‘มิ้วน้อย’ โพสต์ท่าสุดคิ้วต์ เพื่อร่วมมือกับมนุษย์ ที่พยายามหาบ้านให้พวกมัน

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Brandy Suppi เริ่มสังเกตเห็นแมวตัวหนึ่งปรากฏตัวขึ้นในป่าใกล้กับบ้านของเธอใน McAlester รัฐโอคลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา

และในฐานะคนรักสัตว์ เธอรู้สึกว่าต้องช่วยเหลือเจ้าเหมียวจรจัดตัวนั้น เธอจึงเริ่มวางอาหารไว้ข้างนอกไว้ให้มัน เพื่อทำให้มันไว้ใจ และเพียงไม่นาน แผนการนี้ก็สำเร็จ

 

 

ตอนนั้น Suppi เพิ่งรู้ว่าเจ้าเหมียวไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว เพราะสองวันหลังจากที่เธอเริ่มให้อาหารมัน มันก็พาลูกๆ 4 ตัว มาให้หญิงสาวห่อพวกมันด้วยผ้าที่อยู่บนระเบียง

หญิงสาวบอกว่า “ฉันคิดว่าแม่แมวรู้ว่าฉันช่วยมัน” ตั้งแต่ที่พาลูกๆ มาให้ ครอบครัวก็ได้อยู่ในที่ปลอดภัย แถมยังได้กินอิ่มทุกมื้อ แต่สำหรับหญิงสาวแล้ว ภารกิจเธอไม่ได้จบลงแค่นี้

 

 

Suppi พาลูกแมวทุกตัวไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพ และโชคดีที่ทั้ง 4 ตัว สุขภาพแข็งแรงดี แต่น่าเสียดาย หญิงสาวกับครอบครัวมีสุนัขอยู่แล้ว 4 ตัว พวกเขาจึงไม่สามารถรับสัตว์เลี้ยงเพิ่มได้อีก

อย่างไรก็ตาม Suppi  ตัดสินใจที่จะทำบางอย่างเพื่อช่วยหาบ้านให้ครอบครัวแมว เธอได้ติดต่อไปยังเพื่อนของเธอ Heather Scott ที่ทำงานกับ LaMon Photography

 

 

Scott บอกว่า “Suppi ส่งรูปลูกแมวที่แม่แมวพามาให้เธอที่ระเบียง ผมจึงตอบกลับไปทันทีว่า ผมยินดีที่จะช่วยพวกมัน”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของ Scott ที่ต้องทำงานร่วมกับลูกแมวแรกเกิดแบบนี้ แต่เขาบอกว่าลูกแมวครอกนี้น่ารักมาก พวกมันทำให้เขาทำงานอย่างมีความสุข

 

 

เมื่อต้องถ่ายภาพเดี่ยว มิ้วน้อยแต่ละตัวก็ทำได้ดีมาก ทำให้ภาพที่ออกมาน่ารักสุดๆ

 

Scott บอกว่า “ในช่วงเวลาทำงาน ผมต้องทำให้เงียบและใจเย็นที่สุด เพราะไม่อยากให้ลูกแมวตกใจ ซึ่ง Suppi ช่วยได้เยอะมาก เพราะลูกแมวไว้ใจเธอ ดังนั้นพวกมันจึงยอมให้เธออุ้ม จัดวางท่าต่างๆ อย่างง่ายดาย และผมคิดว่าพวกมันก็ไว้ใจผมเหมือนกัน”

แน่นอนว่าระหว่างนี้ แม่แมวคงกำลังเพลิดเพลินกับการพักผ่อน

 

 

แม้ว่าแม่แมวจะพักผ่อน แต่ตลอดการถ่ายรูป มันไม่เคยให้ลูกๆ อยู่นอกสายตาเลย มันคอยเฝ้าดูลูกอยู่ตลอด Scott จึงต้องทำงานอย่างดีและรวดเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้แม่แมวรอนาน

 

หนึ่งในมิ้วน้อย ทำตัวน่ารักน่าชังท่ามกลางดอกไม้

 

หลังจากถ่ายรูปเสร็จ ลูกแมวก็ได้กลับสู่อ้อมกอดแม่อีกครั้ง

 

ภาพที่ออกมาดูน่ารักมากๆ นี่ไม่ใช่แค่ภาพที่ทำให้พวกมันมีโอกาสได้บ้านมมากขึ้น แต่เป็นภาพที่ทำให้ทุกคนที่เห็นยิ้มได้ เพราะพวกมันน่ารักเกินห้ามใจ

 

 

ตอนนี้ Suppi สามารถหาบ้านให้ลูกแมวตัวหนึ่งได้แล้ว และหวังว่าที่เหลือจะได้บ้านในเร็วๆ นี้เช่นกัน ส่วนแม่แมวนั้น เธอไม่สามารถหาบ้านให้ได้ แต่จะดูแลมันต่อไป เพราะมันเป็นแม่ที่ดีและมันก็น่ารักมากด้วย

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply