สามีแอบเอาหมาตัวโตเข้าไปในโรงพยาบาล เพื่อให้ภรรยาเห็นหน้าเป็นครั้งสุดท้าย

Mellifluous_Username จากเว็บไซต์ Reddit เคยลักลอบเอาหมาของตัวเองเข้าไปในโรงพยาบาลมาแล้ว เพราะมันเป็นคำขอของภรรยา เพื่อที่จะได้เห็นหน้าเจ้าหมาสุดรักอีกครั้งหนึ่งก่อนเธอจะไม่มีโอกาสอีก

แม้จะรู้ว่าการแอบเอาหมาเข้าไปในโรงพยาบาลเป็นเรื่องที่ผิด และอาจรบกวนผู้อื่นได้ แต่เขาก็ตัดสินใจจะทำแบบนั้นเพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับภรรยาของตัวเอง

 

ภาพนี้ใช้ประกอบบทตวามเท่านั้น

 

เขาเล่าว่า “ตอนนั้นภรรยาของผมต้องนอนโรงพยาบาลหลังจากรับการผ่าตัด ถึงจะผ่านมาหลายวันแล้ว แต่อาการก็ดูไม่ดีเลย…ถึงเธอจะพูดได้ แต่เธอไม่ยอมกินข้าวหรือน้ำทั้งนั้น ได้แต่พึ่งสายน้ำเกลือกับยาเรื่อยไป

ต่อมาเธอขอให้เขาพาเจ้าหมาเข้ามาเจอเธอในห้องหน่อย เพื่อที่เธอจะเห็นเห็นหน้ามันอีก ‘เป็นครั้งสุดท้าย’ เขาได้ยินแบบนั้นก็เลยตัดสินใจตามใจเธอ

 

ภาพนี้ใช้ประกอบบทตวามเท่านั้น

 

เขาเล่าต่อว่า Bella หมาของเราเป็นออสเตรเลียนเชพเพิร์ดหนัก 50 ปอนด์ (ประมาณ 22 กิโลกรัม) แต่มันก็เข้าไปอยู่ในกระเป๋าเดินทางได้พอดี ผมเอามันใส่กระเป๋าและเปิดซิปไว้ให้มันหายใจ แล้วขับรถไปจนถึงโรงพยาบาล

ตอนที่ผมไปถึง ผมอธิบายให้มันฟังว่าผมจะให้มันออกมาในไม่ช้า มันจะได้เจอหน้าแม่อีก แล้วเจ้าหมาก็ไม่ส่งเสียงหงิงๆ หรือเห่าเลย”

 

ภาพนี้ใช้ประกอบบทตวามเท่านั้น

 

เขาเอากระเป๋าที่มีเจ้าหมาอยู่ข้างในผ่านพยาบาลไปได้อย่างง่ายดาย โดยบอกว่ามันเป็นของใช้จำเป็นสำหรับภรรยา และระหว่างนั้นเจ้าหมาก็ไม่ดื้อเลยสักนิด

พอถึงห้องของภรรยา เขาก็ให้เจ้าหมาออกมาจากกระเป๋า แล้วมันก็โดดขึ้นไปอยู่บนเตียงของภรรยาของเขาทันที มันนอนอยู่บนตัของเธอโดยที่ไม่ได้ทับสายน้ำเกลือเลย

เขาบอกว่า “มันนอนในท่าที่สามารถจ้องตากับภรรยาของผมได้ตรงๆ แล้วก็นอนนิ่งๆ อยู่อย่างนั้นประมาณ 20 นาทีจนภรรยาของผมตื่นขึ้นมา”

 

ภาพนี้ใช้ประกอบบทตวามเท่านั้น

 

“เจ้าหมาก็เลยเลียเธอ แล้วส่งเสียงหงิงๆ เบาๆ เหมือนกับมันรู้ว่าถ้าเห่าอย่างดีใจอาจจะทำให้แผนลักลอบเอามันเข้ามาแตกได้

ภรรยาของผมกอดมันอยู่นานเป็นชั่วโมงแล้วก็ยิ้มตลอดเวลาเลย เราโดนจับได้ครั้งหนึ่งตอนที่พยาบาลเปิดเข้ามา แต่เธอก็ใจดีพอที่จะไม่บอกคนอื่น

พอภรรยาผมหลับไปอีกครั้งผมก็พาเจ้าหมากลับเข้ากระเป๋าแล้วพากลับบ้านไปเงียบๆ…จากนั้นไม่กี่วันภรรยาของผมก็ตายจากไปจริงๆ”

 

ภาพนี้ใช้ประกอบบทตวามเท่านั้น

 

ถึงจะน่าเศร้าที่ต้องเสียภรรยาไป แต่อย่างน้อยเขาก็ได้ทำให้เธอมีความสุข โดยการทำตามคำขอร้องสุดท้ายของเธอแล้ว

ส่วนเจ้า Bella นั้นไม่รู้ว่ามันรู้ตัวรึยังว่าแม่ของมันไม่อยู่แล้ว เพราะทุกครั้งที่เขาถือกระเป๋าเดินทาง มันยังทำท่าทีเหมือนคิดว่าจะได้เจอหน้าแม่อีกครั้งอยู่เลย

 

ที่มา: Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply