ชาวต่างชาติแสดงเห็น กรณีฝรั่งเรียก Grab แต่ดั๊นโดน “พี่วิน” ขวางเอาไว้ เกือบวางมวย!!

ยังคงเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ สำหรับกรณี Grab Bike และวินมอเตอร์ไซค์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับชาวต่างชาติรายหนึ่ง หลังจากที่เขาได้เรียก Grab Bike มารับ

เฟซบุ๊ก Perry Mitchell ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความระบุว่า “โปรดหยุดปัญหาระหว่าง 2 บริษัทนี้ที ให้ตายเถอะ!!”

 

 

ภายในคลิปวิดีโอได้เผยให้เห็นวินมอเตอร์ไซค์รายหนึ่งที่เข้ามาจอดขวาง Grab bike ที่เจ้าของโพสต์เรียกมา พร้อมกับบอกว่าห้ามให้บริการ ไม่อย่างนั้นจะโทรเรียกวินคนอื่นๆ และเจ้าของวิน

เจ้าของโพสต์พยายามอธิบายให้วินมอเตอร์ไซค์เข้าใจว่าตัวเขาเองจำเป็นต้องเรียก Grab เพราะมี Gps และรู้สึกว่ามักจะโดนโกงอยู่บ่อยๆ เวลาเรียกวินมอเตอร์ไซค์

 

คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

.

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าของโพสต์อย่างมาก เขาได้อัปเดตคลิปวิดีโอดังกล่าวลงบนเฟซบุ๊ก และได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์อย่างมาก

โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์มากกว่า 2,200 ครั้ง มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากกว่า 200 ความคิดเห็น ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

โดยชาวต่างชาติที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นบางคนก็บอกว่าตัวเขาเองก็เคยเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้เช่นกัน และบางครั้งก็โดนคุกคามด้วยเช่นกัน

 

“วินมอเตอร์ไซค์จำเป็นจะต้องพัฒนาระบบ ทำระบบให้เหมือน Grab กับบริษัทอื่นๆ แทนการเรียกเก็บเงิน”

 

ส่วนหนุ่มรายนี้บอกว่าตัวเขาเองก็เคยโดนมาเหมือนกัน เวลาที่วินมอเตอร์ไซค์เห็นเขาเรียก Grab เขาจะถูกขับรถตามและจอดขวางไม่ให้ไปไหน

“มีวินที่ซอยแถวบ้านผมคนหนึ่ง ผมเรียกเขาว่าพี่วินนาซี ถ้าหากเขาเห็นผมเรียก Grab ล่ะก็เขาจะบิดรถจนสุดคันเร่งและไล่ตามมาเพื่อหยุดเรา ตะโกน และทำหน้าแดง และทำเหมือนกัยว่า ฮืมมม นายจะไปกับ Grab จริงๆ หรือ??”

 

“ฉันเข้าใจว่าพวกเขาจ่ายเงินให้กับรัฐเพื่อจำกัดอาณาเขต และไม่ยอมให้รถคันอื่นมาวิ่งหรือรับผู้โดยสาร หรือบางทีเขาอาจจะไม่เข้าใจว่าทำไม Grab ถึงเข้ามาได้

แต่ทำไมพวกเขาไม่ทำความเข้าใจให้มากกว่านั้น ว่าทำไมคนถึงเลือกใช้บริการ Grab มากกว่าวิน และน่าจะปรับปรุงบริการให้ดีมากกว่ามาอ้างสิทธิ”

 

“ฉันได้ฟังมาจากมอเตอร์ไซค์ที่ฉันใช้เป็นประจำ ฮ่าๆ ไม่ใช่แค่รัฐหรอก แต่เป็นตำรวจในท้องที่ด้วย บางครั้งพวกเขาจอดรถในที่ห้ามจอด ตำรวจก็ไม่ได้จับพวกเขา บางครั้งพวกเขาถูกจับก็แค่จับเฉยๆ แล้วก็ได้ใบขับขี่คืนและไม่ได้จ่ายค่าปรับอะไรเลย”

 

ที่มา Perry Mitchell


by

Tags:

Comments

Leave a Reply