บริษัทผลิตอาก้าเปิดตัว ‘หุ่นยนต์พิฆาต’ สูง 4 เมตร หนัก 4 ตัน พร้อมอาวุธจู่โจม!!

ห่างหายไปนานกับการโชว์ศักยภาพเทคโนโลยีทางการทหาร และแน่นอนว่าเป็นอีกครั้งที่รัสเซียได้ทำการจัดแสดงงานโชว์อาวุธรุ่นใหม่ ซึ่งบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการอาวุธก็คือ Kalashnikov Concern ตำนานที่ยังมีลมหายใจกับสุดยอดนวัตกรรมปืน AK-47

 

 

ล่าสุดนี้ ทางบริษัทได้ทำการเปิดตัวหุ่นยนต์พิฆาตสีทอง Igorek มาพร้อมกับความสูงเกือบ 4 เมตร น้ำหนักตัว 4.5 ตัน รองรับการควบคุมด้วยพลขับภายในห้องคนขับ ถูกตั้งอยู่บริเวณหน้าฮอลล์จัดงานแสดงสรรพาวุธและเทคโนโลยีทางการทหาร International Military Technical Forum ‘Army 2018’

 

.

 

รายงานเบื้องต้นเกี่ยวกับหุ่นยนต์พิฆาตตัวนี้ เปรียบได้เหมือนดั่งงานศิลปะกันกระสุน เดินเคลื่อนที่ด้วยขาและใช้แขนในการจับเคลื่อนย้ายสิ่งต่างๆ ได้ รวมทั้งอาวุธด้วยมือที่มีลักษณะคล้ายก้ามปู แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางผู้ผลิตไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดเชิงลึก เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาอยู่

 

 

ในส่วนของห้องคนขับนั้น เป็นส่วนที่จะให้พลขับเข้าไปนั่งด้านเนื่องเพื่อควบคุมตัวหุ่นยนต์ กระจกห้องคนขับมีประสิทธิภาพมากพอที่จะป้องกันกระสุนปืน สะเก็ดระเบิด หรือวัตถุอันตรายได้ พร้อมทั้งเสริมเหล็กหนาเข้าไปอีกชั้น

 

 

อย่างไรก็ตาม จากการคำกล่าวบนเว็บไซต์ของบริษัท ถูกออกแบบมาเพื่อ “การวิศวกรรมและการต่อสู้” ซึ่งในที่นี้ก็พอจะรู้ได้ว่ามันคงจะมีความพร้อมในการออกรบพอสมควร เนื่องจากบริษัท Kalashnikov เลื่องชื่อในการผลิตอาวุธปืน AK-47 ที่ได้ยกย่องว่าเป็นปืนไรเฟิลที่ถูกนำมาใช้มากที่สุด ตั้งแต่ถือกำเนิดมาบนโลกในช่วงปี 1940

 

ที่มา: dailymail, nzherald


Tags:

Comments

Leave a Reply