หมาน้อยถูกเจ้าของเก่า ปล่อยให้มันใช้ชีวิตข้างถนน แต่ลึกๆ แล้วมันก็ยังเชื่อใจมนุษย์

ถึงจะโดนทิ้งให้ต้องต่อสู้กับชีวิตตามลำพัง อาหารกับน้ำก็หากินแทบจะไม่ได้ แล้วยังโดนทำร้ายอีก แต่เจ้าหมาก็ยังมีความเชื่อใจในตัวมนุษย์หลงเหลืออยู่

Denny ถูกเจ้าของเอามาปล่อยไว้ที่ภูเก็ต เนื่องจากมันเคยใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้าน พอมาเป็นหมาจรจัดมันเลยค่อนข้างลำบาก เพราะมันหาอาหารเองไม่เป็น

 

 

ซ้ำร้ายหมาจรจัดแถวนั้นยังทำร้ายมันด้วย รอบตาของมันก็เลยเป็นแผลเป็น ดีที่มีคนแถวนั้นมาช่วยไล่หมาที่ทำร้ายมันให้พอดี มันก็เลยไม่ได้บาดเจ็บไปมากกว่านี้

จากนั้นเขาก็โทรติดต่อ มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย เพื่อให้เอาตัวมันไปรักษา แต่กว่าอาสาสมัครจะมาถึงเจ้าหมาก็ไม่อยู่ตรงที่เดิมซะแล้ว

 

 

พวกเขาเจอตัวมันอีกที 3 วันให้หลัง แต่ตอนนั้นตาของมันก็ติดเชื้อแล้ว มันเลยต้องได้รับการรักษาอีกนานเลยกว่าจะหายดี

สิ่งที่พวกเขาแปลกใจก็คือสภาพจิตใจของเจ้าหมาฟื้นฟูได้เร็วกว่าร่างกายของมันอีก ถึงมนุษย์จะเป็นคนทิ้งมันและน่าจะทำให้มันฝังใจ แต่พอมันเจอคนที่พร้อมช่วย มันก็ให้ความไว้ใจเขาแบบไม่มีเงื่อนไขเลย

 

 

Maeve Henry ตัวแทนของมูลนิธิบอกว่า “ต้องใช้เวลาประมาณ 3 เดือนกว่าร่างกายของมันจะฟื้นฟูได้เต็มที่ แต่จิตใจของเจ้าหมาดูจะเยียวยาได้เร็วกว่า พอมันรู้ว่ามีคนมาช่วยมันก็ไว้ใจเขาเลย

ผมรู้สึกชื่นใจมากที่ได้เห็น Denny ที่ตอนแรกทั้งบาดเจ็บและขี้กลัว ตอนนี้กลายเป็นหมาที่มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงดีแล้ว”

 

 

หลังจากที่ออกมาจากโรงพยาบาลสัตว์ Denny ก็ถูกส่งไปอยู่รวมกับหมาตัวอื่นๆ ในศูนย์พักพิงของมูลนิธิเพื่อรอหาเจ้าของคนใหม่

ถึงจะอยู่ในศูนย์พักพิงแต่มันก็สดใสมากขึ้นทุกวันเลย Henry บอกว่า “Denny เป็นเจ้าหมาตัวน้อยที่มีความสุขสุดๆ มันชอบให้คนสนใจแล้วก็ชอบไปเดินเล่นกับอาสาสมัครด้วย”

 

 

ถึงแม้ตอนนี้ Denny จะยังไม่มีใครมาขอรับเลี้ยง แต่อย่างน้อยมันก็อยู่ในที่ที่สุขใจและปลอดภัยแล้ว ส่วนเจ้าของใหม่ก็คงรอกันต่ออีกหน่อยล่ะนะ ถึงจะรอนานแต่อาสาสมัครก็คงจะหาเจ้าของที่ดีให้มันได้ในที่สุด

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply