มิติใหม่แห่งการเรียกพนักงาน สาวพก “ไมโครโฟน” ไปเองเลยจ้าาา ไม่ได้ยินก็ให้มันรู้ไปสิ!!

เชื่อว่าเพื่อนๆ อาจต้องเคยประสบปัญหากับการไปกินร้านอาหารนอกบ้านแล้วพนักงานไม่เห็นว่าเรากำลังเรียกเขาอยู่ โบกมือจนแขนแทบบิด จะตะโกนก็กลัวว่ามันจะเหมือนเป็นการตะคอกไปอีก

แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะหญิงสาวคนนี้มีวิธีแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น เมื่อเธอเล่นพก “ไมโครโฟน” ส่วนตัวไปเองซะเลย คราวนี้ถ้าพนักงานจะไม่เห็น ไม่ได้ยินอีกก็ให้มันรู้ไปสิ!!

 

“พี่คะ ขอข้าวเพิ่มหน่อยยย”

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Liviann Magat Zorilla ได้ทำการอัดคลิปเพื่อนของเธอเรียกหาพนักงาน สั่งอาหารเพิ่มผ่านไมโครโฟนที่พกมาเอง

เธอพูดออกไมค์ว่า “พี่คะ ขอข่าวเพิ่มหน่อย” ครั้งแรกเหมือนพนักงานจะยังไม่ได้ยิน เธอจึงพูดเป็นรอบที่สอง ซึ่งคราวนี้พนักงานหนุ่มก็รีบเดินมาหาเธอให้ไวเลย

 

คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น (22 ส.ค. 2018)

 

คลิปสั้นๆ 9 วินาทีนี้ถูกถ่ายในร้าน Mang Inasal ร้านอาหารจานด่วนชื่อดังในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเขาจะเสิร์ฟข้าวให้แบบไม่อั้น ยกมือขอได้เรื่อยๆ อย่างที่เราเห็นว่าพนักงานจะต้องเดินกันให้วุ่นเลย

และการที่หญิงสาวในคลิปใช้ไมโครโฟนเรียกพนักงานก็ไม่ได้ทำให้ชายคนนั้นเกิดอารมณ์ฉุนเฉียวเหมือนถูกเร่งแต่อย่างใด เขายังคงเดินมาหาเธอด้วยรอยยิ้ม สนุกไปกับสิ่งที่เธอทำ เหมือนเป็นสีสันให้กับร้านซะมากกว่า

 

สังเกตจากรอยยิ้มของพนักงานหนุ่มคนนี้

 

คลิปของเธอจึงกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล มีผู้เข้าชมไปแล้วกว่า 2.8 ล้านครั้ง และเต็มไปด้วยความคิดเห็นที่รู้สึกบันเทิงไปกับวิธีการของเธอคนนี้

คอมเมนต์หนึ่งบอกว่า “ท่าทางของพนักงานคนนั้นเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้วิดีโอนี้น่าดูมากยิ่งขึ้น ถ้าเป็นร้านอื่น พนักงานก็อาจจะรู้สึกโมโหไปแล้ว แต่เขาคนนี้กลับเป็นในทางตรงกันข้าม”

“นี่แหละคือบรรยากาศของร้านอาหารที่ควรค่าแก่การไปนั่งกินเป็นที่สุด”

 

คอมเมนต์ที่กล่าวชมพนักงาน (ด้วยภาษาตากาล็อก)

 

หรืออีกคอมเมนต์ที่บอกว่า “ตลกจริงๆ นี่แหละคือหนึ่งในข้อดีของชาวฟิลิปปินส์ เพราะพวกเขามักจะมีความสุขโดยไม่สนใจเรื่องแย่ๆ ที่เกิดขึ้นในทุกวันนี้”

“อย่าไปสนใจพวกคอมเมนต์ในแง่ลบของคนที่พ่อแม่ไม่รักเลย เพราะตอนนี้พวกเธอทำให้ชาวฟิลิปปินส์จำนวนมากมีความสุขกับวิดีโอนี้แล้วจริงๆ”

 

คอมเมนต์ที่ชื่นชมพวกเธอ

 

เพื่อนๆ อาจลองเอาวิธีการนี้ไปใช้ดูบ้างก็ได้

แต่ก็ระวังบาทากันด้วยนะ เพราะพนักงานบางคนอาจไม่ชอบใจสักเท่าไหร่ก็ได้

 

ที่มา: Liviann Magat Zorilla , nextshark

Comments

Leave a Reply