แมวน้อยที่แทบไม่มีโอกาสรอด เอาชนะอุปสรรคได้ ทุกวันนี้สุขใจอยู่กับทาสแล้ว

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์  Humane Society International (HSI) ในประเทศแคนาดา เคยช่วยแมวจำนวนหนึ่งมาจากเจ้าของที่ดูแลมันได้ไม่ดี

ตอนนั้นที่ช่วยพวกมันออกมา หลายตัวก็ท้องอยู่ พอมาอยู่ในศูนย์พักพิงก็คลอดลูกมามากมายจนมีแมวที่ช่วยมาถึง 91 ตัวด้วยกัน

 

 

หนึ่งในจำนวนนั้นก็คือมิ้วน้อย Pippin แต่มันร่างกายอ่อนแอมากๆ เทียบกับลูกแมวตัวอื่นๆ แล้ว เจ้าตัวนี้อาจจะเอาชีวิตรอดจนโตไม่ได้

Liam McConnell เจ้าของคนปัจจุบันเล่าว่า “ตอนนั้นทุกคนคิดว่า Pippin อ่อนแอเกินกว่าที่จะรอด อาการของมันค่อนข้างแย่ เพราะน้ำหนักก็ต่ำกว่าเกณฑ์ ร่างกายอ่อนแอ ตัวมอมแมม ขนพันกันยุ่งไปหมด อาสาสมัครจาก HSI แคนาดาต้องเบามือกับมันมากๆ เลยล่ะ”

 

 

ทว่า Pippin ก็ทำให้ทุกคนทึ่งเมื่อมันต่อสู้ด้วยร่างกายที่อ่อนแอเรื่อยมา จนอาหารดีขึ้นผิดกับตอนแรกเลย พวกเขาก็เลยส่งมันไปอยู่กับคนดูแลที่บ้านอีกหลังหนึ่งได้ จากนั้นมันก็แข็งแรงอย่างรวดเร็วและพร้อมจะหาบ้านใหม่แล้ว

 

 

McConnell เห็นประกาศหาบ้านของมันในเว็บไซต์ เขาเองก็กำลังหาแมวมาเลี้ยงเพิ่มอยู่ เขารู้สึกถูกชะตากับมันอย่างประหลาดก็เลยตัดสินใจว่าจะต้องเลี้ยงเจ้าแมวตัวนี้แหละ

จากนั้นเขาก็ไปขอรับเลี้ยง Pippin มาแล้วได้รู้เรื่องตอนมันยังเด็ก ทำให้เขายิ่งรู้สึกอยากเลี้ยงแมวสู้ชีวิตตัวนี้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีก

 

 

ยังไงก็ตาม Pippin เองก็ค่อนข้างมีปัญหาในการปรับตัวเหมือนกัน เพราะในเวลาแค่ไม่กี่สัปดาห์ มันก็ได้ย้ายบ้านตั้งหลายครั้งทำให้มันต้องใช้เวลาปรับตัวพอควรเลย

พอมาถึงบ้านใหม่ปุ๊บ มันก็พุ่งตัวเข้าไปอยู่ใต้โซฟาทั้งวัน McConnell รู้ว่ามันคงต้องการเวลาบ้าง เขาเลยเอาข้าวกับน้ำให้มัน แล้วก็ปล่อยมันไว้จนกว่ามันจะสบายใจที่จะออกมาข้างนอก ส่วนตัวเองก็นอนเฝ้ามันอยู่ที่โซฟาด้วย

 

 

เขาเล่าต่อว่า “ตอนประมาณเที่ยงคืนของวันนั้น Pip ก็รู้สึกสบายใจมากพอจะสำรวจบ้านแล้วยึดเป็นของตัวเองแล้ว แถมมันยังเล่นกับผมตอนดึกนั้นด้วย ผมแปลกใจกับความเร็วในการปรับตัวของมันจริงๆ”

จากนั้นมาเจ้า Pip ก็เข้าใจว่านั่นคือบ้านที่ปลอดภัยของมัน มันก็เลยใช้ชีวิตอยู่ในบ้านอย่างสบายใจ มันวิ่งเล่นไปทั่วบ้านแล้วก็มองทุกอย่างเป็นของเล่นไปหมด มันมีพลังพอจะเล่นได้ทั้งวันโดยไม่เหนื่อยเลย

 

McConnell บอกว่า “ผมรู้สึกชื่นชมในความแข็งแกร่งของมันมาก มันเกิดมาในสภาพที่ย่ำแย่ที่สุด แต่มันก็เอาชนะอุปสรรคมาได้ มันควรจะได้รับความสะดวกสบายและความสุขไปตลอดชีวิตเลย”

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply