มิ้วน้อยถูกพบอยู่หลังบ้าน ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ แต่แล้ว ความรักก็ทำให้มันเปลี่ยนไป

เมื่อช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา Will จากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Flatbush Cats ในบรู๊คลิน นิวยอร์ก ได้เก็บลูกแมวจรจัดจำนวนหนึ่งมาดูแล และ Cleo เป็นหนึ่งในนั้น

ตอนแรก เจ้า Cleo ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้เลย มันอายุประมาณ 10 สัปดาห์ แต่ใบหน้าของมันเต็มไปด้วยความก้าวร้าวและหวาดกลัว

 

 

นั่นเป็นเพราะว่ามิ้วน้อยตัวนี้ไม่เคยได้รับการสัมผัสจากมนุษย์มาก่อน อย่างไรก็ตาม Will เริ่มใช้เวลากับมันมากขึ้นทุกวัน เพื่อช่วยให้มันรู้สึกผ่อนคลายเมื่อมีมนุษย์อยู่ใกล้

Cleo มักจะซ่อนตัวอยู่ในกล่อง และหลบอยู่ในมุมแคบๆ แต่แม้จะพยายามเก็บตัวแค่ไหน มันก็ไม่สามารถต้านทานต่ออาหารและการเกาหัวได้

 

 

ในที่สุด มันก็ยอมให้มนุษย์ลูบตัว Will จึงอยู่กับมันวันละ 2 ชั่วโมง เพื่อทำให้มันเรียนรู้การเข้าสังคม กระทั่ง 2 สัปดาห์ต่อมา Cleo ก็ตัดสินใจได้ว่า มันไม่จำเป็นต้องกลัวอีกต่อไป

มิ้วน้อยออกจากมาจากที่ซ่อน และเริ่มอ้อนขอความสนใจและความรัก Will บอกว่า “มันไม่ใช่แค่ลูกแมวที่เป็นมิตร แต่มันต้องการความสนใจอย่างมาก สองมือของผมต้องอยู่ที่มันเท่านั้น ห้ามไปลูบแมวตัวอื่น ถ้ามันไม่อนุญาต”

 

 

เพียงเวลาสั้นๆ Cleo ก็กลายเป็นแมวที่กล้าหาญที่สุดในบรรดาแมวที่ถูกช่วยเหลือ มันชอบกระโดดขึ้นไปนั่งบนตักของ Will แล้วอ้อนให้เขาลูบหลังและเกาคอให้

มันทำตัวเป็นแมว VIP ที่ต้องการความสนใจจากมนุษย์ตลอด 24 ชั่วโมง จากมิ้วน้อยขี้กลัว กลายเป็นแมวเจ้าหญิงที่โหยหาแต่ความรัก

 

 

6 สัปดาห์หลังจากการช่วยเหลือ พวกเขารู้ว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องหาบ้านใหม่ให้เจ้าเหมียว ซึ่งต้องเป็นบ้านที่ทำให้มันมีความสุขและมอบความรักให้มันทุกวัน

 

 

ในที่สุดก็มีครอบครัวใจดีรับเลี้ยง Cleo พวกเขาต้อนรับมันสู่บ้านใหม่อย่างอบอุ่น และแนะนำให้มันรู้จักกับ Batman พี่ชายตัวใหม่ที่อยู่ในบ้านก่อนอยู่แล้ว

เพียงไม่นาน Cleo เริ่มเผยนิสัยเดิม นั่นก็คือ การเรียกร้องความสนใจจากทุกคน รวมทั้งจากพี่ชายตัวใหม่ด้วย พวกมันทั้งสองตัวเข้ากันได้ดีและมักจะใช้เวลาอยู่ด้วยกันเสมอ

 

 

เมื่อมองย้อนกลับไป จะเห็นว่าชีวิตของ Cleo เปลี่ยนไปมาก มันไม่ใช่แมวขี้กลัวอีกต่อไปแล้ว แต่ตรงกันข้าม มันชอบให้ทุกคนเข้าหา และมันก็เล่นกับทุกคนอย่างเป็นมิตร ทั้งหมดนี้เป็นเพราะความรักที่มันได้รับจากมนุษย์นั่นเอง

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply