มาไงเนี่ย!? เจ้าหน้าที่ผงะเจอ ‘อุโมงค์ลับ’ ใต้ร้าน ‘KFC’ ไว้ขนยาระหว่างประเทศ

ไม่รู้ว่านี่อาจเป็นเคล็ดลับความอร่อยที่ทำให้เราติดกันจนงอมแงมรึเปล่า แต่ว่ามีสิ่งก่อสร้างที่เป็นอดีตร้านขายไก่ KFC แห่งหนึ่งในประเทศสหรัฐฯ ถูกพบว่ามีอุโมงค์ส่งยาอยู่ข้างใต้ร้าน!!

 

 

โดยเรื่องที่ว่านี้จุดเริ่มต้นต้องย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายน เมื่อทางแผนกสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยินข่าวมาว่า มีอุโมงค์ใต้ดินซ่อนตัวอยู่บริเวณใต้ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดแห่งหนึ่งที่อยู่ในเมือง San Luis เมืองชายแดนที่ห่างจากชายแดนประเทศเม็กซิโกไปทางเหนือประมาณ 183 เมตร

เจ้าหน้าที่จึงได้สืบสาวราวเรื่องต่อไปยังเจ้าของอาคารที่มีชื่อว่า Ivan Lopez และหลังจากการควบคุมตัวเขาได้นั้น ก็ได้พบว่ามีกล่องน่าสงสัยหลายใบอยู่บริเวณหลังรถบรรทุกของเขา ซึ่งเมื่อได้ตรวจค้นก็พบว่ามันคือกล่องบรรจุยาบ้า โคเคน เฮโรอีนและเฟนทานิล ที่เป็นยาเสพติดล้วนๆ

 

 

การจับกุมชายคนนี้ได้นำพาไปยังการสืบค้นขั้นต่อไปนั่นคือการค้นบ้านและร้านอาหารเก่าของเขา และนี่เองได้สร้างความตกตะลึงให้กับทางตำรวจ เพราะพวกเขาได้พบว่าร้านอาหารเก่าของชายคนนี้ที่เคยเปิดเป็นร้าน KFC มีอุโมงค์ลับใต้ดินซ่อนไว้อยู่

โดยเจ้าอุโมงค์ที่ว่านี้มันมีขนาดใหญ่พอที่คนปกติสามารถเดินผ่านไปได้อย่างคล่องตัว และแน่นอนว่ามันมีปลายทางอยู่ที่ชายแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก

 

 

ในเรื่องนี้ Scott Brown เจ้าหน้าที่พิเศษบอกว่าอุโมงค์ที่เกิดขึ้น น่าจะเป็นผลมาจากความที่เจ้าหน้าที่ชายแดนเพิ่มความเข้มงวดกวดขันในเรื่องการลักลอบมากขึ้น แต่ถึงอย่างไรแล้วอุโมงค์นี้น่าจะเกิดขึ้นมาเป็นเวลานาน และใช้เงินหลายแสนดอลลาร์ในการสร้าง

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังเชื่อกันว่านาย  Lopez น่าจะมีสายสัมพันธ์อันดีกับเหล่าพ่อค้ายาทั้งหลาย เพราะก่อนหน้าที่จะมีการจับกุมก็มีผู้พบเห็นเขาขนกล่องลังอย่างนี้ออกจากร้านดังกล่าวมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ทว่าอย่างไรก็ตามก็ไม่มีการเปิดเผยโทษที่เขาคนนี้ได้รับ

นี่อาจเป็นเรื่องที่ทำให้เราประหลาดใจ แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้ว 28 ปีที่ผ่านมามีการค้นพบอุโมงค์ส่งยาระหว่างสหรัฐ-เม็กซิโก แล้วมากกว่า 200 อุโมงค์และคาดว่าน่าจะมีการค้นพบเพิ่มเติมขึ้นอีกในวันหน้าด้วย

 

วิดีโอการค้นพบดังกล่าว

 

หรือนี่จะเป็นสูตรลับหมักไก่…

 

ที่มา: ladbible, cnn, theguardian


Tags:

Comments

Leave a Reply