หนุ่มขึ้นรถไฟ “นั่งผิดที่” แต่ดันไม่ยอมย้าย อ้างว่าตัวเองพิการ ทำไมคนป่วยกันเยอะจังช่วงนี้?!

เวลาที่เราก่อความผิดพลาด สิ่งที่คนส่วนใหญ่ทำก็คือกล่าวขอโทษ รับผิดชอบในการกระทำของตัวเอง

แต่นี่คือตัวอย่างของบางคนที่ไม่ยอมรับในเรื่องนั้น เมื่อชายคนนี้ขึ้นรถไฟไปนั่งผิดที่ ไม่ตรงตามตั๋วรถ แต่แทนที่เขาจะยอมลุกกลับไปนั่งที่ตัวเองดีๆ เขากลับดื้อดึงไม่ยอมไป แถมอ้างว่าขาพิการอีกต่างหาก?!

 

ภาพของชายคนดังกล่าว

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในรถไฟขบวนหนึ่งที่กำลังเดินทางจากเมืองจีหนาน ไปกรุงปักกิ่งประเทศจีน ในวันที่ 21 สิงหาคม 2018

หญิงสาวเจ้าของที่นั่งดังกล่าวได้ขอให้ชายที่นั่งอยู่ตรงที่ของเธอลุกขึ้นและกลับไปที่ของตัวเองได้แล้ว แต่หนุ่มแซ่ Sun กลับไม่ยอมย้ายออกไปไหน ดื้อดึงที่จะนั่งอยู่ตรงนั้น

พนักงานบนรถไฟจึงดินมาขอดูตั๋วของเขาและพบว่าที่นั่งของชายคนนี้อยู่ถอยไปอีกแค่ไม่กี่แถว แถมยังเป็นที่นั่งข้างหน้าต่างเหมือนกันแท้ๆ

 

 

เมื่อพนักงานขอให้เขากลับที่ ชายหนุ่มก็บอกกลับมาว่า “ผมจำเป็นต้องใช้รถเข็น ไม่สามารถเดินได้ด้วยตัวเอง” ทั้งๆ ที่ในตอนแรก พนักงานบอกว่าตอนเขาขึ้นรถมาก็ยังเดินออกปร๋อ ไม่เห็นต้องใช้รถเข็นเลย

ท้ายที่สุด พนักงานจึงจัดที่ชั้นธุรกิจให้กับหญิงสาวเจ้าของที่ ปล่อยให้นาย Sun นั่งอยู่ตรงที่ที่เขาต้องการ

ก่อนจะลงรถไป ชายคนดังกล่าวก็ทำท่าขอยืมรถเข็นจากพนักงาน ทำตีหน้าซื่อราวกับว่าตัวเองพิการจริงๆ

 

 

คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียลของจีน ซึ่งพวกเขาสามารถตามเจอตัวชายในคลิปได้อย่างง่ายดาย เข้าไปต่อว่ากับการกระทำแบบนี้ และขอให้แบนจากระบบขนส่งสารสาธารณะไปเลย

เมื่อกลายเป็นกระแส หนุ่มแซ่ Sun ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเขารู้สึกเสียใจกับกระทำแย่ๆ ของตัวเองในครั้งนั้น และขอโทษทุกคนด้วย

 

คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

แต่ถึงอย่างนั้นก็มีชาวเน็ตหลายๆ คนที่ยังคงไม่ให้อภัยต่อสิ่งที่เขาทำ พร้อมกับบอกว่าที่เขาออกมาขอโทษแบบนี้ก็เพราะมันกลายเป็นกระแสขึ้นมา ถ้าไม่เกิดกระแส เขาก็คงไม่ออกมาขอโทษอย่างนี้หรอก

 

ที่มา: shanghai


Tags:

Comments

Leave a Reply