สุนัขถูกทารุณจนขนร่วงทั้งตัว แต่เมื่อได้รับการช่วยเหลือ มันเปลี่ยนไปราวกับคนละตัว

สุนัขหลายๆ ตัวไม่ได้มีโอกาสเติบโตในแบบที่มันควรจะเป็น เพราะมันไม่ได้รับการดูแลที่ถูกต้อง จนบางตัวแทบดูไม่ออกด้วยซ้ำว่าเป็นพันธุ์อะไร

เช่นเดียวกับน้องหมา Sheena และ Belinda ที่ถูกพบขณะที่ถูกล่ามไว้ในบ้านหลังหนึ่งเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา พวกเขารู้ทันทีว่านั่นไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง

 

 

สุนัขทั้งสองตัวขนร่วงไปเยอะมาก โดยเฉพาะ Sheena มันขนร่วงจนเกือบหมดและเห็นผิวหนังชัดเจน เหลือแต่ขนบนใบหน้าเล็กน้อย

คนที่เห็นน้องหมา รู้สึกสงสารมันมากและรู้ว่าน้องหมาต้องการความช่วยเหลือ เขาจึงได้ติดต่อไปยัง Sara Jordan ซึ่งทำงานกับ RSPCA

 

 

เมื่อ Jordan ไปถึงที่ที่ได้รับแจ้ง เธอถึงกับตกใจเมื่อได้สบตากับสุนัขทั้ง 2 ตัว Sheena เป็นหมาเยอรมันเชพเพิร์ด แต่มันทั้งผอมและขนร่วงเกือบหมด จนดูไม่ออกเลยว่ามันเป็นพันธุ์อะไร

ทันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถปลดปล่อยสุนัขทั้งสองตัวได้ พวกมันก็ถูกส่งไปอยู่ในการดูแลของ RSPCA จากนั้น Jordan ก็รีบพา Sheena กับ Belinda ไปหาสัตวแพทย์โดยเร็ว

 

 

หลังจากที่คุณหมอตรวจเสร็จ พบว่า พวกมันเป็นโรคผิวหนังชนิดรุนแรง ซึ่งมีสาเหตุจากหมัด จนทำให้พวกขนร่วงอย่างที่เห็น ที่สำคัญ พวกมันผอมมาก ซึ่งอาจทำให้อาการพวกมันทรุดลงกว่าเดิมอีก

ทางด้าน Jason Pearce เจ้าของสุนัขทั้ง 2 ตัว ถูกจับกุมและถูกปรับในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ตาม พรบ. คุ้มครองสัตว์ และถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้เลี้ยงสัตว์เป็นเวลา 10 ปี

 

 

อาการของ Sheena แย่มาก มันจึงต้องใช้เวลาหลายเดือนในการรักษาตัว ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิด จนกว่าโรคที่เป็นอยู่นี้จะหายสนิท

แต่ในที่สุด วันที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง วันที่ Sheena สุขภาพแข็ง มีความสุข และกลับมาดูเหมือนสุนัขเยอรมันเชพเพิร์ดอีกครั้ง

 

 

อย่างไรก็ตาม Belinda ถูกรับเลี้ยงไปแล้ว ขณะที่ Sheena ยังคงต้องรอบ้านที่เหมาะสมกับมันต่อไป แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา เพราะเจ้าหมานิสัยน่ารัก และเป็นที่รักใคร่ของผู้ดูแลทุกคน

ผู้ดูแลยังบอกอีกว่า Sheena เคยผ่านช่วงชีวิตที่ยากลำบากมา แต่วันนี้ มันทำให้ทุกคนยิ้มได้ และสร้างเสียงหัวเราะให้พวกเขาอยู่เสมอ ดังนั้น ครอบครัวไหนที่รับมันไปอยู่ด้วย จะได้รับความสุขจากมันอย่างแน่นอน

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply