อาจารย์หมอคบชู้ ลงมือฆาตกรรมภรรยาของตัวเอง แต่โชคร้ายลูกสาวถูกลูกหลงไปด้วย!?

นี่คือเรื่องราวของคดีการฆาตกรรมของวิสัญญีแพทย์และอาจารย์ในมหาวิทยาลัยที่เกิดขึ้นในฮ่องกง ได้วางแผนฆาตกรรมภรรยาเพราะตัวเองเป็นชู้กับลูกศิษย์ แต่โชคร้ายลูกสาวของตัวเองดันรับเคราะห์จากเหตุดังกล่าวไปด้วย

นาย Khaw Kim-Sun ชาวมาเลเซียวัย 53 ปี เป็นวิสัญญีแพทย์ที่โรงพยาบาล Prince of Wales ในฮ่องกง และศาสตราจารย์ประจำภาควิชาวิสัญญีวิทยา มหาวิทยาลัย Chinese University of Hongkong

เขาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีในข้อหาวางแผนฆาตกรรมภรรยา Wong Siew-fung วัย 47 ปี และลูกสาว Khaw Li-ling วัย 16 ปี ด้วยแก๊สอันตรายบรรจุไว้ในลูกบอลโยคะ

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2015 หรือเมื่อ 3 ปีก่อน ล่าสุดศาลได้เริ่มทำการพิจารณาคดีและตัดสินคดีนี้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

อัยการ Andrew Bruce SC เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคดีนี้กับศาลว่า ย้อนกลับไปเมื่อช่วงก่อนเกิดเหตุ นาย Khaw ได้ทำการก่อตั้งโปรเจกต์วิจัยขึ้นมาเพื่อเป็นข้ออ้างในการนำแก๊สอันตรายอย่างคาร์บอนมอนอกไซด์มาใช้ในการลงมือฆาตกรรม

โดยมีผู้ช่วยงานวิจัยเป็นนักศึกษาสาว ที่เขามีความสัมพันธ์ลับด้วยอยู่ เป็นผู้ร่วมสมคบคิดด้วย

 

 

มีเพื่อนร่วมงานในภาควิชาวิสัญญีที่มหาวิทยาลัย Chinese University พบเห็นขณะที่เขากำลังเติมแก๊สคาร์บอนมอนอกไซด์เข้าไปในลูกบอลโยคะ ซึ่งเขาบอกว่าจะนำไปตรวจสอบความบริสุทธิ์ของเจ้าแก๊สนี้ ก่อนที่จะนำมันไปทดลองกับกระต่าย

แต่เพื่อร่วมงานที่เป็นผู้เชี่ยวชาญท่านนั้นก็บอกกับ Khaw ว่าการทดลองกับกระต่ายนั้นมันไม่สามารถเอามาเชื่อมโยงอะไรกับร่างกายคนได้ (เพราะเขาเป็นหมอรักษาคน) และมันมีความอันตรายมากๆ ที่จะนำแก๊สนั้นเติมลงไปในลูกบอลโยคะ

 

ภรรยา

 

อัยการ Bruce ยังเล่าต่ออีกว่า Khaw รู้ถึงความเสี่ยงนั้นเป็นอย่างดี ก่อนที่จะนำแก๊สนั้นกลับไปที่บ้านด้วย

จากหลังจากที่นำแก๊สกลับไปที่บ้าน ก็จอดรถทิ้งเอาไว้ ซึ่งภรรยาและลูกสาวก็ใช้รถคันนั้นขับออกไปข้างนอก ก่อนที่จะมีคนมาพบรถคันกล่าวจอดอยู่ที่บริเวณป้ายรถบัสที่หมู่บ้าน Sai O Village

 

ลูกสาว

 

Ma On Shan หญิงสาวผู้พบเห็นรถคันดังกล่าว เธอเล่าว่าในวันนั้นเธอกำลังออกไปวิ่งพอดี เห็นรถคันนี้จอดไว้ข้างทาง มีคนนั่งอยู่ในรถสองคน

ตอนแรกเธอคิดว่าทั้งคู่กำลังงีบหลับอยู่แต่หลังจากวิ่งผ่านมาอีกรอบก็ยังอยู่ท่าเดิมไม่ขยับไปไหน  และเห็นว่าที่ปัดน้ำฝนของรถทำงานอยู่ทั้งๆ ที่ฝนไม่ตก

ก็เลยเดินเข้ามาใกล้ๆ และพบว่าสองแม่ลูกไม่ได้หลับ แต่หมดสติอยู่ จึงได้ทำการโทรแจ้งโรงพยาบาล Prince Wales ในเขต Sha Tin ที่นาย Khaw ทำงานอยู่

หลังจากที่พาตัวส่งโรงพยาบาลก็พบว่าไม่ทันเสียแล้ว ทั้งสองคนเสียชีวิตเพราะสูดแก๊สคาร์บอนมอนอกไซด์มากเกินไป รวมไปถึงไม่พบการงัดรถ หรือบาดแผลตามร่างกาย ก่อนที่จะพบลูกบอลโยคะสองลูกที่บริเวณด้านหลังของรถ

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบใบสั่งซื้อที่มีมูลค่าหลายหมื่นดอลลาร์ฮ่องกง หรือราวๆ 100,000 บาทเพื่อซื้อก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์บริสุทธิ์ 99% ความจุ 6.8 ลูกบาศก์เมตร

จากการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นาย Khaw บอกว่าเขาเอาแก๊สนี้ใส่ในลูกบอลโยคะกลับไปที่บ้านก็เพื่อใช้กำจัดหนู แต่แม่บ้านที่ทำงานอยู่ในบ้านของเขาบอกว่าที่บ้านไม่เคยมีปัญหาเรื่องหนูมาก่อน

นอกจากนี้ยังให้การอีกว่าบางทีอาจจะเป็นเพราะลูกสาวของเขาเองเป็นคนใช้แก๊สนี้ในการฆ่าตัวตายก็ได้ จากการให้ปากคำนี้อัยการ Bruce กล่าวว่ามันคือ “การโกหกที่ไม่น่าเชื่อ”

“มันไม่มีทางเป็นจริงได้เลย เพราะคุณครูที่โรงเรียนก็ให้การว่าลูกสาวของเขาเป็นเด็กที่มีความสุขดี และไม่เคยมีอาการซึมเศร้าแม้แต่น้อย”

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เลยมุ่งเป้าไปสาเหตุไปที่การนอกใจ เพราะเขามีสัมพันธ์ลับกับนักศึกษาที่เป็นผู้ช่วยวิจัยในโครงการวางแผนฆาตกรรมดังกล่าว ซึ่งภรรยาเองก็รู้เรื่องนี้และไม่ยอมหย่ากับเขา จนเป็นเหตุทำให้เขาตัดสินใจที่จะกำจัดเธอออกไป

อย่างไรก็ตามอัยการได้ตั้งข้อสงสัยว่าอันที่จริงแล้ว Khaw อาจจะไม่ได้จงใจที่จะลงมือฆาตกรรมลูกสาวของตัวเอง

“เขาอาจจะไม่ต้องการให้ลูกสาวของตัวเองตาย แต่เขาไม่รู้ว่าลูกสาวจะหยุดเรียนในวันที่เขาลงมือฆาตกรรมภรรยาของเขา ก็เลยเกิดเหตุที่น่าสลดแบบนี้ขึ้น”

“แล้วถ้าหากว่าใครสักคนรู้ว่ามีสิ่งของอันตรายอยู่ในรถ ซึ่งมันสามารถฆ่าคนตายได้ เราก็สามารถพิสูจน์ได้แล้วคนคนนั้น ตั้งใจที่จะวางแผนฆาตกรรมอยู่ในใจตั้งแต่แรกแล้วล่ะ”

“มันสามารถฆ่าคนได้ และมันก็ฆ่าคนได้จริงๆ” อัยการ Bruce กล่าวปิดท้ายการให้การแก่ศาล

เบื้องต้นนาย Khaw ได้ทำการปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด แต่การพิจารณายังไม่เสร็จสิ้น ก็ต้องคอยติดตามกันต่อไปว่าศาลจะตัดสินว่าอย่างไร

 

ที่มา : dailymail, scmp

Comments

Leave a Reply