พยาบาลสาวใน ‘ชุดวิวาห์’ ช่วยเหลือคนเจ็บจากอุบัติเหตุ จนชาวเน็ตแห่แซ่ซ้อง ‘นี่แหละฮีโร่’!!

แม้ว่า ‘ชุดเจ้าสาว’ จะเป็นชุดในฝันของหญิงสาวหลายๆ คนที่เฝ้ารอที่ได้จะสวมใส่ในวันสำคัญที่สุดอีกวันหนึ่งของชีวิต วันดังกล่าวคงเป็นวันที่เธอดูสวยและมีความสุขที่สุด

แต่ว่ามีพยาบาลสาวคนหนึ่งที่ยอมอุทิศตัวช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ทั้งๆ ที่เธอแต่งตัวกำลังจะมุ่งหน้าไปถ่ายรูปแต่งงานในชุดเจ้าสาวสุดสวย ซึ่งการกระทำของเธอก็ได้รับเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตว่าเป็นเสมือนกับ ‘ฮีโร่’ เลยทีเดียว ที่ยอมช่วยเหลือผู้อื่นอย่างไม่เกรงกลัวว่าจะมีเลือดเปื้อนชุดวิวาห์แต่อย่างใด…

 

 

เหตุการณ์สร้างฮีโร่ที่ว่านี้เกิดขึ้นที่เมืองต้าเหลียน ประเทศจีนในวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา เมื่อ Xie Dan พยาบาลสาวกำลังมุ่งหน้าไปถ่ายรูปแต่งงานกับคู่รักของเธอ

ทว่าในระหว่างการเดินทางไปยังสถานที่ถ่ายทำนั้นเอง จู่ๆ ก็กลับมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาของเธอ และมีหญิงชราคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อเห็นดังนั้นแล้วนางพยาบาล Xie จึงรีบลงจากรถไปยังหญิงชราคนดังกล่าว แม้ว่าจะสวมใส่ชุดเจ้าสาวแสนสวยอยู่ก็ตาม

 

 

เธอได้ทำการ CPR เบื้องต้นเพื่อพยายามยื้อชีวิตผู้บาดเจ็บไว้รวมถึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยวิธีต่างๆ จนในที่สุดแล้วรถฉุกเฉินมาถึง เธอถึงหยุดภารกิจนี้เอาไว้และหายตัวไปอย่างว่องไว

ทางด้านพยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า Xie ได้พูดถึงการช่วยเหลือครั้งนี้ ‘ถ้าเธอไม่ลงมาช่วยคงจะรู้สึกผิดมากๆ’ รวมถึงคำพูดกินใจที่ว่า ‘ฉันแค่ทำในสิ่งที่ฉันควรทำ’ ด้วย…

 

 

แต่ถึงอย่างไรแล้วก็เป็นเรื่องที่น่าเศร้าเพราะผู้บาดเจ็บคนดังกล่าวสุดท้ายแล้วก็เสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา…

สำหร้บเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อเรื่องนี้ได้ลงสู่โลกอินเทอร์เน็ตก็มีผู้คนมาแสดงความชื่นชมมากมายถึงความเสียสละของพยาบาลสาวคนนี้ เพราะจริงๆ แล้วเธอเลือกที่จะไม่ช่วยเหลือก็ได้และกำลังมีงานสำคัญอยู่ แต่เธอก็ยังเลือกที่จะทำสิ่งที่ถูกต้องเช่นนี้

 

เธอช่างเป็นเจ้าสาวที่วิเศษและแสนสวยจริงๆ ขอแสดงความเสียใจด้วยกับผู้ที่จากไป

 

เธอทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เธอทำในสิ่งที่เธอควรทำ

 

‘ฉันแค่ทำสิ่งที่ฉันควรทำ’ คำตอบของเธอช่างเป็นอะไรที่เพอร์เฟกต์จริงๆ

 

นี่แหละคนดีที่คู่ควรกับเสียงชื่นชม

ที่มา: dailymail, shanghaiist


Tags:

Comments

Leave a Reply