่อของเขาที่เป็นคนหาคู่ให้กับผู้คนในบ้านเกิดเขตชนบท และอีกอย่างคือจู่ๆ ไอเดียนี้ก็ปิ๊งขึ้นมาจากการได้ยินเหล่าคนเป็นพ่อแม่พูดคุยกันว่าลูกๆ ของพวกเขาไม่มีคู่ครองสักที

 

 

เลยทำให้เกิดความคิดขึ้นมาว่าในแต่ละวันรถของเขาก็มีผู้คนขึ้นแน่นคันแทบทุกวันอยู่แล้ว นี่จึงน่าจะเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้พวกเขาได้รู้จักกันนั่นเอง

และที่ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อก็คือรถบัสสื่อรักคันนี้ได้ช่วยให้ผู้คนกว่า 23 คู่ได้หารักแท้ของตัวเองเจอ และแต่งงานเป็นสามี-ภรรยากันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

วิดีโอโชว์ความน่ารักของรถคันนี้

 

“ผมหวังว่าเหล่าคนโสดจะสามารถหาความรักได้ในรถของผม เพราะเมื่อไหร่ที่ผมเห็นคนสองคนได้มาเป็นคู่กัน มันเป็นอะไรที่ทำให้ใจผมละลายมากจริงๆ” Yun กล่าว

เอาเป็นว่าถ้าใครมีโอกาสไปที่นี่ก็ลองตามหารถคันนี้ดู ไม่แน่เหมือนกันนะว่าคุณอาจจะกลายเป็นคู่ที่ 24 ของรถบัสสื่อรักนี้ก็เป็นได้

 

ที่มา: nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply