สาวเปลี่ยนชีวิต ‘ลูกหมาไร้ขน’ และมีสีติดอยู่บนหน้า จนมันกลับมายิ้มได้อีกครั้ง

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา Neda Saghafi จาก Simba’s Paw Dog Rescue ถูกติดแท็กบนเฟซบุ๊กเกี่ยวกับลูกหมาจรจัดที่ได้รับการช่วยเหลือและถูกส่งไปยังศูนย์พักพิงใน Fresno รัฐแคลิฟอร์เนีย

ศูนย์พักพิงดังกล่าวมีสัตว์เยอะมากในพื้นที่จำกัด ดังนั้นจึงมีอัตราการทารุณกรรมสัตว์สูงมากด้วย และสุนัขที่ถูกพาตัวเข้าไปในนั้น ต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก จนกว่าจะมีใครมาช่วยเหลือมัน

 

 

ดังนั้น เมื่อ Saghafi เห็นภาพน้องหมาขนร่วง และมีสีม่วงอยู่บนตัว เธอรู้ว่าต้องช่วยเหลือมัน เห็นได้ชัดว่ามันเป็นโรคบางอย่าง ส่วนสีม่วงนั้น ยังไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร

เมื่อ Saghafi ไปรับลูกหมาตัวนั้น ซึ่งมีชื่อว่า Prince เธอก็พามันไปหาสัตวแพทย์ทันที เพื่อตรวจร่างกายของมัน คุณหมอบอกว่าสีม่วงที่เห็นนี้ เป็นยาที่ถูกใช้ในฟาร์มสัตว์ โดยใช้กับสัตว์ที่ติดเชื้อ เช่น วัว ไก่ และม้า

 

 

แต่สีดังกล่าวล้างออกยากมาก และมันจะหลุดจนกว่าขนของ Prince จะงอกขึ้น นอกจากนี้ ยังต้องใช้เวลาค่อนข้างนานในการรักษาโรคเรื้อนของมันด้วย

 

 

Saghafi บอกว่า “Prince เป็นโรคเรื้อนและมันมีการติดเชื้อที่ผิวหนัง ลำตัวของมันที่แต่รอยเกาจนเป็นแผล ถ้าคุณสัมผัสตัวมัน มันเหมือนกับคุณกำลังสัมผัสกับจิ้งจกหรืองู”

 

 

เธอบอกว่าอีกว่าเธอผ่านการช่วยเหลือสุนัขที่เป็นโรคเรื้อนมาแล้วมากมาย แต่ Prince  เป็นโรคเรื้อนชนิดรุนแรงที่สุดเท่าที่เธอเคยเห็นมา

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากการช่วยเหลือผ่านไป 2 เดือน ขนของ Prince ก็งอกขึ้นใหม่ทั่วทั้งตัว มันดูตื่นเต้น และดีใจมากๆ จากที่เคยเป็นสุนัขขี้กลัว ก็กลายเป็นสุนัขที่ร่าเริงและยิ้มเก่ง

กระทั่งเดือนมิถุนายน Saghafi ได้พบกับหมาตัวหนึ่ง ซึ่งเธอเชื่อว่ามันเป็นน้องสาวของ Prince เพราะมันถูกพบในที่เดียวกัน มีลักษณะคล้ายกันมาก และมันก็เป็นโรคเรื้อนคล้ายๆ กัน แต่มันหูหนวก

 

 

Saghafi จึงอาสารับน้องหมาตัวนั้นมาดูแล และตั้งชื่อมันว่า Cleo แต่คนที่ดูมีความสุขที่สุดเห็นจะเป็น Prince มันตื่นเต้นมาก เมื่อครอบครัวพาสุนัขตัวใหม่มาแนะนำ

พวกมันเข้ากันได้เป็นอย่างดี พวกมันรักกัน ชอบกอดกัน และเล่นด้วยกัน Cleo มักจะเดินตามพี่่ชายไปทุกที่ เพราะมันหูหนวก และต้องการอยู่ใกล้กับพี่ชายตลอดเวลา เพราะมันรู้สึกอุ่นใจ

 

 

ตอนนี้ Prince กับ Cleo กำลังหาบ้านหลังใหม่ แต่ Saghafi ยอมรับเธอทำใจลำบากที่ต้องปล่อย Prince ไป เพราะมันเป็นหนึ่งในสุนัขที่เธอรักมากที่สุด ถ้ามันออกจากบ้าน เธอต้องร้องไห้หนักมากแน่ๆ

 

 

แต่เมื่อคิดได้ว่ายังมีหมาอีกมากมายรอให้ช่วยเหลือ เธอจึงเตรียมใจที่ต้องปล่อยมันไป เมื่อมันได้บ้านดีๆ เพราะมันคือความตั้งใจของเธอตั้งแต่แรกแล้ว ส่วนเธอก็จะทำหน้าที่ช่วยเหลือสุนัขที่ต้องการความช่วยเหลือต่อไป

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply