มิ้วดำเกือบตาย ได้รับการช่วยเหลือ แต่ยิ่งโตสีขนยิ่งจาง จนกลายเป็นสีเทา

เมื่อไม่กี่วันก่อน ลูกแมวกำพร้า 2 ตัว ถูกพามาส่งที่ ACCT Philly ศูนย์พักพิงในเมืองฟิลาเดลเฟีย พวกมันเป็นโรคขาดสารอาหารอย่างรุนแรง และต้องการบ้านอุปถัมภ์

Shauna เป็นอาสาสมัครในศูนย์พักพิงดังกล่าว เธอจึงอาสารับพวกมันไปดูแลทันที และตั้งชื่อพวกมันว่า Loki กับ  Nebula

 

 

แต่น่าเศร้า Loki ร่างกายอ่อนแอมาก มันเลยจากไปหลังจากนั้นไม่ถึง 24 ชั่วโมง แม้เจ้าหน้าที่ทุกคนจะพยายามช่วยชีวิตมันเต็มที่แล้วก็ตาม

เหลือแต่ Nebula ที่รอดชีวิตมาได้ แต่มันยังอยู่ในจุดอัตราย และมันพยายามสู้เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ…เมื่อมันอายุได้ 5 สัปดาห์ น้ำหนักของมันยังน้อยอยู่มาก ซึ่งเท่ากับลูกแมวอายุ 2 สัปดาห์เท่านั้น

 

 

Shauna บอกว่า “มันไม่ค่อยอยากกินอาหาร ฉันต้องให้อาหารผ่านสายยางเป็นเวลา 4 วัน แต่ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ เพราะมันดูผอมมาก”

Nebula เป็นลูกแมวกำพร้าที่ยังเด็กอยู่มาก ดังนั้น เมื่อมันสูญเสียพี่ชายไป มันจึงรู้สึกเหงาและโดดเดี่ยว แต่แลัววันหนึ่ง ขณะที่หญิงสาวเอาอาหารวางไว้ตรงหน้า และเตรียมจะให้อาหารมันผ่านสายยางเหมือนเช่นเคย

 

 

อยู่ดีๆ เจ้าแมวน้อยก็กระโดดลงในอาหารและเริ่มกินอย่างมูมมาม ทำเอาใบหน้าและลำตัวของมันเลอะไปด้วยอาหาร แต่นั่นถือเป็นสัญญาณที่ดี

ตั้งแต่นั้น เจ้าเหมียวก็กินอาหารเอง โดย Shauna จะคอยเช็ดหน้าให้มันทุกครั้งหลังกินเสร็จ ในขณะเดียวกัน Nebula ชอบที่จะอยู่ใกล้ใครสักคนตลอดเวลา

เมื่อมิ้วน้อยป่วยหรืออ่อนล้า Shauna จะห่อมันด้วยผ้านุ่มๆ เพื่อให้ความอบอุ่น และคอยปลอบโยนมัน

 

 

ทุกอย่างก็คงดำเนินไปเหมือนเดิมทุกวัน เจ้าเหมียวจะกินอาหารเอง จนเลอะทั้งตัว แล้วหญิงสาวก็จะคอยเช็ดทำความสะอาดให้มันเรื่อยๆ

กระทั่งวันหนึ่ง เธอสังเกตเห็นว่าขนของมันร่วง Shauna จึงเปลี่ยนเป็นอาหารแห้งให้มัน และมิ้วน้อยเองก็เรียนรู้ที่จะค่อยๆ เคี้ยวอาหาร จนกระทั่งขนของมันเริ่มขึ้นเป็นสีเทา

 

 

Shauna ไม่แน่ใจว่าทำไมขนใหม่ของมันถึงขึ้นมาเป็นสีเทา ทั้งที่ก่อนหน้านี้ขนของมันเป็นดำ และเธอก็บอกไม่ได้ว่าขนของมันจะกลับมาเป็นสีดำเหมือนเดิมหรือไม่

 

 

เวลาผ่านไป Nebula เติบโตขึ้น และกลายเป็นแมวผู้มีนิสัยร่าเริงและขี้เล่น มันชอบวิ่งเล่นไปทั่วบ้าน จนดูไม่ออกเลยว่าก่อนหน้านี้มันเคยอยู่ในจุดใกล้ตายมาก่อน นอกจากนี้มันยังรักแมวตัวอื่นๆ ในบ้านด้วย มันชอบไปเล่นกับพวกมันทุกครั้งที่มีโอกาส

 

 

ตอนนี้ เจ้าเหมียวอายุได้ 8 สัปดาห์แล้ว มันมีสุขภาพแข็งแรง กินเก่ง และหญิงสาวก็ไม่จำเป็นต้องเฝ้าดูมันกินแล้ว ที่สำคัญ มันดูมีความสุขอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ที่สำคัญมันพร้อมสำหรับการรับเลี้ยงแล้ว

 

 

มีเพื่อนเล่นเต็มเลย แบบนี้จะไม่ให้มีความสุขได้ไง

.

.

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply